Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เเนะนำอนิเมะ น่าดู EP.1

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

Sword Art Online 

ชื่อภาษาญี่ปุ่น : ソードアート・オンライン 
ประเภท : Action, Adventure, Fantasy, Romance
จำนวนตอน : 25 ตอนจบ (ภาคแรก),OVA, 24 ตอนจบ (ภาคสอง)

ภาค the movie 

อนิเมะเรื่องเยี่ยม เมื่อเทคโนโลยีที่ทันสมัย สามารถทำให้เราสามารถเข้าไปอยู่ในโลกของเกมส์แฟนตาซี สเหมือนเป็นโลกที่อยู่จริงๆ แต่สิ่งที่ผิดพลาดคือหากผู้เล่นตายในเกมส์ ผู้เล่นคนนั้นก็จะเสียชีวิตในตัวตนจริงๆด้วย

SAO,ALO,GGO


พระเอกชื่อ Kirito ฉายา นักดาบทมิฬ 

เรื่องนี้ก็นานเเล้วอะนะ สำหรับคนที่ไม่เคยดูก็มาเเนะนำกันในวันนี้
นภาคแรกนั้นจะเป็นเรื่องราวในโลกอนาคตปี 2022 ที่เทคโนโลยีทางด้าน Visual Effect พัฒนาจนกว่าได้ว่าเป็นยุคทองของเกมออนไลน์ ที่ผู้เล่นสามารถพาตัวเองไปสู่โลกใบใหม่ที่สุดจินตนาการได้ โดยผ่านทาง NERVE GEAR ซึ่งเกมแรกที่ได้ใช้อุปกรณ์ชิ้นนี้ก็คือ SWORD ART ONLINE โปรเจ็คท์การสร้างโดย ศจ. อากิฮิโระ คายาบะ

 

 

จุดเด่นของเกมๆ นี้คือ “เป็นโลกแห่งการใช้อาวุธประเภทดาบที่ไม่มีเวทมนต์และไม่มีอาวุธระยะไกลใดๆ โจมตีได้แม่นยำแบบ 100%” ดังนั้นการใช้ทักษะการควบคุมของระบบประสาทผ่านทาง NERVE GEAR จำมีความสำคัญมากๆ โดยผู้เล่นจะอาศัยอยู่ภายใต้เงาของปราสาทลอยฟ้าขนาดใหญ่ 100 ชั้น ชื่อว่า “Aincrad”

คะเนเนที่ผมจะให้ มี10 คะเเนน 

ความสนุก 
9/10

พล็อตเรื่อง
9.5/10

Action
9/10

Adventure
8.5/10

Fantasy
8.9/10


Romance
7.5

เนื้อเรื่องน่าติดตาม ภาคใหม่ alicization ยังอยู่ในฉนับนิยาย เเต่จะสร้างเป็นอนอิเมะในไม่กี่ปีนี้
ข้อมูลเล็กน้อย ๆ 
ณ นาทีนี้คงไม่มีคออนิเมะคนไหนที่จะไม่รู้จักกับอนิเมะแห่งยุคอย่างเรื่อง Sword Art Online ซึ่งเป็นผลงานจากจินตนาการของ อ. Reki Kawahara ในส่วนภาพประกอบนั้นวาดโดยคุณ abec ร่วมกันขับขานโลกแห่งเกมออนไลน์ที่น่าติดตามเรื่องนี้ โดยแรกเริ่มนั้นผลงานเรื่อง SAO เดิมเป็นนิยายที่อ่านฟรีในบล็อกส่วนตัวของ อ. Reki ซึ่งได้แต่งผลงานชิ้นนี้ตอนปี 2001(ตอนนั้นเป็นยุคทองของวงการเกมออนไลน์ ) ด้วยยอดวิวที่มากถึง 6,500,000 View ก่อนที่ทาง Ascll Media Work ในเครือของ Kadokawa Corporation จะนำมาตีพิมพ์เป็นรวมเล่มจัดจำหน่ายในปี 2009 จนกลายเป็นนิยายไลท์ โนเวลขายดีมากที่สุดญี่ปุ่นในเวลานี้ 

ข้อมูลบางส่วนต้องยก เครดิทให้กับเว็บนี้เลยครับ http://www.metalbridges.com/sword-art-online-1/

 

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

slimebox 2 ก.ย. 60 เวลา 11:07 น. 3

ดูตูนแล้วหงุดหงิดง่า อะไร ๆ ก็พระเอก เทพทรูไม่พอสร้างฮาเร็มได้ตลอดเส้นทาง =[]= นางเอกเก่งแท้ ๆ แต่ดูไปดูมารู้สึกโดนรัศมีพระเอกบังไปหมด แต่เพื่อนบอกว่าอ่านไลท์ดีกว่าอะ แต่ดูเมะไปไม่มีกะลังใจจะอ่านแล้

0
Oregon Trail 2 ก.ย. 60 เวลา 15:35 น. 4

SAO มันควรจบสมบูรณ์ที่เล่ม 4 แล้ว และการตายในเกมมีแต่ 2 เล่มแรกหรือภาค Aincard เท่านั้นเอง ที่เหลือตายแล้วกลับมาเล่นใหม่ต่อ แต่ถูกแฟนคลับกดดันให้ทำต่อจนออกทะเลตั้งแต่ภาค GGO และนิยายเกมออนไลน์ dek-d กว่าครึ่งก็ได้แรงบันดาลใจจากเรื่องนี้ ดังนั้น ถ้าเบื่อแนวเกมออนไลน์ ดู SAO ไม่สนุกหรอกครับ

1
SenseiKung 3 ก.ย. 60 เวลา 08:56 น. 4-1

มันไม่ได้ออกทะเลหรอกครับ


ภาคเเรก เล่ม 1-2 พล็อกคือต้องเคลีย ไอเเคก100 ชั้น สรุปว่าเคลียเกมได้จบเเค่นั้น คือภคนั้นต้องเคลียร์เกมเเละออกมจากเกม ให้ได้


ภาคต่อ เล่ม 3-4 ALO พล็อตคือต้อง ช่วยอาซึนะให้ได้


ภาค ต่อ เล่ม 5-6 พล็อตคือจับฆาตกร shotgun หรือคนใน ราคอฟฟิ้น ใน SAO คนที่ยังหลงเหลืออยู่

เล่ม 7-8 การทำให้ยูกิมีความสุข


ภาค ต่อเล่ม 9-17 ALicization Rising ภาค พล็อตคือ การโค่นล้ม ผู้ที่ขนานนามว่าเป็นพระเจ้า หรือ adminstor


อาจรย์ ริกิ เเกเเยกภาคครับ พล็อต SAO มันจบตั้งเเต่เล่ม 2 เเล้วครับ ฆ่าคายาบะได้ถือว่าเคลียเกม เเละได้เป็นวีรบุรุษผู้เคลียร์เกม SAO นักดาบทมิฬเทพทรู ฉายาเทพทรูไมไ่ด้มาง่าย ๆ หรอกนะครับ

เเละอเมริกาขอไปทำเป็น คนเเสดงเเล้ว เน่า ๆ เเน่ ๆ


ผมว่าเรื่องนี้สุดเลนนะ จากนิยายลง บล็อก ๆ 2001 ไม่กี่ปี มีคนเข้ามาดูในบล็อกถึง 6 ล้านกว่าวิว เเละก็มีสำนักพิมาติดต่ออีก ต่อมาก็ทำเป็น อนิเมะ จากตัวอักษรธรรดา กลายเป็นภาพเคลื่อนใหว ดังภายในข้ามคืน คนทั่วโลกต่างรู้จักกันใน Sword Art Online

0
Blue_bell 2 ก.ย. 60 เวลา 16:00 น. 5

ไม่ชอบภาคสองค่ะ เนื้อเรื่องภาคแรกจบก็ดูสมบูรณ์ดีแล้ว หลังๆ มานี่เนื้อเรื่องเละเทะจนทนดูไม่ได้ ข้อเสียคือการเทพทรูแบบมากไปของพระเอก (อาจจะเพราะไม่ค่อยอินกับพระเอกแนวเทพทรูด้วยมั้งคะ)

0
..... 2 ก.ย. 60 เวลา 16:20 น. 6

เคยดูแล้ว สำหรับเราในตอนเริ่มแรกเนื้อเรื่องมันน่าสนใจดี แต่หลัง ๆ มันดันเน้นเรื่องความรักมากเกินไป เลยรู้สึกไม่สนุก อีกทั้งเราไม่ชอบตัวละครด้วย จึงจัดว่าพอดูแก้เซ็งได้

0
Cherry Phurita 2 ก.ย. 60 เวลา 18:06 น. 7

สำหรับเรานะ ดูภาคแรกจบแล้วก็ไม่คิดจะแตะต้องภาคสองอีกเลย ที่มาดูน่ะเพื่อต้องการความแฟนตาซี แต่พอใส่รักมาก ๆ แบบเหมือนเพิ่มมาเยอะไปหน่อยมั้งสำหรับเรา เลยขอผ่านดีกว่าค่ะ

0
SenseiKung 3 ก.ย. 60 เวลา 08:40 น. 8-1

555 ผมก็ดูเเล้วเหมือนเเต่พระเอกเทพทรูเกินไป

SAO ผมว่าดังระดับโลกเเล้วนะ

0