Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[สอบถาม]เกี่ยวกับการขายและการลบตอนค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
          พอดีสร้างแพ็คเกจเข้าร่วมโครงการ Writer's charity ไปแล้ว ทีนี้ตั้งใจจะลบตอนน่ะค่ะ เพราะอยากให้มีแค่นักอ่านที่บริจาคเท่านั้นที่ได้อ่าน ตั้งใจว่าจะไม่ขายอีกทีหลังอีกน่ะค่ะ
          ทีนี้ตอนที่ตั้งแพ็คเกจไปแล้วจะลบไม่ได้ใช่ไหมคะ เราก็เลยคิดเผื่อไว้ว่า ถ้าเราจะขายหลังเขียนจบแล้ว ก็ต้องตั้งเป็นสองแพ็คเกจ (เราตั้งใจจะขายตั้งแต่ตอนที่30 - จบเรื่อง แต่เพราะต้องขายตอนติดกัน แล้วดันมีตอนพิเศษ(ตอน40)ซึ่งขายไปแล้วมาคั่นอยู่ตรงกลาง) แต่เราไม่อยากตั้งเป็นสองแพ็คเลยค่ะ (กลัวคนซื้อแพ็คแรก แล้วไม่ซื้อต่อ) พอจะทำยังไงได้บ้างไหมคะ T_T

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

หน่อไม้เรนเจอร์กู้โลกสีเขียวปี๋ยกกำลังแปดสิบสี่ Designer 26 ก.พ. 61 เวลา 10:26 น. 1

ตอนที่อยู่ในแพ็กเกจจะไม่สามารถลบได้ค่ะ หากนักเขียนต้องการปิดไม่ให้คนทั่วไปเข้าถึงเนื้อหาเหล่านั้นได้อีก แนะนำให้เลือก "ซ่อนเนื้อหา" แทนค่ะ กรณีนี้นักอ่านที่ซื้อนิยายไปแล้วจะยังสามารถอ่านนิยายที่ซื้อได้ตามปกติ แต่นักอ่านที่ยังไม่ได้ซื้อจะได้สามารถเข้าถึงเนื้อหาได้ค่ะ


https://image.dek-d.com/27/0270/0690/126158132


ส่วนนิยายที่เคยถูกสร้างเป็นแพ็กขายแล้วจะไม่สามารถไปอยู่ในแพ็กอื่นได้ค่ะ แต่หากต้องการขยายขอบเขตจำนวนตอนของแพ็กนั้นๆ แทนจะทำได้ เช่น จากเดิมขายตอนที่ 40 ตอนเดียว สามารถขยายเป็นขายตอนที่ 30-40 ได้ (โดยจะมีผลต่อนักอ่านที่เคยซื้อไปแล้วค่ะ คือสมมุติเคยซื้อ 1 ตอน หากนักเขียนแก้ไขแพ็กให้ในแพ็กมี 10 ตอน นักอ่านที่ซื้อไปแล้วจะสามารถอ่านได้ทั้ง 10 ตอนเลยค่ะ ไม่ใช่แค่ 1 ตอน)


สำหรับกรณีที่นักเขียนสอบถามมาจะสามารถทำได้หลายวิธี โดยอาจจะสร้างเป็นแพ็กตอนที่ 30-39 แล้วเว้นตอนที่ 40 ไว้ แล้วไปสร้างเป็นแพ็กที่ 2 ตั้งแต่ตอนที่ 41 ลงไปจนถึงจบ หรือทำอาจจะการแก้ไขเนื้อหานิยายให้จบภายในตอนที่ 39 แทนค่ะ


ทีมงานเด็กดีต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นด้วยนะคะ

2