Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เหตุการณ์แบบนี้ควรจะรีไรท์รึเปล่าครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ ผมอยากขอถามความเห็นทุกคนหน่อยครับเกี่ยวกับเรื่องของผม

ผมเขียนนิยายมาได้สักพักครับ ผลตอบรับก็เป็นที่น่าพอใจอย่างมากครับ แต่นิยายของผมมันจะมีช่วงหนึ่งที่ผู้อ่านหลายๆคนไม่ชอบใจนิสัยตัวละครหลักผู้หญิงที่เปิดตัวครั้งแรก
ทำให้ในตอนที่ตัวละครผู้หญิงคนนี้โผล่มาผมได้รับคอมเม้นต์มากมายถึงความไม่ชอบใจของผู้อ่าน

เรื่องนั้นตอนแรกผมไม่ได้ใส่ใจครับ เพราะผมตั้งใจให้ตัวละครตัวนี้ค่อยๆเปลี่ยนแปลงตัวเองเช่นกัน ซึ่งภายหลังเริ่มมีคนชอบใจมากขึ้นซึ่งก็เป็นไปตามที่ผมคิดไว้

แต่สิ่งที่ทำให้ผมหนักใจก็คือ ทุกครั้งที่มีนักอ่านหน้าใหม่เข้ามาและเขาได้อ่านถึงช่วงที่ตัวละครหญิงตัวนี้โผล่มาครั้งแรก บางส่วนก็คอมเม้นต์ตำหนิและเลิกอ่านไป บางส่วนก็ทนและอ่านต่อจนเปลี่ยนความรู้สึกไปในตอนหลัง(ผมคิดว่าแบบนั้น)

จริงๆแล้วมันก็ส่วนน้อยครับที่ออกมาแสดงความไม่ชอบใจเมื่อเทียบกับจำนวนผู้อ่านต่อตอนทั้งหมด

ผมจึงอยากรู้ว่าผมควรจะรีไรท์ให้ตัวละครหญิงตัวนี้เปิดตัวให้ดีกว่านี้จะดีรึเปล่า เพราะเนื้อเรื่องที่ผมคิดไว้สำหรับเธอมันค่อนข้างจะสำคัญอยู่เหมือนกัน

ส่วนนิสัยในตอนเปิดตัวของเธอก็ประมาณว่า สร้างความรำคาญใจกับความไม่สะดวกให้พระเอกครับ แต่พระเอกไม่ใช่คนคิดเล็กคิดน้อยจึงยอมๆเธอซะส่วนใหญ่ แต่ภายหลังเธอก็ปรับตัวดีขึ้นตามลำดับประมาณนี้ครับผม

ขอบคุณที่อ่านจนจบนะครับ 

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

5 มิ.ย. 61 เวลา 18:07 น. 1

ก็ถ้าอยากจะรีก็รีเลยค่ะ เพราะยังไงคุณก็เขียนตัวละครนี้เพื่อให้เขาปรับตัวให้ดีขึ้น


ตอนแรกจะให้เขาแรงก็แรงมาเลยค่ะ แต่ก็ควรจะมีลิมิตหน่อยไม่ใช่ว่าโผล่มาสิบตอนก็แรงสิบตอนงี้ ควรจะมีช่วงให้เขาซอฟท์ลงมาบ้าง จากนั้นจะขึ้นจะลงก็ตามไรท์เลยค่ะ แต่อย่าหักมากแบบลง 0 ขึ้น100ก็พอ


ยังไงก็คอยเป็นกำลังใจให้นะคะ


สู้ๆค่ะ สำหรับนัก(อยาก)เขียนด้วยกัน

0
เจ้า(แมว)ขาว 5 มิ.ย. 61 เวลา 18:53 น. 3

ขึ้นอยู่กับว่ามันควรจะเป็นอย่างนั้นรึเปล่า สมจริงหรือไม่ครับ

ผมเคยรีไรท์นิยายมาแล้ว บางอย่างตอนแรกเราคิดว่าดีแล้วแต่พออ่านทวนแล้วแก้ก็กลับตัดมันทิ้งไป

มีไม่น้อยเลย ค่อยๆ อ่านค่อยๆ คิดทบทวนอย่างรอบคอบครับ ถ้าจำเป็นก็คงไว้หรืออาจแก้ให้ดีขึ้น

แต่ถ้าไม่ดีจริงและไม่มีเหตุผลใดๆ ที่จะให้เป็นแบบนั้น ต้องตัดทิ้งไปอย่าเสียดาย

0
slimebox 5 มิ.ย. 61 เวลา 19:47 น. 4

ส่วนตัวเราชอบการเปลี่ยนแปลงนะ แต่แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่เขาติดตามนิยายที่นิสัยตััวละครด้วยเช่นกัน

บางทีจขกท.อาจต้องเปลี่ยนแปลงด้านอื่นเช่นใช้การบรรยายช่วยเสริม หรือให้แวว ว่าเธอคนนั้นจะเปลี่ยนแปลงทีหลัง อะไรแบบนี้มั้งคะ


เราให้คะแนะนำได้ไม่มาก ขึ้นอยู่กับว่า การเปลี่ยนนิสัยของเธอของจขกท.นั้นจะส่งผลต่อพลอตมากน้อยเพียงไร ถ้าหากส่งผลมาก แต่จขกท.รับได้ ที่รับไม่ได้คือคนเกลียด เราก็จะแนะนำให้เปลี่ยนเถอะค่ะ เพื่อความสบายใจและเป้าหมายที่ตัวเองต้องการ


แต่ถ้าเรามั่นใจในตัวละครนี้ มันเกิดมานิสัยแบบนี้แหละ! เรื่องถึงเดิน ก็เขียนต่อไปค่ะ เราจะเปย์นักอ่านให้ครบทุกคน มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว

0
bluebare 5 มิ.ย. 61 เวลา 21:00 น. 5

นิยายแฟนตาซีหรือกำลังภายในแน่ๆ ผู้เขียนผู้ชายมักชอบให้มีนางเอกของเรื่อง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นแบบงี่เง่า หรือเอาแต่ใจ หรือน่ารักใสๆ แบ๊วๆ มันแกวแตงกวา ซึ่งคนอื่นจะไม่ชอบ ตัวละครนางเอกแบบนี้จึงมักถูกตั้งแง่ กว่าจะทำใจชอบได้จะนานมาก ต่างจากนางเอกที่เข้มแข็ง พึ่งพาตัวเอง หรือไม่ยุ่งกับพระเอกมาก เป็นพระเอกไปยุ่งด้วยหรือมีเหตุการณ์พาไป ตัวละครพวกนี้จะมาแรงแซงทางโค้งแบบนักเขียนอาจจะงง เราไม่รู้ว่าของคุณเป็นแบบใหน อันนี้คือเดาเอาจากนิยายที่เคยอ่าน ความเห็นคือถึงรีไรท์แต่คนก็จำไปแล้ว ถ้าคนอ่านไม่มากอาจรีไรท์ได้ แต่ถ้าคนอ่านเยอะแล้วไมาน่าจะทำ ไปเขียนต่อเอาข้างหน้าดีกว่า

0