Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผีใดในนิยายสยองขวัญที่ตรรกะวิบัติสุดครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ถ้าไม่นับเรื่องเหนือธรรมชาติ สำหรับเรื่องที่ผมดูมานั้น คือ การแก้แค้นแบบไม่สมเหตุสมผล 

-ผีในเรื่องที่ตายเพราะโดนรถชนแก้แค้นคนที่ขับชนตน แต่แทบทุกเรื่อง คือผีตนนั้นโดนรถชนในจุดที่ไม่ใช่ทางม้าลายแนวนี้ทำให้พวกทำผิดกฏจราจรที่ไม่ยอมใช้ทางม้าลาย-สะพานลอยได้ใจ

-แม้ถูกบังคับให้ฆ่าตนแบบไม่เต็มใจก็ไม่เว้น เช่น กรณีตัวเองโดนฆ่า ซึ่งโดนสั่งมาโดยผู้มีอำนาจที่มีอำนาจล้นจนแม้แต่ตำรวจก็ทำอะไรไม่ได้ ถ้าไม่ฆ่าลูกเมียโดนด้วย แบบนี้มันไม่ต่างอะไรกับการมีข่าวข่มขืนแล้วลงโทษเหยื่อที่โดนข่มขืนเลย

-ยืมร่างคนอื่นฆ่า สุดท้ายเจ้าของร่างต้องโดนสังคมประนาม อันนี้เห็นแล้วแบบ....แน่จริงตะมัยไม่ทำเองฟะ เคยเจอแบบ....ผีตามล้างแค้นเป้าหมายตอนขึ้นรถเมล์ แล้วพอเป้าหมายจะลงรถ ผีดันใช้มนต์ให้ประตูปิดหนีบเปียแล้วให้รถเมล์วิ่งกระชากจนหัวขาด สุดท้ายคนขับรถเมล์/กระเป๋าได้รับโทษ อิผีลอยร่าอย่างสะใจ อารมณ์ประมาณใช้ Facebook ของคนอื่นมาด่าคนที่เกลียด กลายเป็นเจ้าของเฟซได้สร้างศัตรูเพิ่ม ตัวเองลอยละล่องอย่างสบายใจ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

lb'skLyrmN 13 ส.ค. 60 เวลา 15:04 น. 3

เอาเป็นผีจากละครได้ไหม


เคยดูละครเรื่องหนึ่ง นางเอกกับพี่สาวตอนเด็กนั่งเรือเล่น แล้วเรือก็จม พี่สาวช่วยให้นางเอกรอดขึ้นฝั่งได้ แต่พี่สาวก็จมน้ำหายไป พอนางเอกโตขึ้นก็โดนวิญญาณปองร้าย แล้วพี่สาวนางเอกก็กลายเป็นผีกลับมาหานางเอก แล้วคำพูดแรกที่นางพูดก็คือ


"แกทำให้ฉันตาย ถ้าไม่มีแกสักคน... (จากนี้ก็เปลี่ยนช่องหนีเลยไม่รู้ว่าพูดอะไรต่อ)"


อารมณ์แบบ WTF มาก

1
FujiKung168 13 ส.ค. 60 เวลา 15:56 น. 3-1

ได้ครับ ว่าแต่ผีนี้แบบ.....สงสัยจะเป็นไบโพลาห์

0
no one know 14 ส.ค. 60 เวลา 14:40 น. 5

ผีส่วนใหญ่ (โดยเฉพาะผีในหนังไทย) ไม่ว่าตอนเป็นจะมีอุปนิสัยหรือบุคลิคท่าทางยังไง แต่พอตายปุ๊บทุกตัวจะเหมือนกันหมดนั่นคือ "ตาบอด"


มีความแค้น เอ้อ ใช่ น่าเห็นใจ... แต่มุงช่วยดูหน่อยว่ากำลังตามล้างแค้นถูกตัวรึเปล่า ไม่ใช่สักแต่ฆ่า ๆ อาละวาดทำร้ายคนที่ไม่เกี่ยวข้องไปทั่ว ส่วนฆาตกรหรือคนร้ายตัวจริง? ลอยนวลสิครับ อืมม...


และในบรรดาผีที่ WTF มากที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็น (เฉพาะในภาพยนตร์) คือเรื่อง The woman in black ชุดดำสัญญาณสยอง



*** สปอย ***


ผีผู้หญิงในชุดดำตามหลอนพระเอกทั้งเรื่อง ขนาดที่ท้ายเรื่องพระเอกอุตส่าห์ไขปริศนาช่วยกู้ซากลูกของผีที่ติดอยู่รถม้าจมโคลนขึ้นมาแล้ว มันก็ยังตะบี้ตะบันเอาพระเอกให้ตายอีก คือแบบยอมใจ ถ้ามุงจะโง่บัดซบขนาดนี้นะ (ฮา)


*** จบสปอย ***



ส่วนผีที่เจ๋งและมุ่งมั่นที่สุด ผมยกให้ Silent Hill ภาคแรกฮะ...



*** สปอย ***


ขนาดโดนทรมานจับเผาทั้งเป็น ยังอุตส่าห์วางแผนเลือกล้างแค้นได้ถูกคน (ไม่ฆ่ามั่ว) ตัวเองเจ็บหนักออกไปล้างแค้นเองไม่ได้ก็ยังออกอุบายล่อนางเอกมาใช่เล่นงานตัวร้ายได้ คนมีความมุ่งมั่นเช่นนี้น่าส่งเสริม ๆ (ฮา)



*** จบสปอย ***

0