Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฝากนิยายรัก ลิขิตรักข้ามภพด้วยนะคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


ลิขิตรักข้ามภพ
 
   ด้วยจิตแห่งรัก..ลิขิตบันดาลนำพา ลอออร ข้ามภพผ่านกระแสกาล..มาสู่ยุคกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย  ในสมัยของสมเด็จพระเจ้าอยู่บรมโกศ..
   ความเสียใจ และผิดหวังในความรัก ทำให้ลอออรตัดสินใจเดินลงไปในบึงแห่งนั้น หมายเพื่อฆ่าตัวตาย  เหมือนว่าดวงชะตาของเธอคงยังไม่ถึงฆาต ..ร่างน้อยๆของลอออรสัมผัสกับน้ำในบึง ก็บังเกิดกระแสน้ำวน  นำพาร่างของลอออรดิ่งลงสู่ห้วงกาลเวลา... เป็นเวลาเดียวกันที่เรือของแม่หญิงลออจันทร์ บุตรีออกพระวิชิตภักดี เจ้าเมืองไชยา ล่มลงกลางคลองสวนพลู ร่างของแม่หญิงตกลงในกระแสน้ำวนนั้นจมดิ่งลงจนสิ้นชีพ แล้วร่างของลอออรกลับถูกกระแสน้ำวนพัดขึ้นมาเหนือน้ำมาแทนที่ร่างของแม่หญิงลออจันทร์ ด้วยใบหน้าของสตรีทั้งสองมีความคล้ายคลึงกัน เป็นเหตุให้ลอออรต้องมาอยู่เรือนของพระมหาราชครูพระครูมหิธรธรรมราช  ในฐานะคู่ตุนาหงัน ของหมื่นศรีเทพวาจา  ..
 ‘บุญพา วาสนาส่ง  ลิขิตเจ้ากับเขาได้เคียงคู่กัน’ สุรเสียงของพระธุดงค์ ที่เอื้อนเอ่ยวาจานั้น ก้องกังวานดังไปยังโสตประสาทของลอออร  ชีวิตหนึ่งจบสิ้นลง ชีวิตหนึ่งกลับได้เริ่มใหม่อีกครั้ง วงล้อโชคชะตานำพาให้ลอออร ได้มาพบกับบุพเพสันนิวาท เนื้อคู่และรักแท้ที่เธอตามหามาตลอดชีวิต
 

 
 

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น