Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(ชวนคุย) พระเอก นางเอก สายไหนที่ช่วงนี้คุณอินเป็นพิเศษที่เห็นแล้วต้องพุ่งเข้าไปอย่างอย่างไว!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชาวบอร์ดไรท์เตอร์ทุกคน วันนี้พี่หญิงอยากชวนทุกคนมาพูดคุย แชร์กันถึงคาแรคเตอร์พระเอก-นางเอกแบบไหนที่ตอนนี้เราอ่านแล้วอินกันมากถึงมากที่สุด หรือคาแรคเตอร์คู่พระ-นางแบบไหนที่อยากเห็นในนิยายที่อ่านกัน ประมาณนี้ก็ได้ 

สำหรับพี่หญิงช่วงนี้กำลังอินกับนิยายรักที่มีพระเอกแนวอบอุ่นๆ หรือไม่ก็พระเอกสายเปย์ สายอ่อยนางเอกเต็มที่ (คือรักนางเอกก่อนนี่เอง หลังจากชีวิตนกมานาน มาฟินในนิยายนี่แหละ ไม่นกแน่นอน มโนเป็นนางเอกนิยายไป ฮา) ตอนนี้พี่หญิงอินมาก ถ้าเป็นนางเอกช่วงนี้ที่ชอบเป็นพิเศษ ก็ต้องนางเอกสายแข็งที่ฉลาด (ฉลาดในการตัดสินใจ) เก่ง โดยไม่ต้องคอยง้อพระเอก (ชอบให้พระเอกถูกกระทำ ฮา) ช่วงนี้ถ้าพี่หญิงเจอนิยายที่มีคาแรคเตอร์พระเอก นางเอกแบบนี้ เป็นต้องพุ่งเข้าไปอ่านอย่างไวทุกที

 

ล่าสุดเพิ่งอ่านเรื่องนี้จบเลยค่ะ (ทยอยอ่านหนังสือที่ไปหิ้วมาดองไว้จากงานหนังสือ) ใครอ่านเรื่องนี้กันบ้างไหม เรื่องนี้ชอบพระเอกมากๆ พ่อเงือก (พระเอกเป็นเงือก) อ่อยแรงมากค่ะ คือแบบอ่อยจริงอ่อยจัง แถมตามดูแลนางเอกอย่างดี ทำเอาฟินตามเลย 

ไม่ทราบว่าเพื่อนๆ ชาวบอร์ดไรท์เตอร์ทุกคนกำลังอินกับคาแรคเตอร์ไหนเป็นพิเศษกัน ยังไงอย่าลืมมาแชร์นะคะ หรือนิยายของใครที่มีคาแรคเตอร์พระเอก นางเอก สายนี้ก็อย่าลืมมาแนะนำกันนะ พี่หญิงจะรีบตามไปอ่านอย่างแน่นอนเลยค่ะ 



 

แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น

P'YinG Columnist 22 พ.ย. 59 เวลา 18:00 น. 1-1

ทำไมอ่านเรื่องนั้นแล้ว แอบหมั่นไส้พระเอกแรงงง รอให้นางเอกเอาคืนนน (ซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ ฮา)

0
❦ Travelers of the Mist 22 พ.ย. 59 เวลา 12:41 น. 2

ชอบนางเอกแสนดีค่ะ เจ้าน้ำตา พระเอกขอแนวเก่งเท่ แมนๆ แต่ก็แอบร้ายทำนางเอกร้องไห้ หรือไม่ก็เย็นชาไปเลยค่ะ

สองสามวันมานี้ติด แสงดาวฝั่งทะเล ค่ะ อ่านได้ครึ่งเล่มจะต่อก็ไม่ค่อยมีเวลา คุณภวัตนี่โดนใจใช่เลย เหน็บนางเอกทุกครั้งที่อยู่ด้วยกัน ปากคอเราะร้ายเหลือเกิน ส่วนนางเอกก็นางเอ๊กนางเอก ชีวิตรันทดมาก อ่านไปร้องไห้ไปด้วยความสงสารค่ะ ฮา...

2
P'YinG Columnist 22 พ.ย. 59 เวลา 17:56 น. 2-1

คือที่ไม่อ่านแนวนางเอกโดนทำร้ายไม่ใช่อะไรหรอกนะคะ ถึงจะสงสารนางเอกมาก แต่สงสารตัวเองด้วยมากกว่า คือต้องร้องไห้ตาม หน้าปวม ตาปวม ทุกทีเลย
เศร้าจัง

0
stima 22 พ.ย. 59 เวลา 21:43 น. 2-2

ชอบเรื่องแสงดาวฝั่งทะเลเหมือนกันค่ะ อ่านหลายรอบแล้ว แม้พระเอกร้ายแต่ก็มีเหตุผลนะ เพราะความเข้าใจผิด แถมเป็นคนใกล้ชิดพระเอกเสียด้วยที่ทำให้เข้าใจผิด

0
มั ง ก ร ข า ว 22 พ.ย. 59 เวลา 14:33 น. 3
ชอบเรื่องที่ตัวเอกมีความหลัง มีอดีตเก็บซ่อนอยู่ เคยผ่านเรื่องเลวร้ายมา และต้องลุกขึ้นมาสู้กับมันเพื่อผ่านจุดๆ นั้นไปให้ได้ รู้จักผิดชอบชั่วดี

บวกคะแนนพิเศษสำหรับตัวละครฉลาด / ช่างสังเกต / ไหวพริบเป็นเลิศ / รับมือกับตัวร้ายได้อย่างชาญฉลาด / มุ่งมั่น ไม่ยอมแพ้หรือย่อท้อต่ออุปสรรค

ชอบนางเอกเข้มแข็งหนักแน่น แต่ก็ใช่ว่าจะอ่อนแอหรือร้องไห้ไม่ได้เลย มีความมั่นใจในตัวเองพอสมควร พึ่งพาตัวเองได้ และกล้าหาญค่ะ
ส่วนพระเอก...ขอฉลาดอย่างน้อยระดับมนุษย์ปกติ ไม่ใช้ความรุนแรงกับนางเอก ประเภทจำเลยรักนี่ขอโบกมือลา ไม่หูเบา มีความรับผิดชอบ รักเดียวใจเดียว ไม่ปล่อยให้นางร้ายมาเกาะแกะตัวเองเหมือนในละคร จิตใจดี อบอุ่นอ่อนโยน ทะนุถนอมดูแลคนที่ตนเองรักผ่านการกระทำ (แถมคะแนนพิเศษรัวๆ สำหรับพระเอกทำอาหารเป็นค่ะ)
1
P'YinG Columnist 22 พ.ย. 59 เวลา 17:53 น. 3-1

ชอบพระเอกแนวเดียวกันเลยค่ะ คิดภาพตอนทำอาหารแล้ว แอบบวกคะแนนพิเศษให้ตามแบบรัวๆ เลย

รักเลย

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

เอฟี่ 22 พ.ย. 59 เวลา 18:35 น. 5

ชอบนางเอกแนวโกงๆ พระเอกกากช่างมันปล่อยมันไปไม่ได้มีความหมายอะไรกับชีวิตเรา นางเอกเมพเทพทรูพอ ไม่ชอบให้ตัวละครชายมันเด่น=_,=

0
Rinovel 22 พ.ย. 59 เวลา 19:09 น. 6

ชอบพระเอกสไตล์เย็นชาแต่จริงๆ แอบใจดีค่ะ แล้วจะดีกับแค่นางเอกด้วยนะ ชอบแบบนี้ทั้งที่มันเกร่อมากเลย ฮา แต่บางครั้งเจออวยจนเกินงามก็กลายเป็นหมั่นไส้แทนได้...
แต่ที่ชอบจริงๆ ก็แนว สเนปจากแฮร์รี่ จูมินจาก MM พี่ใหญ่จาก The region รพินทร์จากเพชรพระอุมา (เอ๊ะ...) หลานเซ่อจากคิวบิก อะไรแนวๆ เน้

ส่วนนางเอก ชอบนางเอกที่ไม่งี่เง่า รู้จักวางตัว ฉลาดมีไหวพริบสักนิด แสดงละครเก่งสักหน่อย ขอแบบตามโลกทัน หรือไม่ก็ห้าวๆ แกร่งๆ ไปเลย รู้สึกเป็นสาวเท่ดี เช่น............นางเอกจากเรื่องเพชรยอดขุนพล (จำชื่อไม่ได้ แต่ชอบช่วงแรกๆ ช่วงหลังเริ่มอวยนางเกิ๊น) กาไซยจาก mirai nikki (เอ๊ะมาจากไหน...) แล้วก็.....
ทะ...ทำไมนึกชื่อที่ชอบไม่ออกแล้วล่ะ...Orz

แต่รู้สึกสมัยนี้เจอพระเอกแนวๆ นี้เยอะแล้ว เริ่มเอียน แต่ก็ยังอดอ่านไม่ได้อยู่ดี แล้วอ่านไปก็จะบ่นไปว่าอะไรมันจะเพอร์เฟ็กต์รักนางเอกมากมายขนาดน้าน อิฉันหมั่นไส้นางแทนแล้วเนี่ย ถถถถ

0
stima 22 พ.ย. 59 เวลา 21:48 น. 7

ไม่มีคาแรกเตอร์พระเอกนางเอกในดวงใจเลยค่ะ
คิดว่ามันขึ้นอยู่กับเหตุและผลของเรื่องมั้ง
พระเอกบางคนอยู่โดดๆ อาจเหมือนนิสัยดูไม่ค่อยดี
แต่พอมาเจอนางเอกแบบที่เติมเต็มกัน อยู่ด้วยกันแล้วก็น่ารักได้นะ

แต่ข้อหนึ่งที่ชอบในตัวพระเอกนางเอกไม่ว่าเรื่องไหนๆ ก็คือ
พระเอก นางเอกที่เหมือนคนจริงๆ
เป็นตัวละครที่มีความลึก มีทั้งดีทั้งร้ายในตัว
ไม่ใช่พวกสมบูรณ์แบบเสียจนไม่มีทางหาเจอในชีวิตจริง

0
Kämiya Яe. 23 พ.ย. 59 เวลา 00:22 น. 9

พระเอกสายมุ้งมิ้ง ไม่ขี้เก็กเกินไป ถึงจะดูเท่แต่ก็มีมุมน่ารักน่าแกล้ง(?)ด้วย
นางเอกสายซาดิสม์(...) ปมหลังสุดดราม่า แต่ก็มีมุมที่น่ารักบ้าง

0
张白云 23 พ.ย. 59 เวลา 00:23 น. 10

-ชอบแนวพระซาดิส เอ้ย!!! พระเอกร้ายๆค่ะพี่หญิง แล้วก็นางเอกสู้คนค่ะ รวมๆกันแล้วมันทำให้นิยายสนุกดี
-แต่ถ้าเป็นนิยายแฟนตาซีหน่อยๆ ชอบพระเอกมาดเจ้าชายน้ำแข็งเย็นชากับทุกคนยกเว้นนางเอก แล้วก็ชอบนางเอกเก่งๆ เป็นตัวดำเนินเรื่องเลย

0
skeleton-king 23 พ.ย. 59 เวลา 00:48 น. 11
ขอเป็นพระ-นางที่ช่วยเหลือกันได้ทางใดทางหนึ่งก็พอแล้วครับ คาแรกเตอร์ผมไม่ซีเรียสเท่าไหร่ มันแล้วแต่แนวนิยาย

ถ้านึกไม่ออกก็ประมาณผู้พันเคจกับริต้าในหนังเรื่อง Edge Of Tomorrow
0
pajin_ko2 1 ธ.ค. 59 เวลา 19:09 น. 12

ชอบพระเอกแนวเด็กว่าค่ะ ประมาณเด็กเก็บกดที่ฉลาดมากกก เป็นเด็กยันด้วยยิ่งดี เย็นชากับคนอื่นแต่ขี้อ้อนกับนางเอกแค่คนเดียว ส่วนนางเอกก็แนวเก่งค่ะเก่งมาก ฉลาด มีไหวพริบ สรุปคือเก่งมากๆค่ะ55555

0
AVA_T. 1 ธ.ค. 59 เวลา 19:34 น. 13

ชอบโครงเรื่องเรียลๆอะค่ะ แบบเรารับรู้ความสัมพันธ์ของพระนางอย่างช้าๆ ไม่ใช่เจอหน้ากันแล้วใจเต้นเลย ของแบบนี้ภาษามันช่วยได้
ชอบพระเอกที่มีหลายบุคลิก เอาแน่เอนอนไม่ได้ แต่เน้นที่ต้องมีความเป็นผู้ใหญ่  555
ส่วนนางเอกชอบแบบสตรองหน่อยๆ ชอบให้นางเอกใจแข็ง เวลาพระเอกดราม่าสะใจสุดๆไปเลยค่ะ #ซาดิสต์นิดๆนะ...

0
tenkujang 1 ธ.ค. 59 เวลา 19:58 น. 14

ชอบนางเอก ที่มีสมองค่ะ แบบไหนก็ได้ขอแค่ไม่งี่เง่ากับเรื่องเล็กๆน้อยๆ เช่น เห็นพระเอกจูบกับคนอื่น ให้คุยให้รู้เรื่องไม่ใช่สะบัดหน้าหนีงอนไปสามชาติ555

ส่วนพระเอกชอบคนจริงค่ะ ชอบก็บอกชอบ เกลียดก็เกลียดดิ ไม่แคร์ 555 ชอบอ่ะคนแบบนี้

0
รัสภัทร 1 ธ.ค. 59 เวลา 21:00 น. 15

ชอบตัวเอกที่ฉลาด เจ้าเล่ห์ รู้จักใช้สิ่งที่มีให้เป็นประโยชน์ค่ะ ดูเป็นคนเข้าถึงง่ายแต่ไม่ได้จริงใจ โดยรวมก็บุคลิคตัวโกงดีๆนี่แหละค่ะ 555555

ชอบนางเอกที่ไม่งี่เง่าค่ะ 

0