Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

How to ทำปกนิยายให้เป็นตัวอย่างเล่ม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วิธีการที่จะเสนอต่อไปนี้เหมาะสำหรับนำไปใช้เป็นตัวอย่างรูปเล่มได้ทั้งการเข้าเล่ม ปกอ่อน ปกแข็ง เย็บลวด แค่มีไฟล์ปกนิยาย และ Photoshop

เป็นการสร้างตัวอย่างเล่มนิยายโดยใช้ action ของโฟโต้ชอป โดยใช้ action จาก www.psdcovers.com

ในส่วนของ how to นี้เป็นแบบฟรี ข้อเสียของมันคือมีแค่ชื่ออ่ะ ถ้ายังจำแบบไม่ได้ก็อาจจะต้องไล่กดรันแอคชันดูว่าจะออกมาเป็นแบบไหน

มีแบบเสียตังค์ด้วยซึ่งก็โคตรถูกมาก ถ้าเสียตังค์ก็มีแบบให้เลือกเยอะกว่า สะดวกกว่า จะมีส่วน Extension เพิ่มมาให้ มีตัวอย่างภาพ กด 2 ทีได้ไฟล์เล่มนิยายเลย มีให้ลองเล่นฟรีในส่วนนี้ แต่แบบจะน้อยมากกกกก ชนิดละ 1-2 แบบ ใครสนใจทดลองใช้ส่วน Extension ลองกดดาวน์โหลดตามเวอร์ชันโฟโต้ชอปที่มีในเครื่องดูนะคะ ต่ำสุดที่มีคือ cs4 ปุ่มดาวน์โหลดจะขึ้นมาให้ทุกครั้งเวลากดโหลด action นั่นแหละ แล้วหน้าเว็บจะเด้งไปที่หน้าขั้นตอนการติดตั้ง มีภาพอธิบายขั้นตอนการติดตั้งแบบละเอียดเลย

ทั้งแบบฟรีและเสียเงิน แยกไฟล์เล่มนิยายกับพื้นหลัง ทำให้สามารถนำไปใช้วางบนพื้นผิวสีอื่นได้เลย มีคนเอาไปใช้เป็นตัวอย่างเล่มในเว็บด้วย




ลิงค์สำหรับโหลด Action http://www.psdcovers.com/tag/softcover
ในขั้นตอนที่จะนำไฟล์ไปใช้ภายนอกต่อไป สามารถเซฟให้ไฟล์เป็น .png โดยปิดตาซ่อนพื้นหลังไว้ จะทำให้ได้ภาพนอกจากตัวเล่ม ส่วนอื่นๆ ที่เป็นพื้นก็จะใส

หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะ แรกๆ อาจจะงงๆ ยุ่งๆ หน่อย แต่พอออกมาแล้วก็สวยดี ใครไปลองทำมาแล้วเอามาอวดกันบ้างนะคะ 

---
สุดท้ายนี้...โฆษณาแฝง 


ตอนนี้กำลังเปิดจองนิยาย #หน้ากากลวงใจ
เรื่องย่อ : นางตามหาชายในความทรงจำเมื่อห้าปีก่อนมาตลอด สุดท้ายกลับต้องแต่งกับชายที่เป็นคู่หมั้นคู่หมายของน้องสาว ขณะที่ความสัมพันธ์ระหว่างสามีภรรยาดำเนินไปอย่างเย็นชาห่างเหิน ชายในความทรงจำผู้นั้นก็ปรากฎตัวขึ้นต่อหน้านาง ห้าปีก่อนเขามอบความหวังในการมีชีวิตให้นาง แต่ครั้งนี้เขากลับเหยียดหยามนาง และย่ำยีศักศรีดิ์ของนางอย่างเลือดเย็น
สนใจสั่งจองหนังสือได้ที่ลิงค์นี้ >> https://goo.gl/forms/Pc5YxUmhdJr5ScoR

ขอฝากเพจด้วยค่ะ 
Black Chip

แสดงความคิดเห็น

7 ความคิดเห็น

แมวปีศาจ 21 เม.ย. 60 เวลา 17:46 น. 1-1

เพิ่งจะทำเป็นกับเค้านี่แหละค่ะ เลยเอามาแชร์ๆ ดูเผื่อมีคนงงแบบเดียวกัน จะได้ไม่ต้องงมนาน

0