Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การกลับมาของใครบางคน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมเชื่อว่านักเขียนทุกท่าน น่าจะเคยทำมาเเล้วไม่มากก็น้อยถึงน้อยมาก ในการที่เราทำให้ใครบางคนเป็นตัวละครในกลุ่มหลัก เเต่เเล้วเขาก็หายตัวไป หรือเเปลกเเยก หรือมีความขัดเเย้งจน ปลีกตัวออกไป เเต่เเล้ววันหนึ่งเมื่อเขากลับมา โดยที่มีบางสิ่งบางอย่างเปลี่ยนไป หรือมีบุคลิกที่เปลี่ยนไป มันจะเป็นการทำลายเสน่ห์ของตัวละครไหมครับ

ลงรายละเอียดนิดนึง
คือในนิยายที่ผมเขียนอยู่ตอนนี้ ทำไปได้เเล้วสามตอน ซึ่งเเต่ละตอนจะอยู่กันคนละโลกเเต่มีบางส่วนที่เป็นมันส่อว่าคนพวกนี้เกี่ยวข้องกันยังไง ซึ่งนางเอกในตอนที่หนึ่งมีชื่อว่า โอฟีเลีย เธอลาออกจากการเป็นนักล่าสมบัติเพื่อมุ่งมั่นจะคืนชีพให้กับสามี เเต่เเล้วในตอนนที่สี่ซึ่งผมจะทำเป็นตอนยาวไปใช้ส่งประกวด

โอฟีเลียกลับมามีบทบาทในเรื่องอีกครั้ง ซึ่งจากเหตุการณ์ล่าสุดหลังจากการตายของสามีเธอทั้ง ดุดัน เกรี้ยวกราด เเละเเทบจะหยาบคายกับทุกๆคนรอบกาย เเต่ว่า ผมตัดสินใจจะใส่ปริศนาให้คนที่ตามอ่านได้เห็นความเปลี่ยนเเปลงมากจนน่าใจหาย เพราะเมื่อเธอกลับเเตกต่างจากภาพล่าสุดโดยสิ้นเชิง ไม่มีการระบุเเน่ชัดว่ามันห่างกันนานกี่วันหรือเดือน เพราะเธอทั้งสวมใส่เครื่องช่วยฟังที่เเนบติดหูตลอดเวลาไม่เช่นนั้นจะไม่ได้ยินอะไรเลย เเถมยังดูปั้มๆเป๋อๆอีกต่างหาก

ผมกลัวว่ามันจะเป็นหักลำที่โหดเกินไป เเต่จะมีการบอกกล่าวกันอีกครั้งในภายภาคหน้าว่ามันเกิดอะไรขึ้นระหว่างที่เธอไม่ได้โผล่มาในหน้ากระดาษตอนนี้ รู้สึกอย่างไรบ้างครับ กับการกลับมาที่เปลี่ยนเเปลงจนเเทบไม่เหลือเค้าเดิม

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

white cane 24 มี.ค. 61 เวลา 13:16 น. 1

ถามว่ารู้สึกยังไงบ้างเหรอ ? คงประมาณว่า มันคือละคร แรงเงา เวอร์ชันใหม่

ออกนอกเรื่องไปไกลแล้วเรา

ถ้าถามความคิดเห็น ผมคิดว่าถ้ามีเหตุผลรองรับมากเพียงพอคนอ่านก็พอรับได้ แต่ถ้าไม่มีเหตุผล เรื่องมันก็จะแปลกๆ

1