Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การ์ตูนสวรรค์ลำน้ำแดง(ตะวันรักที่ปลายฟ้า)กำลังจะได้เป็นละครเวทีในปี 2018

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
น่าจะมีคนรู้จักการ์ตูนผู้หญิงเรื่องนี้อยู่นะ คือไม่ได้เก่าแก่ประมาณยุค 90 น่าจะกลางๆช่วงปี 2000
ในไทยพิมพ์ออกมาสองชื่อ ชื่อแรกคือ สวรรค์ลำน้ำแดง ส่วนประมาณภาคสองใช้ชื่อ ตะวันรักที่ปลายฟ้า

การ์ตูนเรื่องนี้มีหลายคนเปรียบเปรยเลยว่า เป็นคู่แข่งของ คำสาปฟาโรห์ เพราะเป็นเรื่องราวของคู่รักฝั่งฮิตไทต์ ซึ่งเป็นประเทศตัวร้ายในคำสาปฟาโรห์ แถมตัวนางเอกนั้น ไม่สวยเล้ยยยย สู้แครอลไม่ได้สักนิดดดดด เป็นเด็กสาวผมดำยุ่งกระเจิงเหากระจาย เรียกว่าเปิดตัวมาตอนแรก มีแต่คนยี้นางเอกมากๆ...แต่พอเข้าเกือบกลางเรื่อง นางเอกเก่งมากจ้า ไม่สวยแต่รบเป็น จับดาบตีลังกาขี่ม้า เคียงข้างช่วยพระเอกรบทัพจับศึก เป็น working women ขึ้นเป็นราชินีได้ด้วยฝีมือ หาใช่งามเพราะรูปลักษณ์มีดีที่ผมทองกว่ายัยแครอลที่ฉลาดก็จริง แต่ทำอะไรไม่เป็นเล้ยยยย บีบน้ำตาร้องไห้หาผัวทุกเล่ม ต้องรอผัวฟาโรห์ไปช่วยทุกครั้ง 555 ที่สำคัญการ์ตูนเรื่องนี้จบบริบูรณ์อย่างสวยงาม ไม่ยื้ดเยื้อตอนจบแบบคำสาปฟาโรห์ ที่ผ่านมากี่ทศวรรษก็ยังไม่จบสักที
ในปีหน้านี้ กำลังจะได้ทำเป็นละครเวทีครั้งแรกที่ใช้คนแสดงจริงแล้ว เคาะออกมาได้ชื่อเรื่องว่า The Sky Is on the Banks of the Red River
...แต่ละครเวทีเรื่องนี้...ใช้ผู้หญิงล้วนเล่นทั้งหมดจ้า! เพราะคณะละครที่ได้สิทธิ์เล่นเรื่องนี้ไปคือ คณะละครของโรงเรียนทาคาระซึกะ เป็นโรงเรียนสอนการแสดงที่รับแต่นักเรียนหญิงเท่านั้น เป็นโรงเรียนระดับตำนานที่เปิดการสอนมาครบ 100 ปี เมื่อปี 2014 ที่ผ่านมานี่เอง
ตัวโปสเตอร์ทีเซอร์ฟิตติ้งยังไม่เคาะออกมานะ แต่เคาะวันเวลาที่จะทำการแสดงแล้ว 
คือวันที่ 16 มีนาคม - 23 เมษายน 2018 เปิดแสดงที่ Takarazuka Grand Theater โรงละครหลักของคณะ จังหวัดเฮียวโงะ ญี่ปุ่น
รอบสองคือวันที่ 11 พฤษภาคม - 17 มิถุนายน 2018 เปิดแสดงที่ Tokyo Takarazuka Theater โตเกียว ญี่ปุ่น
รอบขายบัตรยังไม่เคาะออกมา แต่น่าจะเป็นช่วงเดือนสองเดือนก่อนทำการแสดง ก็น่าจะราว ม.ค-ก.พ ซึ่งชาวต่างชาติจองบัตรได้ที่เว็บไซต์ของโรงเรียน 
...และที่เคาะออกมาแล้วคือ พระเอก-นางเอก ที่จะรับบทเจ้าชายคาอิล และ ยูริ ก็ออกมาแล้วจ้า
พระเอกคือ Makaze Suzuho ส่วนนางเอกคือ Hoshikaze Madoka


*เครดิตภาพแฟนเพจ Takarazuka Thai Fanclub
ส่วนคนที่น่าจะได้แคนนิเดต ราชินีนาเคีย นางมารร้าย น่าจะเป็น Urara Reimi เพราะอยู่ในระดับบทฝ่ายหญิงตัวนำของกลุ่ม เรื่องก่อนๆก็มักจะได้รับบทสาวจัดจ้าน ดูอินเนอร์แล้วเป็นราชินีนาเคียได้เลย
ตรงใจหรือไม่ตรงใจอันนี้แล้วแต่ความชอบ แต่การันตีการร้องการเต้นของคู่นี่ได้ ลูกศิษย์โรงเรียนทาคาระซึกะ ถ้าจะขึ้นมาเป็นพระเอก-นางเอกได้ ต้องร้องเล่นเต้นระบำได้เก่งระดับเมพ คนญี่ปุ่นเขาจะดูความสามารถเป็นหลักก่อนหน้าตาจ้า
ส่วนนักแสดงคนอื่นยังไม่เคาะออกมาว่าใครจะรับบทไหน แต่เท่าที่ไปอ่านสปอยส์เนื้อเรื่องจาก Takarazuka wiki มา จะมีการกล่าวว่ามีการทำศึกกับไมเทนนีและอียิปต์ คาดว่าน่าจะมีบทเจ้าชายมัตติวาชา(ผู้ครองแคว้นไมเทนนี เจ้าของอัญมณีสีดำที่ห้อยคอยูริ พระอนุชาของพระนางเนเฟอร์ตีติของอียิปต์) กับบทของแม่ทัพรามเสส
เนื้อเรื่องน่าจะรวบเอาภาคหนึ่งกับสองให้กระทัดรัดจบในสององก์สองชั่วโมงให้ได้ เนื้อเรื่องอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม 
ถ้ามีทีเซอร์และโปสเตอร์ออกเมื่อไหร่ จะเอามาตั้งกระทู้อีกรอบ อันนี้เป็นน้ำจิ้มสำหรับแฟนการ์ตูนเรื่องนี้ ที่จะได้เห็นคนแสดงจริงแล้วจ้า

*รายชื่อกระทู้การ์ตูนที่ได้เล่นเป็นละครเวที
คำสาปฟาโรห์

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

shilen 27 ส.ค. 60 เวลา 18:08 น. 1

รูปการ์ตูนคุ้นตามากเจ้าค่ะแต่นึกไม่ออกว่าเคยอ่าน นางเอกผมสั้นสีดำรบเก่งนี่คุ้นมากแต่มีเหาด้วยนี่เงิบเบย ม่ายนางเอกฉ๊านไม่มีแบบนี้แน่นวล

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Anemone2526 28 ส.ค. 60 เวลา 08:44 น. 3-1

ฮูย เจอคอเดียวกัน มีเฟสบุคไว้คุยกันหลังไมค์ไหมครัช

หาเพื่อนคุยเรื่องทาคาระซึกะยากม๊ากกกกกกกกกกกก

0
Helegriel (Anarya) 28 ส.ค. 60 เวลา 12:17 น. 3-2

เฟสเป็นเฟสวายแฮะ 5555 มปร แอดเฟรนด์ไอดีไปแล้วนะคะ >__<

รักทาคาระซึกะตั้งแต่ตอนดูเรื่องเอลิซาเบ็ธกับแฟนธ่อมค่ะ โฮกมาก รักเหล่าสาวหล่อออ

0
Anemone2526 28 ส.ค. 60 เวลา 12:36 น. 3-3

กรี๊ด เราชอบอลิซาเบธของม่าคุง ปี 2016 นี่เอง

ตกหลุมรักทอด เทพแห่งความตายผมดำ


0
Helegriel (Anarya) 29 ส.ค. 60 เวลา 01:10 น. 3-4

โอ่ยยย เห็นแล้วพลังติ่งย้อนกลับมาสิงร่าง 55555 แพ้หนุ่มผมยาวค่ะ กรี๊ดทุกรุ่น >__< แต่ลูคินีคนนี้ผอมเชียว

ว่าแต่ ถ้าชอบเรื่องนี้ ไม่ทราบเคยลองดูเอลิซาเบธของออริจินัล ที่เวียนนาเธียเตอร์ไหมคะ เราว่าเรื่องนี้ดีงามมากเลย แบบชาติไหนเล่นก็ขนลุก พล็อตกับเพลงมันดีอ่า แต่ญี่ปุ่นดูจะเป็นที่เดียวที่ทำเป็นหนุ่มผมยาว



0
Anemone2526 29 ส.ค. 60 เวลา 08:36 น. 3-5

เคยดูจ้า แต่ไม่ถูกจริตฝรั่งอ่ะ พอเจอ der tod ม่าคุง ฉีกลุค tod ที่ต้องผมหงอก เอ๊ย ผมเงินทุกเวอร์ชั่นหมดเลย เลยไม่เหลือใจให้ tod คนไหนเบย (เสียไตม่าคุงจะลาออกปลายปีนี้ ไม่เล่นทาคาระซึกะต่อแว้ว)


tod อีกคนที่ชอบคือ คิมจุนซู ของเกาหลีนะ ไม่ถึงกับกรี๊ด แต่ชอบการนำเสนอของเกาหลี เสื้อผ้าหน้าผมดูทันสมัยดี แต่ยังไงก็ชอบ tod ม่าคุงมากกว่า


0
Helegriel (Anarya) 31 ส.ค. 60 เวลา 01:39 น. 3-6

ขอบคุณค่ะ TvTb ไม่เคยดู เพิ่งได้ค้นพบเวอร์ชั่นเกาหลี 55555

0
เจ้าห่วย สึนะ 28 ธ.ค. 61 เวลา 00:43 น. 4

มีเว็บที่สามารถหาอ่านได้มั้ยครับ อ่านเรื่องนี้ครั้งสุดท้ายตอนป.5 ตอนที่นางเอกแท้งลูก จนตอนนี้ปวช.1แล้ว ไม่รุ้เรื่องต่อของมันเลยครับ ขอวาปหนาอยคร้าบบ

1
Anemone2526 28 ธ.ค. 61 เวลา 11:48 น. 4-1

ค้นคำว่า Red River หรือ Anatolia ตามด้วยคำว่า manga online ค่ะ

0