Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทุกวันนี้ยังมีคนโกงวิวอยู่ไหมคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
แต่ก่อนมี ทุกวันนี้ยังมีไหม อันดับต่าง ๆ ที่เว็บจัดมาเชื่อถือได้แค่ไหนคะ

แสดงความคิดเห็น

11 ความคิดเห็น

ทองดี 14 มี.ค. 60 เวลา 01:59 น. 1-1

คือการที่พยายามเรียกยอดวิวโดยใช้วิธีการที่ไม่เหมาะสม อย่างเช่น อัพนิยายเป็น % กดพลับบิชเช้า สาย บ่าย เย็น เพื่อให้นิยายเด้งมาหน้าแรก หั่นตอนให้สั้นทำให้จำนวนตอนดูเยอะๆ

0
ทองดี 14 มี.ค. 60 เวลา 01:57 น. 2

มีครับ จนมันหลายเป็นเรื่องปกติสามัญไปแล้ว จะเรียกว่าโกงวิวมันอาจจะดูรุนแรงไปหน่อย...เรียกว่าการตลาดดีกว่านะครับ (ซึ่งเป็นการตลาดที่ไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง

0
tenยอริต้า 14 มี.ค. 60 เวลา 07:42 น. 3


ถ้าการโกงวิวคือ "คือการที่พยายามเรียกยอดวิวโดยใช้วิธีการที่ไม่เหมาะสม อย่างเช่น อัพนิยายเป็น % กดพลับบิชเช้า สาย บ่าย เย็น เพื่อให้นิยายเด้งมาหน้าแรก หั่นตอนให้สั้นทำให้จำนวนตอนดูเยอะๆ" แบบที่คุณทองดีบอก


ถ้าทำแบบนั้นจะโดนเข้าใจผิดว่าอับหลอก คนที่กดเฟบเอาไว้จะหนีได้ ไม่น่าจะมีใครตั้งใจทำหรือเปล่าคะ ถ้ามีก็อาจจะมีน้อย... เท่าที่กดเฟบเอาไว้เพื่อจะตามอ่านงาน ยังไม่เคยเจอนักเขียนคนไหนที่ตัวเองกดเฟบทำนะคะ แต่เรื่องอัพเป็น % มีเยอะ เคยมีการตั้งกระทู้พูดถึงเรื่องนี้กันทีเดียวในเรื่องของการทำการตลาดเพื่อไปสู่ผู้บริโภค

อีกอย่างของการอัพเป็น % ที่นักเขียนบางคนบอกคือ บางครั้งนิยายยาวเกินไปก็ต้องตัดตอน บางคนเขียนได้ช้าๆ เพราะยังเป็นนักเรียนกลัวนักอ่านจะหายแต่ไม่สามารถเขียนให้จบตอนได้ ก็เลยต้องลงเป็น %

แต่ถามว่าที่จงใจทำมีไหม มีค่ะ เพิ่งมีคนตั้งกระทู้บอกเรื่องนี้โดยเขาใช้คำว่า "เจิม" ตอนแรกก็ไม่เข้าใจเลยต้องเข้าไปถามว่าแปลว่าอะไร

แต่สรุปแล้วไม่น่าเยอะนะคะ น่าจะน้อยมากด้วย เพราะนักเขียนที่ตัวเองกดเฟบเพื่อตามอ่านงานเค้าก็จัดอยู่ในข่ายที่ไม่ได้มีพฤติกรรมโกงวิวสักคนเดียว

0
Aitsuki Yukoice 14 มี.ค. 60 เวลา 10:53 น. 4

ก็คงจะมีอยู่บ้างนะคะแต่ให้เดาๆก็คงมีหรอกค่ะ การที่กดอัพบ่อย ก็จะเป็นการอัพหลอกได้ บางครั้งแฟนคลับอาจจะรำคาญเลิกเฟบได้เลยค่ะ

0
SilverPlus 14 มี.ค. 60 เวลา 11:54 น. 5

การโกงโดยใช้ช่องว่างของระบบ แทบไม่มีแล้วครับ


แต่การใช้วิธีเรียกยอดวิว อันนี้ยังคงมีอยู่ ซึ่งมันไม่ผิดกฎของเว็บ แค่จะสร้างความรำคาญ และเบียดเบียนคนอื่นเล็กน้อยเท่านั้น



0
Seesor [COS] 14 มี.ค. 60 เวลา 11:56 น. 6

โกงวิวที่แท้ทรูคือระดับใช้บอทปั่นวิวค่ะ ดราม่าอลังการมากคราวนั้น พี่เว็บต้องปรับแก้อะไรหลายอย่าง ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเดี๋ยวนี้ยังมีอีกไหม

0
sepsep 14 มี.ค. 60 เวลา 12:10 น. 7

พระเอกเข้าเกมออนไลน์ เจอบัคกับตัว ได้เควสลับแปลกๆ ได้อาวุธเทพ อาชีพเทพ สกิวเทพ อสูรรับใช้หายาก ฆ่าบอสเวลสูงๆตั้งแต่เวลไม่เกินสิบ หญิงสาวแปลกหน้ามาสนิททั้งที่เพิ่งรู้จักกัน


คนเขียนเข้าเด็กดี เจอบัคกับตัว ปั่นยอดวิวของตัวเอง อันดับตกจาก10อันดับก็ปั่นกลับ คนไม่รู้เรื่องเห็นว่านิยายติดอันดับก็ด่วนสรุปว่าสนุกเทียบเท่าเซวีน่ากะบารามอส ได้นักอ่านเงาช่วยปั่นวิวให้คนไม่รู้เรื่องนึกว่านิยายสนุกๆ อัพหลอกก็ได้วิวเพิ่ม

2
วิหคดำแห่งจุดจบ 14 มี.ค. 60 เวลา 20:20 น. 7-1

คิดตรงกันเลย เดี๋ยวนี้ให้เพื่อนอ่านเซวีน่า แม่งบอกสนุกมวากกก ดีกว่าพล็อตโหลสมัยนี้ ทันเหมือนกันทุกอย่างเลย แม้แต่ชื่อ คลาว เมฆ บางอันก็ญี่ปุ่นจ๋าเลย นึกว่าคนเขียนแม่งเป็นลูกครึ่งญี่ปุ่น

หานิยายที่มีพื้อนหลังเป็นประเทศไทยก็ยากอยู่ พระเอกไม่มีการพัฒนาห่าเหวอะไรเลย ก็้องทำใจไปค่ะ ภาษาแชทก็เยอะเกิด จัดย่อหน้าไปเป็นกันรึไง คนอ่านปวดตาโว้ยยยย บางอันตอนเท่าขี้เล็บ อัพหลอกแม่งทุก2นาที โว้ยยยย

ป.ลิง.เราบ่นผิดกระทู้ป่าวนิ


0
วลีไทย 15 มี.ค. 60 เวลา 20:04 น. 7-2

เห็นคุณน่าจะสน นิยายไทยจ๋า ขอร้องให้ลองอ่านดู 555+ เเนวเดินป่าในประเทศไทยครับ

นี่ชื่อตัวละครคร่าวๆ เห็นไม่เตะตา ไม่ต้องสนก็ได้นะครับผม


ตัวเอก-เนคิน สงัจสุข

ตัวเอกหญิง-จิตญา สาสมคุณ


https://writer.dek-d.com/XoOToNgOoX/writer/view.php?id=1453826

0
Zehn Stärke 14 มี.ค. 60 เวลา 13:57 น. 8

จำได้เมื่อปลายปีก่อน มีเจ้าของเพจ เพจหนึ่งที่มีลูกเพจหลักแสนคน ได้ทำการเขียนนิยายห่วย ๆ ขึ้นมาหนึ่งเรื่อง แล้วให้ลูกเพจกดเข้ามา


ผลที่ได้ก็คือนิยายลงแค่อาทิตย์เดียว ยอดวิวแตะหลักหมื่นขึ้นติด Top

0
ScarletWhite 14 มี.ค. 60 เวลา 14:13 น. 9

เดี๋ยวนี้มีปั่นยอดวิวจำพวกซอยตอนย่อยตอนละหน้าเอสี่สองหน้าเอสี่มากกว่าค่ะ

0
ระวังนะบ้านนี้หมาดุ 16 มี.ค. 60 เวลา 22:12 น. 10

ขอโทษนะคะ คือเราเพิ่งมาลงเว็บเด็กดีนี้ครั้งแรกค่ะ คือถ้าเรากด บันทึกและเผยแพร่ ไป มันจะเด้งไปครั้งบนสุดของหน้าแรกใช่ไหมคะ แล้วถ้าสมมุตินะคะ คืออยู่เราลองอ่านนิยายตัวเองแล้วดันเจอคำผิด และไปกดแก้ไข กดอัพไป มันก็จะเด้งหน้าแรกเลยใช่ไหม แบบนี้ก็คือโกงยอดวิวหรอคะ?

#เรื่องสมมุตินั้นเราชอบทำอะ อยู่ๆเจอคำผิดก็กดแก้เลย แบบนี้จะโดนว่าอะไรไหมคะเนี่ยย 5555

1
TRWdonmuensri 26 ม.ค. 62 เวลา 15:03 น. 10-1

กดแก้คำผิดต้องแก้ให้ครบ 3000ตัวอักษร ถึงจะเด้งหน้าใหม่

0