Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีการทำให้ตัวร้ายกลับใจ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ วันนี้มาขอไอเดีย มีคำถามมาถามทุกคนตามหัวกระทู้เลย

คิดว่าทำยังไงตัวร้ายจะกลับใจ เหตุการณ์แบบไหนที่มีอิมแพคมากเพียงพอ

ถ้าเป็นตัวร้ายที่โกรธเคืองพวกตัวเอกมากๆ คิดว่าอะไรจะทำให้เขายอมให้อภัยคะ?

อยากรู้ว่าทุกคนคิดยังไงกันบ้าง

เรากำลังรวบรวมไอเดียอยู่ ขอบคุณล่วงหน้าค่าาา

แสดงความคิดเห็น

10 ความคิดเห็น

หลับปุ๋ย` 3 ก.พ. 60 เวลา 21:39 น. 1

         ถ้าเกิดขึ้นเพราะความเข้าใจผิด ก็ต้องให้มีเหตุการณ์เฉลยให้ตัวร้ายรับรู้ความจริงที่้เกิดขึ้นครับ แล้วเขาจะกลับตัวกลับใจเอง

แต่ถ้าเป็นความเกลียดชังจากสาเหตุอื่น ต้องหาทางลงให้เหมาะสมกับทางนั้นๆ แต่อันที่เห็นบ่อยสุดคือทำเรื่องที่ตัวร้ายให้อภัยไม่ได้ เช่น ช่วยชีวิต หรือให้การช่วยเหลือแบบอื่น ที่ตัวร้ายอาจหวังว่านั่นคือสิ่งสุดท้ายที่ตัวเอกจะทำให้

ไม่ก็สร้างตัวละครอีกตัวหนึ่งขึ้นมา เพื่อเป็นกุญแจไขความขัดแย้งออกไป ไม่ว่าจะเป็นคนดูแลใกล้ชิด หรือญาติ(ซึ่งมักจะเป็นฝ่ายหญิง) คอยเกลี้ยกล่อมมาตลอดทั้งเรื่อง จนตอนสุดท้ายอาจให้พวกเขายอมเอาชีวิตเข้าแลก เพื่อให้ตัวร้ายตาสว่าง หรือชี้นำตัวร้ายด้วยการลงมือทำบางอย่างให้เห็น หรือบางทีก็เป็นคนเฉลยว่าสิ่งที่ตัวร้ายทำมาตลอดเป็นเรื่องที่ผิด และใครเป็นผู้บงการอยู่เบื้องหลัง ชักใยสร้างความบาดหมางให้ตัวร้ายต้องสู้กับตัวเอก อะไรประมาณนี้ครับ
0
เรลัล 3 ก.พ. 60 เวลา 22:05 น. 2

อันนี้ผมตอบได้ครับ

ให้ตอนจบตัวเอกหนีตัวร้ายไปไกลๆ ตัวร้ายจะเริ่มสำนึกผิดมาตามง้อตัวเอกครับ ตัวเอกก็จะแพ้ความรักและความจริงใจที่ตัวร้ายมี แล้วสุดท้ายก็ใจอ่อนเอง(ผมเห็นเยอะตามนิยายที่นางเอกโดนข่มขืนแล้วสุดท้ายก็รักกัน)

0
Atsawin 3 ก.พ. 60 เวลา 22:51 น. 3

ผมมีความคิดเห็นแบบนี้ครับ "แรงกระเพิ่มของเหตุการณ์ที่รุนแรงพอไปกระตุ้นปมในใจของตัวร้ายให้เกิดความนึกได้ คิดได้ หรือมีความยับยั้งช่างใจ" ซึ่งหมายรวมไปถึงเหตุการณ์เข้าใจผิดและตัวร้ายมารับรู้ทีหลัง หรืออะไรก็ตาม ฯลฯ

0
หมาป่าน้อยผู้น่ารัก 4 ก.พ. 60 เวลา 07:58 น. 4

ไม่รู้เหมือนกัน แต่คงไม่ใช่ตัวร้ายเริ่มเห็นทุกอย่างเป็นสีชมพูเองแน่นอน ส่วนใหญ่จะเป็นในเนื้อหาที่ตัวร้ายรับรู้ความจริง ประมาณว่าตัวเองถูกหลอกหรือเข้าใจผิด สุดท้ายจึงกลับตัวกลับใจ 

0
Pan'ji 4 ก.พ. 60 เวลา 11:15 น. 5

ก่อนอื่นต้องดูสาเหตุก่อนว่าทำไมเขา/เธอถึงมีความคิดอย่างนั้น จากนั้นจึงค่อยหาวิธีจูงใจให้กลับมาเป็นคนดี เช่น

1 ความอิจฉา (ไม่ว่าจะจากรักสามเส้า พระเอกเก่งกว่า หรืออะไรก็ตามแต่)
ต้องทำให้ตัวร้ายเห็นว่า ตัวเขาเองก็มีดีในแบบของเขา ไม่จำเป็นต้องไปเทียบกับคนอื่น

2 พระเอกอาจเคยไปกดขี่ข่มขืน เอ้ย! ข่มเหงตัวร้ายมาก่อน (เกือบไปๆ)
อันนี้ชัดเจนอยู่แล้วว่าสิ่งที่จะแก้ไขสาเหตุข้อนี้ได้คือ 'คำขอโทษ' และ 'การให้อภัย' (ในกรณีที่พระเอกผิดจริงๆนะ!) //แต่แน่นอนว่าคำพูดอย่างเดียว ไม่สามารถทำให้หายขาดได้หรอก

3 ถูกที่บ้านเสี้ยมมาให้ทำตัวเป็นศัตรู
กรณีนี้ต้องทำให้ตัวร้ายเห็นว่า สิ่งที่ที่บ้านเสี้ยมมา กับตัวตนของพระเอกจริงๆนั้น มันเป็นสองสิ่งที่แตกต่างกัน

0
_Aimtist_ 4 ก.พ. 60 เวลา 20:53 น. 7

แต่งให้ตัวละครเจอเหตุการ์ณกับตัวเองไปเลย เช่น ตัวร้ายเคยเข้าไปอยู่พวกเดียวกับพระกับนางแล้วหลังๆเริ่มทรยศ แล้วไปอยู่กับอีกพรรคพวกที่เป็นศัตรูกับพวกพระพวกนาง แต่ก็ดันโดนพรรคพวกหักหลังอีกทีก็เลยจำเป็นต้องมาร้องขอให้พระกับนางช่วย แล้วก็กลับตัวกลับใจ

หรือก็ให้สำนึกผิดเองไปเลย แบบต้องไปเห็นอะไรที่ทำให้สามารถกลับตัวกลับใจได้

ดูพื้นๆมากลองเอาไปประยุกต์ดูนะจ้ะ ^^

0
belary 4 ก.พ. 60 เวลา 21:56 น. 8

ต้องแก้ปมในใจของตัวร้ายให้ได้ก่อน เพราะการที่เขาเป็นตัวร้ายแสดงว่ามีปม ตัวร้ายเป็นอะไรที่แต่งยากแล้วการแก้ปมของตัวร้ายยากยิ่งกว่า เมื่อแก้ปมได้แล้วโลกที่เขามองด้วยสายตาชิงชังก็จะชัดเจนในความเป็นจริงมากยิ่งขึ้น แล้วเขาจะกลับมาเป็นเขาคนเดิมเองไม่ใช่กลับใจแต่กลับเป็นคนเดิม เพราะไม่มีใครร้ายมาตั้งแต่เกิดหรอก

0
พลทวนไร้พันธะ 7 ก.พ. 60 เวลา 20:43 น. 9

ขึ้นอยู่กับตัวนั้นๆนะ มีหลายปัจจัยมากเลย มันแล้วแต่คน อาจทำได้หลายวิธี เช่น
1.ใช้ความจริงใจ
2.ใช้ความรัก
3.ใช้ความมั่นคง
4.ด้วยผลลัพธ์
5.ตัวละครอื่นนอกจากตัวเอก
6.ตัวร้ายเจอประสบการณ์บางอย่างที่ทำให้เปลี่ยนความคิด
7.ฯลฯ
ข้อ1+2 แล้วแต่ความสัมพันธ์ของตัวละคร แต่การกระทำคล้ายกัน คือการช่วยเขาจนถึงที่สุดแม้ว่าอีกฝ่ายจะร้ายด้วยขนาดไหน ถึงขนาดที่ไม่ยอมรับไม่ไหวแล้ว
ข้อ3 คือเป็นตัวของตัวเองจนถึงที่สุด มั่นคงไม่หวั่นไหว โดนรังแกขนาดไหนก็ไม่เปลี่ยนแปลง เหมือนทองแท้ไม่แพ้ไฟอะไรประมาณนั้น จนสุดท้ายตัวร้ายก็ต้องจำยอมรับตัวเอกอย่างที่เขาเป็นและเลิกร้ายด้วยเพราะรู้แล้วว่าไร้ประโยชน์
ข้อ4 สร้างผลลัพธ์ที่ตัวร้ายจำต้องยอมรับ เช่น โดนตัวร้ายกลั่นแกล้ง คอยขัดขาแบบสุดๆ แต่ก็ยังเอาชนะได้/ทำได้สำเร็จอย่างที่ไม่น่าเชื่อที่สุด หรือทำอะไรบางอย่างที่สำคัญกับตัวร้ายมาก อาจช่วยครอบครัวเขาโดยไม่ได้สนใจหรือไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเป็นครอบครัวตัวร้าย ถึงจะเกลียดขนาดไหนแต่ก็จำต้องยอมรับผลลัพธ์นั้น
หรืออาจทำให้ตัวร้ายรู้ชัดเจนว่าสิ่งที่ตนเชื่อนั้นมันผิด
ฯลฯ

0
christin standly 25 ก.พ. 60 เวลา 19:47 น. 10

คงต้องดูก่อนล่ะค่ะว่าทำไมเขาถึงทำตัว'ขัดแย้ง'กับพระเอก/นางเอก

ยกตัวอย่างเรื่องที่เราพึ่งอ่านจบไป ตัวร้ายเป็นคนใช้เวทมนตร์ พระเอกก็เช่นกัน โดยในเรื่องเนี่ย คนส่วนใหญ่จะกดขี่ข่มเหงคนจำพวกนี้ ตัวร้ายก็ประสบพบเจอกับเรื่องร้ายมาเลยตั้งกลุ่มรบกับคนธรรมดาเพื่อที่คนใช้เวทย์จะได้ไม่ถูกทำร้ายอีก ซึ่งตัวร้ายเกลียดตัวเอกเพราะคิดว่าเจอแต่เรื่องดีแล้วมาขัดขวาง แต่พอหลังๆที่รู้ว่าตัวเอกไม่ได้สุขสบายเช่นเดียวกับตนก็ใจอ่อนลงหน่อย และเพราะว่าการที่ตัวเอกใส่ใจ รัก และนับถือตัวร้ายเหมือนพ่อ ตัวร้่ยที่ไม่เคยได้รับความรักก็ค่อยๆรักตอบ. มีมากกว่านี้ แต่พอดีพิมพ์ในโทรศัพท์เลยลำบาก ยังไงก็อยากแนะนำให้ลองไปอ่าน....ผู้เสกทราย....ดูนะคะ สั่งในเว็บเอา เป็นหนึ่งในนิยายแฟนตาซีคุณภาพเรื่องหนึ่งที่ดีสำหรับนักอ่านและนักเขียน

(ชักจะนอกเรื่องแล้ว)

ที่อยากจะบอกคือการที่ตัวร้ายจะกลับใจได้นั่น นอกจากจะต้องพึ่งจิตใจของตัวร้ายแล้ว ก็ต้องพึ่งการกระทำกับคำพูดของตัวเอก สถานการณ์ด้วย

ขอจบไว้แค่นี่ละกัน555

0