Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นิยายแนวอดีต ปัจจุบัน อนาคต แบบไหนที่อยากอ่านกัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นเพราะอยากจะถามนักอ่านเพื่อใช้ประกอบการคิด plot แนวที่อดีต ปัจจุบัน อนาคต ที่รู้กันว่ามันยอดฮิต แนวที่นักอ่านบางคนเบื่อและมีบ่นกัน หรือนักอ่านบางคนก็ยังชอบและตามหาโครงเรื่องแบบใหม่ๆ อ่านกันไป

ส่วนตัวเป็นนักอ่าน และอ่านแนวทะลุมิติไปสวมร่างสลับวิญญาณกันมานับไม่ถ้วน และเห็นหนังสือส่วนใหญ่ช่วงนี้มีทั้งคนไทยเขียน และที่แปลจีนเป็นไทยออกมาวางขายกันกระจายกับแนวแบบนี้

 

คำถามที่อยากถามก็ตามข้างบนเลยนะคะ

นิยายแนวอดีต ปัจจุบัน อนาคต ที่อยากอ่านกันในตอนนี้เป็นโครงเรื่องแบบไหน เลือกมากันได้อิสระ ไม่ว่าจะข้ามชาติ ข้ามภพ ทะลุมิติ นั่งไทม์แมชชีน ฯลฯ  จะระบุยุคสมัยมาด้วยได้ยิ่งดี

อยากจะไปเกิดยุคไหนทั้งไทย จีน ฝรั่ง  จัดมากันได้ เช่น สุโขทัย อยุธยาตอนต้น ตอนปลาย รัตนโกสินทร์ กรีก โรมัน เรเนซองส์ ฯลฯ

 

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคนที่มาร่วมกันแชร์ความอยากอ่านกันนะคะ นึกเสียว่ามาช่วยนักเขียนเก็บสถิติประกอบวางโครงเรื่องแนว อดีต ปัจจุบัน อนาคต ที่อาจจะออกมาพิสดารได้ไม่ซ้ำใครกันนะคะ


ขอบคุณค่ะ
Glory Glacier
เป็นทั้งคนอยากอ่านและอยากเขียนคะ

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

lesserpanda 5 เม.ย. 61 เวลา 11:18 น. 1

พล็อตที่อยากอ่านหรอ?


อาจจะย้อนไปเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ได้ แต่ห้ามยุ่งเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ เช่นปู้ปู้ฯ ของอจ.ถงหัว คือจะดีมากถ้าไม่สามเส้ากับอ๋องแปด ริจะมีสามีคนเดียวกับพี่สาวนี่รับไม่ได้อย่างแรง(คือนักเขียนคนนี่เขาชอบสามเส้าอยู่แล้วอะนะ เลยไม่เคยซื้อนิยายนางดูแต่ซีรีย์)


ย้อนอดีตแล้วพยายามมีชีวิตรอดในวังหลัง แบบว่าด้วยอาชีพนางสนม


ถ้าเป็นของไทยนี่ไม่ชอบให้ย้อนอดีตเท่าไหร่แต่ชอบให้เป็นอดีตไปเลย แบบรัตนโกสินทร์ของคุณว.วินิจฉัยกุล สารภาพตามตรงว่าไม่ชอบแบบทวิภพกับบุพเพฯ(แต่ของคุณทมยันตรีเราชอบหลายเรื่องนะ55)


ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ควรเชื่อเราทั้งหมด คนบอกชอบ95คน เราอาจจะเป็น5คนที่ไม่ชอบก็ได้ ฉะนั้นขอให้มั่นใจในตัวเองเข้าไว้ พล็อตอาจจะเดิมๆซ้ำๆได้ จะสนุกหรือไม่อยู่ที่การนำเสนอของไรเตอร์ด้วยล้วนๆค่ะ55

0
Atthanisa 5 เม.ย. 61 เวลา 12:19 น. 4

อยากให้หลุดไปในยุคพ่อขุนศรีอินทราทิต (อาจสะกดผิด)

กลุ่มพ่อขุนอะค่ะ ไปดูการรวบรวมอาณาจักร ไปดูความเก่งของต้นตระกูลไทย


หรือไม่ก็อาณาจักรโบราณต่างๆ เช่น ฟูนัน


จริงๆอยากเขียนเองแต่ตอนนี้มีพล๊อตเป็นสิบ555

0
5 เม.ย. 61 เวลา 13:32 น. 5

นี่เป็นสายจีนๆ อยากให้หลุดไปในยุคจิ๋นซีฮ่องเต้อ่ะ 5555

ส่วนใหญ่จะหลุดไปยุคคังซี แต่ถามว่าชอบไหมก็ชอบอยู่ดี ไม่ได้เกี่ยง แค่สนุก อิงประวัติศาสตร์บ้างก็พอ แล้วพระนางก็ไม่ต้องเป็นสายเทพจนจับต้องไม่ได้ ฉลาดแกมโกงก็พอแล้ว เหมือนจะเยอะไป จบดีกว่า 5555

0
มัณทนา 5 เม.ย. 61 เวลา 18:39 น. 7

อยากให้ตัวละครเอกย้อนเวลากลับไปในสมัยสุโขทัยและสมัยอยุธยาตอนต้น

สมัยสุโขทัย

-ตำนานพระร่วงกับขอมดำดิน

สมัยอยุธยาตอนต้น

-ก่อนหน้าที่จะมีกรุงศรีอยุธยา เคยมีเมืองเก่า ชื่อ อโยธยา

-จะได้รู้จักกับที่มาของวัดพนัญเชิง หลวงพ่อโตวัดพนัญเชิง พระเจ้าสายน้ำผึ้งกับพระนางสร้อยดอกหมาก

-เรื่องราวของพระเจ้าอู่ทองมีหลายกระแสมาก หลายตำนานว่าเป็นใคร มาจากไหน

-จะได้เห็นฉากที่พระเจ้าอู่ทองและชาวเมืองอู่ทองบางส่วนที่รอดชีวิตจากโรคห่-าระบาดช่วยกันสร้างกรุงศรีอยุธยาที่บริเวณหนองโสนพร้อมกับฉากการสถาปนากรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานีของสมเด็จพระรามาธิบดีที่ 1 (พระเจ้าอู่ทอง) เมื่อปีพ.ศ.1893

0
Seesor [COS] 5 เม.ย. 61 เวลา 20:43 น. 9

ชอบอ่านแนวจีนค่ะ แต่ไม่ค่อยชอบช่วงราชวงศ์หยวนเป็นต้นไป ชอบช่วงฮั่น-ถังมากกว่า


ส่วนถ้าแนวไทย เราอยากอ่านแบบย้อนไปอยุธยาค่ะ (เราไม่ดูและไม่อ่านบุพเพสันนิวาสนะคะ) ที่เลือกอยุธยาเพราะช่วงนี้กำลังเรียน+กำลังทำรายงานอยู่พอดี แล้วก็พบว่าอะไรหลายอย่างมีเสน่ห์มาก หลายข้อถกเถียงที่ยังสรุปไม่ได้ก็น่าสนใจ


อียิปต์ก็ชอบค่ะ


อีกช่วงที่สนใจคือสมัยกรีกโรมัน แต่ไม่ค่อยเห็นคนเขียนกัน เราว่าก็น่าอ่านดี

0