Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สมองมีอาการตันเหมือนยืนเอ๋ออยู่หน้ากำแพง ที่ด้านหลังกำแพงเป็นเทือกเขาหิมาลัย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ช่วยด้วย.....

สภาพอาการ
-เขียนนิยายรักอยู่ค่ะ แต่ทำยังไงก็รู้สึกโคตรไม่อิน พยายามหาวิธีบิ้วอารมณ์ตัวเองมาก แต่เขียนไม่ออกเลยค่ะ
-ลองฟังเพลงรัก ดูซี่รี่ย์ซึ้งๆ นั่งอ่านนิยายชาวบ้าน ออกไปสูดอากาศข้างนอก สักกาแฟอีนเป็นถัง หรือขนาดลองนั่งฝืนเขียนไป 4 ชั่วโมงก็ยังรู้สึกไม่ได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจเลยค่ะ
-ลองหยุดเขียนไปพักหนึ่งคิดว่ามันจะหายปรากฎว่าหนักกว่าเก่าอีก คราวนี้เบื่อนิยายตัวเองไปเลยค่ะ ต่อไม่ติดแล้วววว


ใครมีวิธีฟื้นความ doki doki ในหัวใจ กลับไปมองโลกสดใสเหมือนเด็กมัธยมวัยแรกแย้มอีกไหมค่ะ อื่นๆ นอกจากที่กล่าวมาอีกบ้างไหม  ปัญหาหลักเลยคือมองความรักในแง่มุมเดิมไม่ได้เนี่ยแหละ รู้สึกว่าตัวละครมันเด็กมาก แล้วก็รักแบบไม่คิดเลย พอลองเเต่งต่อก็รู้สึกว่ามันดูง่อย ปัญญาอ่อนไปหมด

ขอโทษที่รบกวนค่ะ. 

 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ขอโทษที่รบกวนค่ะ 11 มี.ค. 60 เวลา 21:05 น. 1-1

อย่างเช่น นางเอกชอบพระเอกค่ะ ไปสารภาพและไปตื้อพระเอกอยู่พักหนึ่ง แต่สุดท้ายพระเอกก็บอกปฎิเสธว่าชอบคนอื่นอยู่ พวกนางก็เลยกลับมาเป็นเพื่อนกัน ล่าสุดคือพระเอกจีบคนที่พระเอกชอบอยู่ค่ะ บทนางเอกก็คือพยายามทำตัวปกติอยู่ทั้งที่ตัวเองเจ็บปวด(<<<จุดปัญหาค่ะ ต้องการเขียนอารมณ์ออกมาให้หน่วงแบบตลกร้าย คือ เจ็บแต่ยังขำได้อยู่ ไม่ใช่อารมณ์เศร้าสุดๆ เหมือนคนอกหัก เพราะว่าเราปูเรื่องความเศร้าของนางเอกมาหลายตอนแล้ว อารมณ์เหมือนช่วงขาขึ้นของกราฟจากจุดต่ำสุดมั้งคะ ปรากฎว่าแต่งออกมาแล้วฝืดสนิท ไม่เศร้าไม่ขำ เฉยมาก อ่านเองแล้วยังไม่อิน ก็คาดว่าคนอ่านก็น่าจะไม่อินเหมือนกัน เลยนั่งกลุ้มอยู่เนี่ยแหละค่ะ555)

0
ririnminda 11 มี.ค. 60 เวลา 22:09 น. 2

บุคคลิกนางเอกตั้งแต่ต้นเรื่องมาจนถึงตอนนี้ เป็นคนตลกหรือเปล่าคะ (เจ้าของกระทู้ไม่ได้บอกให้ละเอียด) ถ้าไม่ได้เป็นคนตลก คือประมาณว่า..ใสๆ น่ารักๆ หรือเคร่งขรึม การจะเขียนให้ออกมาตลกร้ายมันค่อนข้างเป็นไปได้ยากนะคะ เพราะบุคคลิกนั้นขัดกัน


ทางแก้ไขที่พอนึกออกคือ ให้มีเพื่อนที่มีบุคคลิกตลกๆ มาทำหน้าที่แทน อาจจะเป็นว่าเซวเล่นหรือด่าเหน็บนางเอกแบบขำๆ ในแนวเพื่อนซี้จิกกัด


สำหรับประสบการณ์ของเรา ถ้าเขียนไม่ออก จะปล่อยเวลาให้ผ่านไป ประมาณ 3 วันค่ะ ถ้ายังนึกไม่ออก นั่นหมายความว่า ตัวละครกำลังบอกเราว่า...เธอมาผิดทางแล้ว ฉันไม่อยากตลก ตอนนี้ฉันอยากหนีหน้าเขา ฉันอยากร้องไห้ ฉันอยากทำอย่างนี้อย่างนั้น


ทางแก้ที่เคยทำคือ...ทิ้งฉากนี้ไปค่ะ แล้วลองเขียนฉากใหม่ บางทีมันอาจจะไปได้ไกลมากกว่านี้นะคะ


1
Bingsukung 11 มี.ค. 60 เวลา 22:52 น. 3

ลองเปลี่ยนแนวเขียนสักพักไหมคะถ้าเขียนไม่ได้จริงๆแนวรักอาจจะไม่ถูกจริตจขกท.ก็ได้ค่ะ(มโนค่ะ มั่วๆอย่าด่าแรง555)ฝืนเขียนไปคงไม่ได้อะไรหรอกค่ะ(ลองเปลี่ยนมาเขียนแนวรักในชีวิตการทำงานดูไหมคะเรารู้สึกว่ามันคนละแนวกับรักใสวัยมัธยมเลยล่ะค่ะ)//ส่วนตลกร้ายนี่เราไม่รู้ว่าเขียนยังไงจริงๆค่ะ แต่เราก็เขียน--เหมือนมันเป็นไปโดยอัตโนมัติ โชคชะตากำหนดให้เธอเขียนฉากเศร้าเป็นตลกร้ายได้ทุกคราT Tขนาดตัวละครโดนยิงปางตายยังบอกคนช่วยว่าจะไปตามหาวันพีช โดนเพื่อนด่ารัวฉากเศร้าๆทำเสียหมด555

0