Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เขียนพล็อตแล้วเบื่อ #ช่วยด้วย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนอื่นต้องกราบสวัสดีทุกคนที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้นะคะ

เริ่มเลยแล้วกัน...คือเราเขียนนิยายเรื่องนึงแต่งไปแต่งมารู้สึกงงๆ เพราะเราไม่ได้เขียนพล็อต คือเราคิดมาปมนึงแล้วเราก็แต่งมาเรื่อยๆๆๆ คนอ่านก็บอกสนุก อิน บลาๆ ก็มีบางคอมเมนต์ที่เข้ามาติและให้คำแนะนำบอกว่าเหมือนเราไม่ได้คิดพล็อตไว้ เรื่องมันดูโดดๆ บลาๆ เราเลยจะมาเขียนพล็อตให้เรียบร้อยสำหรับเรื่องที่สอง

ในหัวเราคิดไว้ว่า โอยยย เรื่องนี้หนุกมาก ดราม่าน้ำตาไหล แต่พอมาตอนที่ต้องเขียนพล็อต คืออ่านแล้วแบบ...ฉันเขียนอะไรเนี่ย! น่าเบื่อชะมัดเลย!

คืออ่านพล็อตแล้วรู้สึกเบื่ออ่ะค่ะ มันไม่น่าตื่นเต้นเหมือนตอนเราคิดอะไรได้ก็เขียนแล้วต่อยอดไปเรื่อยๆ แบบนั้นเราอิน เราสนุกกว่า เราเลยไม่รู้จะทำยังไง พล็อตเรื่องเสร็จแล้วนะคะ...แต่แบบ เราอ่านพล็อตเรายังว่าเบื่อเลย ทั้งๆ ที่มันก็แปลกใหม่นะ (สำหรับเรา) เราเลยกลัวคนอ่านจะเบื่อ แบบนี้เราควรทำยังไงคะ เราไม่มีอารมณ์แต่งตอนแรกเลยเพราะมัวมาพะว้าพะวงค์ (เขียนไม่เป็น) อยู่กับพล็อต

ใครมีคำแนะนำช่วยบอกทีนะคะว่าเราควรทำยังไง ถ้าไม่เขียนพล็อตเดี๋ยวเรื่องก็ออกทะเลอีก แรกๆ ก็สนุก หลังๆ คนอ่านก็คงเบื่อ...แต่เราหาจุดจบเจอแล้วนะเรื่องที่กำลังแต่งอยู่

**อีกนิด ขอระบายหน่อยนะคะ

นักอ่านบางคนเมนต์ดุเดือดมากค่ะ เอาเป็นเอาตายมาก T^T คือเราตั้งใจให้ท้ายเรื่องมันพุ่งปี๊ดแล้วก็แตกเลยอ่ะค่ะ แต่เหมือนนักอ่านจะยังไม่เข้าใจจนกว่าจะอ่านจบ...เราก็แบบ มันแขว คือฉันตั้งใจไว้ให้เป็นแบบนี้ เธอก็รออ่านหน่อยสิ T^T เสียใจจจจจจ แต่ไม่แครรรร์ 555555 ฉันจะพัฒนานิยายของฉัน เธอไม่อ่านก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเธอมีโอกาสได้อ่านเรื่องใหม่เมื่อไหร่ เธอจะต้องเห็นว่าฝีมือฉันพัฒนาขึ้น คอยดู!!

** บ่นจบละ

สุดท้ายนี้ใครมีคำแนะนำเรื่องการเขียนพล็อตที่เป็นปัญหาของเราอยู่ในตอนนี้รบกวนตอบหน่อยนะคะ ถ้าใครว่างอยากช่วยมากกก อยากลองอ่านพล็อตดูก็บอกได้เน้ออออ ส่งอีเมล์มาหาเราที่ take.youfeel@gmail.com นะคะ เราจะส่งพล็อตไปให้ลองอ่านดูแล้วบอกทีว่ามันมีข้อผิดพลาดตรงไหนอะไรยังไง ^^ เราเชื่อใจนักเขียนทุกคนค่ะ 55555 ขอบคุณมากๆ เลยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

พลทวนไร้พันธะ 4 ต.ค. 59 เวลา 22:54 น. 1

พล็อตไม่ได้ไว้ให้คนอ่านอ่านนี่ครับ ไม่เห็นต้องกลัวเขาเบื่อเลย
เราเขียนไว้ให้เรื่องเราไปได้ดีก็พอแล้วนี่ มีไว้จะได้ไม่ออกทะเล
แล้วค่อยไปทำให้สนุกในตอนจริงอย่างที่เขียนมาแล้วและคนบอกว่าสนุกก็พอ

0
bananaspeed12 5 ต.ค. 59 เวลา 18:40 น. 2


ผมก็คล้ายคุณล่ะ แต่งนิยายแบบสดๆเลย ไม่คิด ไม่อะไรทั้งสิ้น อ่านตอนที่แล้วเสร็จปุ๊บก็มาเขียนต่อไปเรื่อยๆ สนุกดีนะผมว่า

0