Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำสำนักพิมพ์นิยายรักน้องใหม่ 'ปันรัก'

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีชาวนักเขียนและนักอ่านในเว็บไซค์เด็กดีทุกท่านค่ะ วันนี้สำนักพิมพ์ปันรักขออนุญาตมาแนะนำตัวกับเหล่านักเขียนเด็กดีเพื่อที่เราจะได้รู้จักกัน รวมทั้งชี้แจงรายละเอียดหากนักเขียนท่านใดสนใจร่วมงานค่ะ


 
สำนักพิมพ์ปันรัก
ปันรัก ปันใจ รักไม่สิ้นสุด

 
สำนักพิมพ์ปันรักเป็นสำนักพิมพ์น้องใหม่ขนาดเล็ก เปิดขึ้นจากกลุ่มคนที่รักในการเขียนและทำหนังสือ โดยมีจุดประสงค์อยากให้นักเขียนได้มีรูปเล่มหนังสือเป็นของตัวเอง ถ้าถามว่าสำนักพิมพ์ของเราเหมือนสำนักพิมพ์อื่นทั่วไปหรือไม่ เราต้องออกตัวก่อนเลยว่าสำนักพิมพ์ของเรานั้นเกิดขึ้นจากการรวมตัวกันของกลุ่มนักเขียนเพื่อช่วยเพื่อนนักเขียนที่อยากทำหนังสือด้วยกัน

ปันรักนั้นเป็นเสมือนเครื่องมือที่ช่วยให้สานฝันให้แก่นักเขียนที่อยากมีรูปเล่มเป็นของตัวเองให้เป็นความจริง โดยทางเราจะดำเนินการติดต่อโรงพิมพ์ จัดหน้านิยาย พิสูจน์อักษร ติดต่อนักวาด ไปจนถึงติดต่อร้านขายให้กับนักเขียน ดังนั้นการที่นักเขียนทุกท่านเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสำนักพิมพ์เรานั้นก็คือการเข้ามาเป็นสมาชิกนักเขียนที่จะออกงานในนามของสำนักพิมพ์ปันรักค่ะ 




แนวนิยายที่ปันรักเปิดรับพิจารณา
นิยายรัก
โดยปันรักจะรับนิยายรักทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นนิยายรักวัยรุ่น กุ๊กกิ๊ก คอมเมดี้ ดราม่า นิยายรักผู้ใหญ่ รักแฟนตาซี โรมานซ์ ชายรักชาย (Yaoi) หญิงรักหญิง (Yuri) เพราะเราเชื่อว่า ‘ขึ้นชื่อว่าความรัก สวยงามเสมอ’ โดยเนื้อเรื่องจะต้องไม่ขัดต่อศีลธรรม และต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ จำนวนหน้า 120 - 250 หน้าโดยประมาณ ฟอนต์ขนาด 14 pt




รายละเอียดการตีพิมพ์
ในตอนนี้ทางเราใช้ระบบพรีออเดอร์ในการตีพิมพ์นิยาย (พิมพ์ตามจำนวนสั่งซื้อ) โดยให้นักเขียนมาออกหนังสือภายใต้สังกัดของสำนักพิมพ์ เราจะดูแลรูปเล่มทั้งหมดให้ (ทำเล่ม จัดหน้า ตรวจคำผิด ติดต่อโรงพิมพ์ (รวมทั้งหานักวาดปกให้ด้วยหากต้องการ ทั้งแบบการ์ตูนและกราฟฟิก) โดยรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายที่ได้จากการเปิดชายหนังสือในรูปแบบ Pre-oder จะเป็นของนักเขียน 80% ของสำนักพิมพ์ 20% ส่วนรายได้ E-book ทั้งหมดจะเป็นของนักเขียน  และหากในอนาคตมีทุนเพิ่ม เราจะเริ่มตีพิมพ์สต็อกขายในขั้นต่อไปอย่างที่ได้กล่าวไว้ข้างต้นค่ะ



ติดต่อเรา
ถ้าสนใจติดต่อ สอบถามหรือแวะเวียนมาพูดคุยสอบถามรายละเอียด สามารถติดต่อสำนักพิมพ์ได้ทุกช่องทางเลยค่ะ
แต่ถ้าจะส่งต้นฉบับให้พิจารณา รบกวนส่งทางอีเมลนะคะ
แฟนเพจ https://www.facebook.com/punrakpub/
อีเมล์ punrak.editor@gmail.com



ตัวอย่างหนังสือของปันรัก

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

pre-order 1 ส.ค. 59 เวลา 15:54 น. 1

ทำไมเดี๋ยวนี้มาลงแนวนี้กันหมด
พรีออเดอร์ พิมพ์จำนวนน้อย ขายเฉพาะกลุ่ม
แบบนี้ก็ไม่ต่างกับนักเขียนทำเล่มเองเลย

แถมตอนนี้สนพ.หลายแห่งก็เริ่มหันมาพรีออเดอร์แบบนี้ทั้งนั้น

2
นักเขียนคนหนึ่ง 1 ส.ค. 59 เวลา 22:05 น. 1-1

เป็น 1 ในคนที่จะออกงานกับสนพ.นะคะ คิดว่าการที่มีสนพ.ทำแบบนี้ก็ไม่ผิดนะคะ จริงอยู่ว่าไม่ต่างจากนักเขียนทำมือเอง แต่นักเขียนบางท่านก็ไม่รู้วิธีในการทำ ไม่รู้ขั้นตอน ไม่รู็ว่าต้องทำยังไง แต่ก็อยากจะมีรูปเล่ม สนพ. ระบบนี้ก็ถือเป็นทางเลือกอย่างหนึ่งที่จะให้เราได้มีรูปเล่ม อีกอย่างสนพ.ก็ไม่ได้รับต้นฉบับมั่วๆ เขามีการคัดสรรเหมือนกันนะคะ และ % ที่หักก็ไมไ่ด้มากมายอะไรเลย เป็นส่วนค่าใช้จ่ายจำเป็นที่นักเขียนเองก็ต้องจ่ายหากทำมือเองเช่นกันค่ะ เรายืนยันได้เพราะเราก็จะออกกับที่นี่เหมือนกันค่ะ อย่างน้อยระบบนี้ก็จะไม่ขาดทุนและไม่เข้าเนื้อมากนักหากระบบจัดการเข้าที่ เพราะสนพ.เกิดใหม่ไม่ได้มีทุนมากพอที่จะไปสู้สนพ.ใหญ่ๆค่ะ

0
สำนักพิมพ์ปันรัก 1 ส.ค. 59 เวลา 22:45 น. 1-2

เนื่องจากสำนักพิมพ์ของเรายังเป็นสำนักพิมพ์ขนาดเล็กและเริ่มต้นจากการรวมตัวกันของนักเขียนเลยอยากค่อยเป็นค่อยไปค่ะ เราอยากสานฝันของนักเขียนด้วยกันให้ได้มีหนังสือรูปเล่มเป็นของตัวเองค่า

0
YB Soulm@te 1 ส.ค. 59 เวลา 22:37 น. 2-1

สามารถส่งผลงานมาให้พิจารณาได้นะคะ ที่อีเมลนี้เลย punrak.pub@gmail.com ใช้เวลาในการพิจารณา 1-2 เดือนค่า

0
Yehet! 2 ส.ค. 59 เวลา 13:52 น. 3

บริการของโรงพิมพ์รวมการจัดส่งไปให้นักอ่านที่สั่งด้วยไหมคะ พอดีเคยทำมือเอง ติดต่อทุกอย่างสะดวกหมด แต่ที่ไม่สะดวกคือการจัดส่งให้นักอ่านค่ะ บางทีกว่าจะส่งครบทุกคนก็กินเวลาไปเกือบเดือนก็มีในกรณีที่ยอดจองเข้ามาเยอะ 

1
ธามธีระ 2 ส.ค. 59 เวลา 14:14 น. 4

รีไร้ทื เมียเลี้ยง  จบลง แล้ว  จะลองส่งให้  อ่า นอ่ะ  ทั้งเรื่องย่อ  เรื่องเต็ม   รอ นะค้าบบบบบบบบบบ

1
ธามธีระ 2 ส.ค. 59 เวลา 14:48 น. 5

น่่าสนใจ อย่าง ที่บอกว่า   คนเขียน ไม่ถนัด  ในหลายอย่่าง ทั้ง หาสนพ โรงพิมพ์     เขียนอย่างเดียว555555

0
ปัญจเกสร 5 ส.ค. 59 เวลา 23:39 น. 6-2

เราขอฝากคุณซุ่มอ่านเรื่องดวงใจเหมรัฐ ด้วยได้ไหมคะ 555
http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/viewlongc.php?id=1504967&chapter=1

เพิ่งอัพตอนแรกค่ะ อยากให้ช่วยแวะไปอ่าน ช่วยวิจารณืแนะนำให้เราได้ปรับปรุงต้นฉบับจะเป็นพระคุณยิ่งค่ะ เราอยากให้มันผ่านความเห็นของนักอ่านแท้จริงจังเลยค่ะ #ดวงใจเหมรัฐ

0
แมวขี้เซา(หนูร่าเริง) 2 ส.ค. 59 เวลา 20:25 น. 7

ถ้าเคยลงขายแบบE-bookเอง กับเปิดขายในระบบของเด็กดีจะยังรับพจารณาอยู่หรือเปล่าค่ะ?     

แบบว่าอยากมีเป็นรูปเล่มกับเขาบ้าง  

2
YB Soulm@te 2 ส.ค. 59 เวลา 21:19 น. 7-1

รับค่าาา เพราะยังไงในส่วนของอีบุ๊คก็เป็นรายได้ของนักเขียนค่า
ถ้าสนใจยังไงลองสอบถามเข้าไปในเพจสนพ . ก็ได้น้า
มีแอดมินคอยตอบอยู่ ^^

0
สำนักพิมพ์ปันรัก 2 ส.ค. 59 เวลา 22:47 น. 8-2

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ แต่ว่าในทีนี้การจัดหน้ามีหลายรูปแบบและทางเราได้พูดคุยตกลงกับนักเขียนและมีความเห็นกันว่าจัดหน้าบทใหม่โดยไม่ขึ้นหน้าใหม่ดีกว่า เพราะนักเขียนเองก็ไม่อยากเว้นหน้ากระดาษไว้ว่างๆ ค่ะ

0
Houtoa 2 ส.ค. 59 เวลา 22:54 น. 9

ว้า แย่จังแนวเราไม่ใช่แนวรักหวานแหววซะด้วย แต่ก็ขอบคุณครับสำหรับตัวเลือกอีกทางของนักเขียน ผมก็เป็นคนหนึ่งทึ่เขียนอย่่างเดียว ไม่รู้ระบบอะไรกับเขาซักอย่าง แต่จะเรียนรู้ต่อไป เพราะมันเป็นความฝันของตัวเราเองนี่เนอะ ยินดีกับทุกคนด้วยครับที่ความฝันใกล้เป็นความจริง

1
สำนักพิมพ์ปันรัก 2 ส.ค. 59 เวลา 23:08 น. 9-1

ถ้าจัดอยู่ในหมวดนิยายรักสามารถส่งให้สำนักพิมพ์พิจารณาได้ทุกแนวค่ะ ไม่จำกัดเพียงต้องรักหวานแหววนะคะ หากสนใจก็สามารถส่งมาให้พิจารณาได้ค่ะ

0
Jaramy_ss 2 ส.ค. 59 เวลา 23:27 น. 10

อยากส่งเหมือนกันค่ะ แต่ของหนูเป็นฟิคเกาหลีแนวนี้ส่วนใหญ่ทำเล่มเองทั้งนั้นเลย ฮ่าๆไว้จะบอกเพื่อนที่เป็นนักเขียนด้วยกันค่ะ เราสนใจมาก  แล้วจะเขียนเป็นชชดู ฮ่าา 

1
bts22mrt 4 ส.ค. 59 เวลา 20:42 น. 11

นิยายของผมแนวดราม่าแต่ว่า คิดชื่อตัวละครบางตัวไม่ออก
ใส่แบบแม่ของ พ่อของ ภรรยาของ ก็ไม่รู้จะตั้งชื่อว่าอะไร

http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=1501279


0
ธามธีระ 8 ส.ค. 59 เวลา 13:12 น. 13

ความยาว ของเมียเลี้ยง ที่อัพ ลงเด็กดี  จะจบ อยู่ที่  62  ตอน   ความยาว ตัดลงแล้ว  จากประมาณ หกร้อยกว่าหน้า  ตัดเหลือยู่ประมาณ  สี่ร้อยกว่า  นี่ถือว่ าเรื่องยาว  เรื่องนี้ เคยลง มาแล้ว  แต่รีไรท์ ลงใหม่  ให้สมบูรณ์ กว่าเดิม  คิดว่า ความยาว จะเป็นปัญหา กับสนพ หรือเปล่าอ่ะ  พี่ถามดูนะครับ  ต้นฉบับ บาง ที จะตัดให้สั้นล งแต่มักเขียนเพิ่ มเพระามีบางคำ ที่ตกหล่น ใช้คำไม่ถูกต้อง  ยืดยาด   คำผิด   แทน ที่จะสั้นกลับหด แต่อ่าานดูแล้ว   การเขียนแก้ใหม่ เกลา แล้ว  มัน จะน่าอ่านกว่าของเกก่กา  55555

0