Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[พูดคุย/แบ่งปัน] เรื่องตำนานสนุกๆกัน!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราเป็นนัก(อยาก)เขียนนิยายธรรมดาๆคนหนึ่งค่ะ และสนใจเรื่องราวตำนานโบราณแฟนตาซีแนวนี้มากๆ กำลังเห่อเรื่องโจรสลัดล่ะค่ะ! มีตัวละครไอดอลในดวงใจเยอะมากทั้งมนุษย์หมาป่าเอย จ้าวสมุทร เทพเจ้ากรีก อสูรกายเยอะมากจนอยากจะมาร่วมแบ่งปันพูดคุยกันค่ะ คือส่วนตัวอยากได้ไอเดียเจ๋งๆน่ะค่ะ ถ้ามีตำนานแฟนตาซีแบบไหนสนุกๆ มาร่วมบอกพูดคุยแลกเปลี่ยนกันได้เลยนะคะ <3

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Shiny Terra 13 ก.ค. 60 เวลา 21:21 น. 1

เราชอบอ่านตำนานเทพเจ้ากรีกมากเลยค่ะ มีตำนานสนุกๆ(และแปลกๆ)เยอะเลย แต่ที่ชอบที่สุดก็คงจะเป็นมหากาพย์โอดิสซี เป็นเรื่องราวของโอดิสซีอุส(ยูลิสซีส)ที่เดินทางกลับบ้านหลังจากสงครามกรุงทรอย(สงครามทรอยนี่ก็อีกตำนานนึง) แต่เจอเทพเจ้ากลั่นแกล้งจนต้องใช้เวลาเดินทางนานถึงสิบปีกว่าจะกลับถึงบ้าน กลับถึงบ้านก็ต้องเจออุปสรรคอย่างอื่นอีก เอาเป็นว่าลองไปหาอ่านดูแล้วกันค่ะ เล่าไม่ไหว แหะๆ

ส่วนตำนานกรีกอีกเรื่องที่เราชอบก็คือเรื่องคิวปิดกับไซคี เป็นตำนานความรักระหว่างเทพเจ้าแห่งความรักกับหญิงมนุษย์ชื่อไซคี อันนี้ก็สนุกเหมือนกันค่ะ

0
Poisonqueen 13 ก.ค. 60 เวลา 22:08 น. 2

ตอนนี้กำลังสนใจเรื่องมัมมี่อ่ะค่ะ ประมาณอียิปต์โบราณอะไรประมาณนั้น เข้าไปอ่านในพันทิปแล้วรู้สึกน่าสนใจดี มันมีเรื่องที่เรายังไม่รู้อีกเยอะเลย เอ...มันแฟนตาซีหรือเปล่าหว่า 555555 มันก็ไม่ได้ออกแนวเทพเจ้าอะไรทำนองนั้นเนาะ แต่เรารู้สึกว่ามันมีปริศนาเยอะดีค่ะ เลยชอบ

0
White Frangipani 14 ก.ค. 60 เวลา 13:12 น. 3-1

ฮ่า ฮ่า ฮ่า


"ตำมั่ว" อ่านตำนานนี้แล๊วทำให้หิวเลยด้วยค่ะคุณลาว "ตำมั่ว"อาหารเพื่อสุขภาพหรือเปล่าเอ๊ย555





0