Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คิดยังไงถ้าได้รับคอมเมนต์แบบนี้[ฝากนิยายได้ค่ะ]

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนโฆษณาขอระบายหน่อย[ไม่หน่อยแล้ว]


เราเขียนนิยายมาสักพักหนึ่ง
ปกติเจอแต่คอมเมนต์ติแล้วให้แก้ เพิ่งเจอคอมเมนต์ติแต่ไม่ชี้จุดบกพร่องว่าควรแก้ตรงไหน ถ้าคุณเจอคอมเมนต์ที่จู่ๆ เหมือนตั้งใจมาเหวี่ยงแบบนี้จะทำยังไงกันคะ

เราพยายามตอบดีๆ แล้วแต่ตอนนี้ในใจมันเหมือนโดนฝ่ามือสยบมังกรของเส้าหลินกระแทกแรงๆ ที่กลางอก เลือดกระอักอย่างแรง 555555

ถ้าเพื่อนๆ โดนแบบนี้จะแก้ยังไงดีคะ =w= แต่นิยายเรื่องที่เขามาเมนต์เราก็ยอมรับน่าว่าน่าเบื่อ เพราะมันไม่ใช่แนวตื่นเต้นสักเท่าไร แต่มันแก้ไม่ได้แล้ว เรื่องนั้นรออีดิตอย่างเดียว ต้องขออภัยด้วยค่ะ

ส่วนอีกสองเรื่อง เราไม่รู้จะพูดยังไง เพราะเราเขียนตามอารมณ์ล้วนๆ ลองจิ้มดูตัวอย่างสักเรื่องสองเรื่องก็ได้ค่ะ ตอนแรกกะจะฝากนิยายเฉยๆ แต่ไปๆ มาๆ โฆษณา+บ่น เลยก็แล้วกัน ถ้ามีคำติชมก็บอกได้นะคะ จะพยายามแก้ไขค่ะเพราะว่าเราก็เป็นมือใหม่หัดเขียนเหมือนกัน

ฝากนิยายเรื่องที่ยังแต่งไม่จบด้วยนะคะ

หนึ่งภพผูกพัน ม่านฝันบังตา

บันทึกจอมยุทธ์

แสดงความคิดเห็น

>

19 ความคิดเห็น

Octory 20 ก.ค. 59 เวลา 01:14 น. 1

ตอบแบบเมื่อก่อน : ใจเย็น ๆ ครับ ถือคติว่า มีคนชอบ ก็ต้องมีคนเกลียด ให้เราถือว่านักอ่านทุกคนเป็นผู้มีพระคุณ การตอบอะไรรุนแรงไปอาจส่งผลกระทบต่อนักอ่านคนอื่นที่มาเห็นเข้า

ตอบแบบตอนนี้ : เออ รู้ว่าอ่านแล้วไม่ชอบ แต่ควรใช้คำพูดที่ดีกว่านี้บ้าง นี่เล่นด่าซะเหมือนพ่อแม่ไม่สั่งสอน คนอ่านที่ไม่มีมารยาท มันก็ต้องด่าสวนกลับไปบ้าง แคร์อะไรมากมาย เรามาเขียนหนังสือ ไม่ได้มาประกวดมารยาทงาม จะเกรงใจอะไรกันนัก ฮื่ย !

2
ScarletWhite 20 ก.ค. 59 เวลา 01:16 น. 1-1

เราตอบแบบใจเย็นมาก แต่พี่มาเห็นนี่บ่นซะหูชาเลย ฮรือออ เราไม่อยากให้คนอ่านเกลียด TT

0
Whiteflower Ri 20 ก.ค. 59 เวลา 01:27 น. 2

มันเป็นความรู้สึกของคนอ่านคนหนึ่งค่ะ ส่วนตัวคิดว่า  เขาอ่านแล้วรู้สึกยังไง  แล้วเขา"กล้า" บอกเราตรง ๆ น่ะดีแล้วนะคะ  เราจะได้มีแรงกระตุ้นที่จะปรับปรุงจุดอ่อนของนิยายเราได้ค่ะ

5
ScarletWhite 20 ก.ค. 59 เวลา 01:32 น. 2-1

ประเด็นคือที่เขาพูดมาเราไม่รู้ว่าจะแก้ยังไง เพราะเขาบอกว่ามันไม่ถูกจริตเขาและดูเหมือน สวยแต่รูปจูบไม่หอม คือเรากำลังงงว่า แล้วสวยทั้งรูบและจูบหอมของเขานี่คือยังไง ก็เลยรู้สึกค้างคามากกว่าค่ะ

0
Whiteflower Ri 20 ก.ค. 59 เวลา 09:16 น. 2-2

ก็ไม่เป็นไร ฟังเอาประโยชน์ ถ้าหาประโยชน์ไม่ได้ ก็ผ่านไปเนอะ อย่าแคร์แค่ความรู้สึกของคนอ่านคนเดียว แต่คนอ่านอีกหลายคนที่รู้สึกดีกับงานเขียนของเรา อย่าลืม...แคร์เขา อย่าหมดกำลังใจกับคนแค่คนเดียวนะคะ ^^

0
ScarletWhite 20 ก.ค. 59 เวลา 10:53 น. 2-3

ขอบคุณมากค่ะ ที่จริงก็บ่นเฉยๆ ตอนนี้ก็ไม่ได้กังวลอะไรแล้ว หายสตั๊นแล้ว 555

0
something to live and die for 21 ก.ค. 59 เวลา 00:35 น. 2-4

ไม่ถูกจริตเป็นเรื่องช่วยไม่ได้ค่ะ ถ้าไม่ถูกจริตแล้วยังมาอ่านและคอมเมนต์อีก เราจะรู้สึกว่า "นี่มันเข้ามาหาเรื่องชัดๆ" ถ้าไม่ถูกจริตก็ควรกดปิดไป แล้วไปหาเรื่องที่ถูกจริตอ่าน เพราะเราไม่สามารถเขียนงานให้ถูกจริตทุกคนบนโลกได้ค่ะ ถ้าอ้างว่าไม่ถูกจริตก็ไม่รู้จะไปช่วยคุณนักอ่านคนนั้นยังไงแล้ว ปล่อยเขาไปค่ะ

0
ฝันสีหมอก 20 ก.ค. 59 เวลา 02:00 น. 3

โดยส่วนตัวเราชอบแนวทางที่ไรท์เขียนนะคะ เพราะเราติดตามทุกเรื่องเลย(ทุกเรื่องน่าสนุกจริงๆ) แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่ได้ลงสนามอ่านสักตอน(อ้าว!?) แต่ก็กดติดตามไว้เพื่อดอง(?)//โดนตบ เอ๊ย! เพื่ออ่านในจังหวะเหมาะๆ ฮ่าๆๆ น่าเสียดายตอนนี้อ่านจารใจไม่ทันแหละว่าจะเก็บหนังสืออยู่เหมือนกัน รอข่าวว่าจะพิมพ์เมื่อไร 

อืม...รู้สึกเม้นนี้จะไม่ได้ช่วยเหลืออะไรไรท์เลยแฮะ แต่ถ้าตามที่เราคิดก็คิดว่าไรท์เขียนแบบที่อยากจะเขียนไปก่อนก็ได้นี่ค่ะ จะได้ไม่เครียดด้วย เพราะจบเมื่อไรไรท์ก็สามารถรีมันได้อยู่แล้ว แก้ตอนนั้นก็ไม่สาย บางทีตอนนี้ไอเดียอาจจะยังไม่มาเลยไม่รู้ว่าจะต้องแก้ยังไง 

เอาเป็นว่าไรท์สู้ๆ นะคะ ถ้าสำหรับเราแล้วบางความเห็นก็คงต้องปล่อยๆไปบ้างในเมื่อไม่ยอมชี้จุดให้เราดีๆ เราก็ไม่ใช่ผู้หยั่งรู้เนอะ คงไม่อาจทำตามที่เขาปรารถนาได้ แล้วบางทีเราก็มีโครงเรื่องของเราอยู่แล้วจะให้แก้มันก็ต้องคิดหลายตลบอยู่เหมือนกัน

3
ScarletWhite 20 ก.ค. 59 เวลา 02:28 น. 3-1

ก่อนอื่นต้องขอบคุณมากค่ะที่มาตอบ
กระชากขึ้นมาจากที่นอนแล้วดึงไปอ่าน(โดนตบ)
ความรู้สึกเรามันมีความงุนงงและก็ค้างคา เหมือนมีคนเดินมาด่าแล้วก็หายไปอย่างไร้ร่องรอยมากกว่า แต่ตอนนี้ก็พยายามไม่คิดเพราะว่าคิดไปก็หาวิธีแก้ไม่ได้อยู่ดี 555 เอาเวลาไปนั่งเขียนให้จบดีกว่าจะได้ไม่โดนคนอ่านตบ ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ ฝันดีราตรีสวัสดิ์ ^3^

0
ฝันสีหมอก 20 ก.ค. 59 เวลา 02:30 น. 3-2

ไม่คิดว่าไรท์จะมาตอบไวขนาดนี้ O_o //เงยหน้ามองนาฬิกา ตีสองครึ่ง!?

ราตรีสวัสดิ์เช่นกันเนอะ >_<

0
คุณพีทคุง พิธันดร 20 ก.ค. 59 เวลา 02:56 น. 4

ถ้าเจอแบบนี้จะทำยังไงเหรอครับ ถ้าเป็นผมก็คงทำใจ เสร็จแล้วแอบไปร้องไห้หลังตุ่ม...

(อันนี้ไม่ได้พูดเล่นนะ ขาดแต่ตุ่ม ตอนนี้ใส่นิยายฝังดินหมดแล้ว)

จะว่ายังไงดี มันเป็นธรรมดาโลกนะครับ เมื่อเราวางงานเขียนในพื้นที่สาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นรูปหนังสือ หรือในเว็บ ก็ย่อมมีคนมาอ่าน เมื่อมีคนมาอ่าน เขาก็ย่อมรู้สึกกับงานของเราต่างๆ กันไป ที่ชอบก็มี ที่ไม่ชอบก็มีเหมือนกัน

ทีนี้สื่อสองทางแบบเว็บที่มีเมนต์นี่ มันก็ทำให้คนอ่านเขาสามารถ "สื่อ" ความรู้สึกของเขามาถึงเราได้เหมือนกัน ไม่ใช่เราเป็นฝ่าย "สื่อ" งานเขียนของเราไปทางเดียว ในฐานะคนเขียน ถ้ายังอยากฟังเสียงคนอ่านอยู่ก็ทำอะไรไม่ได้มากไปกว่ายอมรับว่า มันย่อมมีโอกาส ที่เราจะได้ยินสิ่งที่สะเทือนใจ เพียงแต่จะเมื่อไหร่ มากน้อยแค่ไหน (และบ่อยมั้ย) เท่านั้นเอง

แอบย่องเข้าไปดูเมนต์ที่ว่าแล้ว ยอมรับว่าเป็นคำพูดที่ตรงจริง ถ้าผมเจอก็วิ่งหาตุ่มจริงเหมือนกัน แต่ถ้าว่ากันอย่างเป็นธรรม ข้อความนั้นก็ไม่ได้รุนแรงหรือด่าทอ เพียงแต่ระบุความรู้สึกคนอ่านออกมาอย่างไม่อ้อมค้อม ซึ่งพลอยให้ดูไม่ถนอมน้ำใจ ในขณะที่คนเขียนอาจจะไม่ได้คิดอะไรมากมาย เพียงแค่รู้สึกซื่อสัตย์ต่อความรู้สึกเท่านั้นเอง

ประเด็นที่ว่าจะแก้ยังไง ก็ไม่ต้องแก้ครับ อีกอย่างที่คนเขียนนิยายลงเว็บต้องคำนึงคือ คนอ่านคือคนเสพงาน เขาหาความเพลิดเพลิน เขาไม่ได้มีหน้าที่ช่วยเราพัฒนางาน (อันนี้ผมเขียนไว้ในกระดานนี้หลายครั้งแล้ว) ถ้าเราในฐานะคนเขียนสามารถเอาความเห็นของเขามาพิจารณาต่อเพื่อปรับแก้งานเราได้ ก็ถือว่าเรากำไร แต่ถ้าคนอ่านเพียงบอกเล่าความรู้สึก อย่างน้อยก็เป็นกระจกสะท้อนให้เรารู้ว่างานของเรามองจากอีกฝั่ง คนมองเขารู้สึกยังไงบ้าง

รสนิยมการอ่านของคนนั้นหลากหลาย ไม่มีงานชิ้นไหนถูกใจไปหมดทุกคน ต่อให้เป็นงานขายดีเป็นล้านเล่ม (ของฝรั่ง) หรืองานคลาสสิกเลอค่าอมตะ 

สิ่งที่เรารู้แต่บางทีอาจจะลืมนึกคือ คนอ่านส่วนใหญ่ อ่านแล้วไม่ทิ้งร่องรอย ชอบก็เงียบ (อ่านต่อ) ไม่ชอบก็ปิดไปหาเรื่องอื่น คนส่วนน้อยที่เสียเวลามานั่งพิมพ์ การที่คนหนึ่งคนยอมเสียเวลานั่งพิมพ์อะไรซักอย่าง แสดงว่าตัวเขาก็ต้องเห็นว่ามันคุ้มเวลา มันต้องให้อะไรกลับคืนเขาไปบ้าง (ความสุขที่ได้คุย หรือการระบายความอัดอั้น เช่นกรณีที่คุณไป๋มาตั้งกระทู้นี้)

เวลาเจอเมนต์แบบนี้ ผมมองในฐานะคนนอก เห็นว่ามันอาจเป็นการระบายความอัดอั้นของเขาครับ บางทีคนอ่านเขาคาดหวังว่าเรื่องของเราคงจะตรงกับความชอบของเขา พอมันไม่ตรง บางคนก็อาจจะบ่นในใจแล้วหายไปเฉยๆ บางคนก็อาจจะเขียนข้อความเอาไว้ ซึ่งเราก็มีโอกาสได้เห็นได้รับรู้

แบบนี้ใครผิด สำหรับผม ไม่มีใครผิดด้วยกันทั้งนั้น มันเป็นธรรมชาติของการวางงานเขียนในที่สาธารณะ เทคโนโลยีและสังคมออนไลน์ทำให้เราเจอมันได้รวดเร็วและทั่วถึงขึ้นเท่านั้นเอง

ถ้าเรามั่นใจในแนวทางที่เราเขียน ว่าเราคิดกับมันดีแล้ว เราชอบแล้ว เราพอใจแล้ว เราก็ต้องกล้าหาญและมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์งานของเราครับ ต่อให้เราเขียนดีจนมีแฟนเป็นล้านคน ก็ต้องมีคนไม่ชอบงานของเราอยู่วันยังค่ำ (ลองดูคอมเมนต์ในเว็บนักอ่านดูก็ได้ครับ เลือกนิยายที่ดังและมีแฟนเป็นล้าน ยังไงก็เจอคอมเมนต์ในทางลบ) ดังนั้น เราก็ต้องทำความเข้าใจว่า โลกมันเป็นอย่างนั้นเอง

เสร็จแล้วก็ไปร้องไห้ข้างตุ่ม... - -"  (อันนี้เรื่องจริง เคยฟังเพลงพี่แอมมั้ยครับ เข้าใจ ใช่ว่าไม่เจ็บ T T)

3
ScarletWhite 20 ก.ค. 59 เวลา 03:14 น. 4-1

ขอมุดตุ่มด้วยคนค่ะเฮีย โถถถ อ่านคอมเมนต์เฮียแล้วขำกิ๊กเลย อิอิ อย่างที่พูดแหละเนาะ มันเหมือนกระจกสะท้อนงานเรา ขอบคุณมากๆ ค่ะ ^^ หนูก็พยายามจะพัฒนางานต่อไปอะนะ ตอนแรกก็ไม่ได้คิดว่ามาถึงจุดนี้ด้วยซ้ำ (แย่งตุ่มเฮียเลยละกัน อิอิ)

0
ScarletWhite 20 ก.ค. 59 เวลา 03:37 น. 4-3

หายเครียดเพราะเฮียนี่แหละค่ะ อิอิ

世上无难事,只怕有心人。
Shì shàng wú nán shì, zhǐ pà yǒu xīn rén

Where there is a will, there is a way.
ในโลกนี้ไม่มีงานใดที่ยากลำบาก, เกรงแต่จะไม่มีผู้ที่มีปณิธานแน่วแน่พอ

เราเขียนเพื่อความสุขของตัวเอง เพราะฉะนั้นก็พยายามต่อไป ฮึบๆ

ตัวเองก็ยังไม่นอน อะโด่

0
ScarletWhite 20 ก.ค. 59 เวลา 10:54 น. 5-1

ฮ่าาา คุณป่า แต่ละที่แปลไม่เหมือนกันค่ะ เราเอามาจากในเกมจำได้รางๆ อิอิ

0
Louis Forest 20 ก.ค. 59 เวลา 11:25 น. 5-2

ผมเพิ่งเจ้าสู่กิมย้งครับ ฮ่าๆ กำลังอ่าน เหล็งฮู้ชงได้สองเล่ม นี่ งงมาก แต้จิ๋ว ฮกเกี้ยน จีนกลาง ฮ่าๆ ผมก็ว่าคุ้นๆฝ่ามือนี้ เคยดูในหนังจีน ตั้งใจ

0
มั ง ก ร ข า ว 20 ก.ค. 59 เวลา 11:15 น. 6
ขึ้นกับว่าโดนติแบบไหนค่ะ เพราะส่วนมากการติมักจะมาพร้อมกับคำแนะนำให้แก้ไขในตัวอยู่แล้ว

ยกตัวอย่างเช่น นักอ่านบอกว่าเรื่องดำเนินช้าเกินไป  อันนี้เราก็รู้ล่ะว่าควรจะตัดรายละเอียดที่ไม่สำคัญออกไป อาทิ บทสนทนาหรือการบรรยายที่ไม่จำเป็นต่อเรื่อง ฯลฯ

แต่ถ้าถูกตำหนิว่าน่าเบื่อเนี่ย ก็คงต้องทำใจสถานเดียวค่ะ เพราะขนาดเราเอง ก็ต้องเคยอ่านนิยายหลายเรื่องแล้วรู้สึกว่าน่าเบื่อเหมือนกันใช่มั้ย เพียงแต่เราเลือกที่จะไม่คอมเม้นแบบนั้นเพราะไม่อยากทำร้ายจิตใจคนแต่ง ส่วนตัวแล้วถ้าไม่อยากอ่าน รู้สึกน่าเบื่อก็จะไม่คอมเม้นอะไรเลย เข้าใจว่ารสนิยมคนเรามันไม่เหมือนกัน

เรื่องที่น่าเบื่อในสายตาของคนๆ หนึ่งอาจเป็นเรื่องที่สนุกสำหรับอีกคน
ส่วนเรื่องที่สนุกสำหรับคนๆ หนึ่งก็อาจจะน่าเบื่อสำหรับอีกคนได้เช่นกัน

ยิ่งนิยายที่มีชื่อเสียง มักจะถูกจับตามองเป็นพิเศษ อาจเห็นมีคำแนะนำว่าสนุก
แต่พอเขาเข้าไปอ่าน ก็พบว่าไม่ถูกจริตตัวเอง เลยอาจรู้สึกผิดหวังและฉุนเฉียว
คอมเม้นออกไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบ หรืออะไรก็ตามแต่

ถ้าเป็นเราเจอเหตุการณ์แบบนี้ ก็คงปล่อยผ่านไปเลยค่ะ ขอไม่โต้ตอบอะไรดีกว่า
ท่องไว้ว่าโลกอินเตอร์เน็ตก็เป็นประการฉะนี้แล...
1
ScarletWhite 20 ก.ค. 59 เวลา 11:44 น. 6-1

ได้แต่ก้มหน้าก้มตายอมรับแล้วก็กินแหลกแก้เซ็งค่ะ 5555

0
toddkung 20 ก.ค. 59 เวลา 12:05 น. 8

ในความคิดตัวผมนะ ถ้าเขามาเม้นติแต่ไม่ชี้จุดบกพร่องของเราก็เป็นไปได้หลายอย่าง มันอาจจะเป็นที่ความรู้สึกอย่างอ่านแล้วมันทะแม่งๆ แต่ไม่แน่ใจว่าตรงไหน ไม่ก็เขาขี้เกียจบอกก็ได้ ให้นักเขียนไปหาเอาเอง

นักอ่านไม่ใช่ทุกคนที่จะวิจารณ์ได้แบบเป๊ะๆ เขาบอกความคิดของเขาให้เราก็ดีแล้วฮะ ดีกว่าอ่านแล้วไม่เม้นอะไรเลย

2
ScarletWhite 20 ก.ค. 59 เวลา 12:53 น. 8-1

ก็อาจจะเป็นไปได้ค่ะ 55555 แต่สำหรับเราไม่ต้องเมนต์ก็ได้ถ้าจะมาแบบนี้ มันจุ๊งงงงงงง เอาไว้คิดหาข้อที่มันชัดๆ ออกค่อยมาพิมพ์ก็ยังไม่สาย /หนีไปมุดตุ่ม

0
toddkung 20 ก.ค. 59 เวลา 13:33 น. 8-2

ถ้าเจอเม้นแบบนั้นก็ไม่ต้องไปใส่ใจก็ได้ฮะ มองผ่านไปเลยก็ได้ ^^

0
m13ss 20 ก.ค. 59 เวลา 12:47 น. 9

นักอ่านคนนั้นอาจอยู่ในช่วงวันแดงเดือดก็เป็นได้

#ข้ามเม้นต์นี้ไป มันไร้สาระ
.
.
.
สู้นะฮะ ลองแงะดูว่าเค้าติอะไร ติแบบไหนและเราควรแก้จุดไหน ^^

จากใจนักเขียนผู้มีคอมเม้นต์(รวม)ไม่ถึง 50

2
ScarletWhite 20 ก.ค. 59 เวลา 12:54 น. 9-1

เค้าบอกว่ามันน่าเบื่อ แล้วก็ สวยแต่รูปจูบไม่หอมค่ะ แต่เค้าก็บอกให้สู้ๆ ค่ะ ส่วนเรารู้สึกเหมือนโดนตบหน้าแล้วขอโทษอะ เลยงงไปอีก

0
m13ss 20 ก.ค. 59 เวลา 12:57 น. 9-2

อาจอยู่ในช่วงนั้นก็เป็นไปได้..... ^ ^

0
Quantum 20 ก.ค. 59 เวลา 17:09 น. 10

จริงๆ คนเป็นนักเขียน เราเลือกไม่ได้ว่าจะได้เจอนักอ่านแบบไหน แต่สิ่งที่เราทำได้คือต้องสตรองครับ สตรองในที่นี้คือเตรียมพร้อมที่จะรับมือกับคอมเมนต์ทุกรูปแบบ อาจมีเฟลบ้าง ผมเข้าใจ แต่สิ่งที่เราต้องทำคืออย่าให้คอมเมนต์นั้นมามีอิทธิพลเหนือตัวเรา เฟลแล้วรีบกลับมาเป็นปกติให้เร็วที่สุด พัฒนาตัวเองต่อไปเพื่อจะได้เจอกับคอมเมนต์แบบนั้นน้อยลง

1
ScarletWhite 20 ก.ค. 59 เวลา 20:09 น. 10-1

นั่นสิคะ แต่เค้าตั้งแง่ว่านิยายไม่ถูกจริตไอ่เราก็หมดคำพูด จนปัญญาจะกล่าว ฮ่าาาา ขอบคุณมากค่ะ ^^

0
Death With Love 20 ก.ค. 59 เวลา 19:05 น. 11

บอกได้เต็มปากเต็มคำ ผมเป็นเจ้าหนูจำไม (ฮา)

ถ้ามีคอมเม้นต์แบบไม่มีเหตุผล กำกวม หรือผมเองไม่ฉลาดพอเข้าใจ ผมจะรีบถามกลับแน่นอน
สมมตินักอ่านช่วยอธิบาย ความไม่เข้าใจทั้งหมดก็กระจ่าง ทั้งสองฝ่ายก็สบายใจ
แต่ถ้าถามไปแล้วเงียบ ก็คงต้องปล่อยวาง

โชคดีที่ผมมักได้คำวิจารณ์แบบมีเหตุผล (ฮา)
อย่างที่ท่านบนบอกไป เราเลือกนักอ่านไม่ได้ ความเห็นที่ปั่นทอนกำลังใจย่อมมีบ้าง
แต่ก็ต้องมีความเห็นดีๆ ที่คอยให้กำลังใจเช่นกันครับ สู้ๆ

1
ScarletWhite 20 ก.ค. 59 เวลา 20:10 น. 11-1

ถ้ามาแบบมีที่มาที่ไปคงไม่งงเท่าไรค่ะ ปกติควบคุมอารมณ์ได้ดีพอสมควร ไม่เคยเหวี่ยงใส่นักอ่านเลยแต่มาแบบงงๆ ไม่ถูกจริต ไอ่เราก็ได้แต่ถอนหายใจแล้วก็ก้มหน้าก้มตาทำงานของตัวเองไป ^^

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นค่ะ

0
Miss.Espresso2 20 ก.ค. 59 เวลา 19:34 น. 12

ไล่ให้นางไปเขียนเองเลยค่ะ อิ_อิ

ถถถถ ไม่คิดว่าน้องจะเครียดเบอร์นี้ มัวแต่ปั่นไหดองตัวเอง
มิสยูน้าาาา
ยังไงก็ผ่าน สนพ แล้วมันต้องมีอะไรดีแหละน่า ดีมากๆ ด้วย สนพปังนะเออ ไม่ใช่ใครๆ ก็ผ่าน แค่นางไม่ถูกจริตอย่างที่ว่าเท่านั้นเอ๊งงง!!!

2
ScarletWhite 20 ก.ค. 59 เวลา 20:11 น. 12-1

มันยังคงค้างคาในใจ ยังงงอยู่ แต่ไม่อยากไปถามอะไรมากเดี๋ยวโดนเหวี่ยงกลับจะหาตุ่มไม่เจอ ขอบคุณมากค่ะเจ้ ^^

0
Miss.Espresso2 21 ก.ค. 59 เวลา 08:46 น. 12-2

แล้ว.....มันจะผ่านไปด้วยดี
แล้ว.....ใจของเธอจะเปลี่ยนไป
แล้ว.....วันหนึ่งเขาจะหายไป
โอ้เย.....!
รักเลย

0
พลทวนไร้พันธะ 20 ก.ค. 59 เวลา 19:46 น. 13

ลองทำตัวเป็นเต่าดูครับ
อีกฝ่ายตั้งใจเหวี่ยงใส่ ไม่ได้หวังดีอะไร ไม่ได้ทำให้เราดีขึ้น งั้นก็ไม่ต้องไปสนสิ
กางบาเรียเอาไว้ ใครโจมตีมาก็ไม่กระเทือน
กระต่ายน่ะแค่เสียงดังก็แตกตื่น แต่เต่าเจออะไรกระแทกใส่ก็ยังเฉย และเต่ายังไปถึงเส้นชัยได้เสมอด้วยนะ

1
ScarletWhite 20 ก.ค. 59 เวลา 20:11 น. 13-1

โคตรสัจธรรม ขอบคุณมากค่ะ ฮ่าาา อ่านแล้วอารมณ์ดีขึ้นทีเดียว สู้ๆ เหมือนกันนะคะ

0
เวิ่นเว้อ 21 ก.ค. 59 เวลา 17:58 น. 14

 ของเราก็มีนะคะ แต่คงจะไม่มากเท่าเจ้าของกระทู้ แต่รู้สึกยังหลอนมาถึงปัจจุบันเพราะอ่านคอมเม้นต์ที่เขาเขียนมาซ้ำไปซ้ำมาหลายรอบ แต่ก็เขียนตอบกลับกันไปดีๆค่ะ(แต่ไม่รู้คนอ่านจะเข้าใจว่าดีๆหรือเปล่า) แต่ที่รู้สึกแปลกๆคือ เขาบอกว่าโกรธเราแล้วก็งอนเราที่เขียนนิยายขัดใจเขา ฮาาาาา

โดยติว่ามันขัดกับความเป็นจริงที่ควรจะเป็น แต่สุดท้ายเราก็ไม่ได้แก้เพราะว่าเขียนไปครึ่งกว่าเรื่องแล้วถ้าให้แก้เขียนเรื่องใหม่คงง่ายกว่า แต่คงนานกว่าจะจบ555 เพราะยังไม่เก่ง

บอกเลยว่าแค่นิดหน่อยเราก็เสียความเป็นตัวของตัวเองแล้วค่ะ ของเจ้าของกระทู้ถือว่าเก่งแล้วค่ะ สำหรับเราถ้าเจอแบบนี้คงจะตอบกลับไปเหมือนกันค่ะ แต่ถ้าเค้ายาวไปเราก็คิดว่าหยุดดีกว่าค่ะ ไม่ต้องเสียกำลังใจตัวเองด้วย

บ่นเรื่องตัวเองตั้งนะ 555

สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจค่ะ



1
ScarletWhite 21 ก.ค. 59 เวลา 20:22 น. 14-1

บ่นมาได้ค่ะ แชร์ความรู้สึกกัน ฮ่าาาาาา ^3^

0
Aiden N Vivienne 21 ก.ค. 59 เวลา 22:11 น. 15

สตรองคำเดียวจริงๆ
ส่วนใหญ่ที่เราเจอนักอ่านทุกคนจะน่ารักแล้วก็สุภาพมากนะคะ
ถ้าเราเขียนผิด เขาก็จะแก้ให้ แต่ที่ติๆก็เคยโดน เราเองก็ทำได้แต่เปิดใจกว้างๆ
แล้วกลับมาอ่านงานตัวเองอีกครั้งว่ามันพลาดตรงไหน อะไร ยังไง
นิยายเรา เราย่อมรู้ดีค่ะ ว่าต้องการให้มันดำเนินไปในทิศทางใด
แต่ก็อย่าเอาใจนักอ่านมากเกินไป จนลืมพล็อตเรื่องที่แท้จริงของเราล่ะ
สู้ๆนะคะ ^^

1
ScarletWhite 21 ก.ค. 59 เวลา 22:15 น. 15-1

ขอบคุณมากค่ะ เพิ่งเคยเจอคนอ่านที่ไม่ถูกจริตนิยายแล้วมาเหวี่ยงใส่เหมือนกันน่ะค่ะ
ปกติถ้ามีข้อผิดพลาดแล้วแนะนำให้แก้เราก็เช็คตลอดนะ 555 บางทีคำพูดเพราะๆ ก็หยาบคายได้เหมือนกัน ยอมมมม

0
ไร้แสงดาว(2) 24 ก.ค. 59 เวลา 16:33 น. 18

ก็เคยโดดเหมือนกันคะ แต่ก็ต้องทำใจ เพราะอย่างน้อยก็ยังมีคนชอบนิยายเราอยู่ ไม่ต้องไปสนใจ คิดแค่ว่าลองอีกฝ่ายแต่งแล้วเจอแบบนี้ดูสิ จะรู้สึกเอง

ขอฝากนิยายด้วยนะคะ
http://my.dek-d.com/bambam_399/writer/view.php?id=1500537

1
XCVXIIXIX 1 ส.ค. 59 เวลา 08:55 น. 19

  ฝากๆจ้าาาา อิมเมจพระเอกเรื่องแรก ขวัญใจคนแต่งเลยค่ะ5555 #อิมเมจพระเอกขวัญใจคนแต่งเลย55555 เซ็ตMA xxx เล่นของ จะแบ่งเป็น3คู่3เรื่องค่ะ  ตอนนี้กำลังแต่งMA xxx FRIEND เล่นเพื่อน >>> http://my.dek-d.com/-mininaanzix5-/writer/view.php?id=1493851


่วนอีก2เรื่องเปิดรอไว้แล้วค่ะ  ^^ #ฝากด้วยน่ะค่ะ




อิมเมจพระเอกเรื่องแรกเราค่ะ  แซ่บไหม?5555

1