Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาร่วมสร้างพล็อตแหวกแนวกันเถอะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สำหรับของผม เป็นแนวๆชายคนหนึ่ง กำลังถูกผีแม่ลูกอ่อนกำลังตามรังควานเนื่องจากความแค้นบางอย่าง ก็ตามพล็อตละครทั่วไป 

แต่ความจริงหักมุม เพราะจริงๆแล้วควรเรียกว่าผีพ่อลูกอ่อน เพราะจริงๆแล้วผู้หญิงที่ตามล่าเป็นกะเทย ส่วนเด็กก็ลูกทั้งสองนั่นแหละ โดยผู้ชายแมนๆที่โดนตามรังควานเป็นแม่เด็กจากการที่เขาเป็นโอเมก้า(ผู้ชายที่สามารถท้องได้) ส่วนผีกะเทยเป็นพ่อเด็ก(คือนางเป็นสาวเสียบ)

ส่วนเรื่องราว เพราะทั้งคู่มีอะไรกันแล้วฝ่ายพระเอกท้อง แต่กลับอยากทำแท้งเพราะกลัวคลอดแล้วหุ่นไม่ดีเพราะต้องใช้หุ่นทำมาหากิน(พระเอกเป็นนายแบบ) แต่กะเทยก็ไม่อยากให้ทำแท้ง เลยขอให้เก็บเด็กไว้จนกว่าจะคลอด แล้วจะเอาไปเลี้ยงเอง แต่พระเอกไม่ยอม สุดท้ายก็ทะเลาะกันแล้วพระเอกก็พลั้งมือฆ่ากะเทยตาย ส่วนตัวเองก็กินยาแท้งลูกไปเพราะยังท้องอ่อนๆ เลยไม่จำเป็นต้องผ่าตัด

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

FreelanceBoy 14 ก.ค. 61 เวลา 10:46 น. 1

อันนี้ผมคิดพล็อตหลักเเล้ว ยังไม่ได้คิดพล็อตย่อย เป็นเเนวนิยายสืบสวนเชิงเเฟนตาซีหน่อย ๆ


เป็นเรื่องเกี่ยวกับองค์กรซึ่งต้องการจะช่วยให้ความเป็นธรรมกับเหล่าอาชญกรในสถานกักกัน(จะให้เป็นโรงเรียนหรืออะไรก็ได้)ซึ่งก็มีทั้งผู้บริสุทธิ์ ต้องหาเเต่เบากว่าโทษที่ได้รับ เเละต้องหาโดยเเท้ โดยคนที่ต้องไปช่วยคือพระเอกซึ่งเป็นนักสืบประจำองค์กรเข้าไปรื้อฟื้นคดีเเละหาความจริงก่อนถึงวันขึ้นศาลวันต่อไป พอถึงวันขึ้นศาลจะสลับบทบาทมาหาตัวหลักอีกคนซึ่งคือทนายประจำองค์กร คอยใช้หลักฐานพระเอกช่วยจำเลย ทำอย่างนี้ไปให้ได้มากที่สุดจนกว่าพระเอกจะหาผู้อยู่เบื้องหลังของสถานกักกันเจ้าปัญหาเจอ


จะว่าไป เเบบนี้มันเเหวกเเนวหรือเปล่า ผมก็ไม่เเน่ใจเหมือนกัน



3
creat1st 14 ก.ค. 61 เวลา 16:22 น. 1-2

แนวสืบสวนแฟนตาซีพี่เคยคิดครับ


วันหนึ่งสำนักงานทนายความได้คุยกับลูกความคนหนึ่งเธอใส่ผ้าคลุมหัวด้วยน้ำเสียงเป็นคนแก่


ทนายความ : คุณยายต้องการฟ้องใครครับ

คุณยาย : สโนว์ไวท์

ทนายความ : คุณยายเป็นใครครับ

คุณยาย : ดิฉันเองเป็นคนที่ทั่วโลกใส่ความฉัน ดิฉันเป็นแม่เลี้ยงใจร้าย


นางเปิดผ้าคลุมหน้าออกมา เป็นราชินีในนิยายนี้เอง


ทนายความลังเลที่จะรับว่าความดีไหม ปรึกษาผู้ใหญ่ สุดท้ายสภาทนายความต้องประชมุเนื่องจากต้องดูกฏหมายเก่าและกฏหมายใหม่เป็นองค์ประกอบ


อิ อิ สุดท้ายนางชนะ ศาลยกฟ้องให้เธอเป็นผู้บริสุทธิ์ แต่ไม่เล่าตอนกลางนะครับ

0
MeawNon 14 ก.ค. 61 เวลา 13:33 น. 2

เขาตามล่าหัวหน้าแก๊งมาเฟียทั้ง12คนในไทย เพื่อค้นหาตัวอักษรปริศนาตามร่างกายของพวกเขา โดยตัวอักษรเหล่านั้นคือรหัสWI-FIข้างบ้านเขาเอง!


//ถ้าว่างๆเดี๋ยวมาตอบ

3

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Knight killer 14 ก.ค. 61 เวลา 16:01 น. 3

ผมลองคิดพล็อตหลักไว้เรื่องหนึ่งเป็นแนวรักแฟนตาซี


เรื่องเกี่ยวกลับเด็กคนหนึ่ง(นางเอก)ที่บังเอิญไปเจอเหตูการหนึ่งที่เพื่อนของตัวเองถูกฆ่าเลยคิดจะแก้แค้น โดยไปทำสัญญากับปีศาจเผื่อแรกกับการเอาวิณญาณของเพื่อนกับมาแล้วก็ต้องรับคำสาปกลายเป็นชาย(ยังนางเอกอยู่) แน่นอนว่ามีวิธีแก้คำสาป(ไม่บอก)เด็กคนนั้นนำวิญญาญของเพื่อนใส่ในร่างของสัตว์ชนิดหนึ่ง(ไม่บอก) ทำให้เพื่อนกลับมามีชีวิตอีกครั้งแต่จำไรไม่ได้ นางเอกหรือเด็กคนนั้นเข้ารับการสอบเพื่อนเป็นอัศวินตามความฝันของเพื่อนเพื่อเป็นการชดใช้ และในช่วงระหว่างนั้นก็เจอกับพวกตัวเอกที่เก่ง(และสติไม่เต็ม)


ผมในฐานะผู้ชายคนหนึ่งนะ รู้สึกว่าพล็อตเรื่องหลักกับย่อยทีผมเขียนไว้มันนะจะโดนใจสาววายมากแต่มันก็ทำให้ผมขนลุกเหมือนกัน55 ทั้งที่นายเอ้ยนางเอกก็เป็นผู้หญิง หรือผมคิดไปเอง 55 ผมไม่รู้จะว่ามันแหวกแนวอะไรรึป่าวรู้

แค่ว่าเรื่องนี้กาวเยอะ55

3
Stellaris 14 ก.ค. 61 เวลา 18:13 น. 4

เรื่องมีอยู่ว่าเด็กสาวคนหนึ่งมีความสามารถในการมองเห็นวิญญาณที่คนอื่นมองไม่เห็น วันหนึ่งเธอเห็นนิมิตว่าโลกของเธอกำลังจะถึงจุดจบ เธอเลยพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อป้องกันไม่ให้โลกถึงกาลอวสาร


ทว่าวิธีของเธอก็เป็นแค่การใช้ชีวิตทั่วๆไป มีความรัก ไปเที่ยว สนุกสนานเฮฮาไปกับเพื่อนๆ เล่นเกมออนไลน์ แต่วิธีการเหล่านี้มันป้องกันไม่ให้โลกล่มสลายได้ยังไง? ก็แค่การใช้ชีวิตทั่วๆไปไม่ใช่เหรอ?


เพราะเธอรู้ว่าเธอคือใครและคืออะไร เธอจึงพยายามใช้ชีวิตให้ถึงที่สุด เพื่อไม่ให้โลกของเธอนั้นจบลง ทว่าพระเจ้านั้นช่างโหดร้าย ยังไงโลกนี้ก็ถูกกำหนดมาให้จบสิ้นลงอยู่แล้ว


เด็กสาวภาวนาขอร้องกับเหล่าวิญญาณ เพราะรู้ดีว่างานเลี้ยงย่อมมีการเลิกรา จดจำเธอไว้ และให้โลกของเธอโลดแล่นไปในจินตนาการของเหล่าวิญญาณต่อไป วิญญาณที่เธอมองเห็นเหล่านั้น ก็คือ ผู้อ่านนั่นเอง นิยายเรื่องนี้จะไม่มีวันจบลง เพราะหากมันจบนั่นก็หมายความว่าโลกของเธอได้จบสิ้นลงตามนิมิตและพระเจ้าก็คือผู้เขียน


พระเจ้านั้นโหดร้าย เพราะเธอชอบมอบความหวังลมๆแล้งให้

1
no one know 14 ก.ค. 61 เวลา 18:14 น. 5

...เสียงนาฬิกาบอกเวลาเที่ยงคืน


ร่างของนักเขียนคนหนึ่งนั่งคว่ำหน้ากับโต๊ะทำงาน ภายในห้องมืดสนิทมีเพียงแสงจากหน้าจอคอมพิวเตอร์สาดกระทบใบหน้าของเขา โครงหน้าบิดเบี้ยว ดวงตาปูดโปน ริมฝีปากเผยอพร้อมด้วยของเหลวบางอย่างไหลเลอะเต็มโต๊ะ การเสียชีวิตในลักษณะนี้คงไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ ถ้าไม่เพราะมีนักเขียนอีกสิบเอ็ดคนที่เสียชีวิตในรูปแบบเดียวกัน วันและเวลาเดียวกัน!


เอก นายตำรวจผู้รับมอบหมายให้สืบคดีนี้รู้สึกหนักใจเป็นพิเศษ เนื่องจากทั้งสิบสองคนไม่ได้มีอะไรเชื่อมโยงถึงกันเลยนอกจากการเป็นนักเขียนในเว็บเด็กดีแถมยังไม่มีร่องรอยของการฆาตกรรมอีก ไหนจะสื่อมวลชนที่พยายามขุดคุ้ยเรื่องราวต่าง ๆ ซ้ำยังนำเสนอประเด็นไร้สาระอย่างเช่นเรื่องที่เงินในบัญชีของทั้งสิบสองคนนี้หายไปทั้งหมดอย่างเป็นปริศนาภายในเที่ยงคืนวันนั้น...


หลังจากสืบอยู่นานหลายสัปดาห์ ในที่สุดเบาะแสแรกที่เอกค้นพบก็คือหน้าจอแสดงผลสีเทาที่ปรากฎบนคอมพิวเตอร์ของทั้งสิบสองคนนั้น พร้อมข้อความระบุว่า "ท่านได้ชำระเงินจากบัญชีเรียบร้อยแล้ว ขอบคุณที่ใช้บริการสตีม!"



"ซัมเมอร์สยอง ลดราคาถึงนรก!!!"

2
Stpack 15 ก.ค. 61 เวลา 00:10 น. 6

จะสร้างความเเหวกเเนว... ก็อย่าได้คิดเล่ารายละเอียดของเรื่องย่อให้ใครฟังเด็ดขาด! ไม่งันจะมีคนเอาไอเดียอย่างว่าไปใช้จนหมด เเละเมื่อเราสร้างความเเหวกเเนวเป็นคนเเรก... คนจำนวนอีกมากมายจะทำตามเรา

ดังเช่นเมะเรื่องหนึ่งที่เข้าไปติดอยู่ในเกม เมื่อมันดังมีทั้งมะเร็งที่คิดว่าตนเป็นตัวเอกในเรื่องนั้นเเละคนเเต่งเเบบว่าตัวเอกติดอยู่ในเกมอีกเพียบ

0
Happytatar 15 ก.ค. 61 เวลา 02:56 น. 7

เรื่องแบบนี้ดู ชายหนุ่มคนหนึ่งได้จดหมายมาจากเจ้าคุณปู่ตัวแสบที่มีชื่อเสียงลือกันกระฉ่อนว่าเลวจนได้รับรางวัลเลวเด่นจากกรมราชทัณฑ์ ปรากฎว่าคุณปู่เอาปืนเป่าขมับตัวเองตายไปแล้ว และต้องการให้หลานมารับมรดก หลานก็หลงเดินเพลินไม่สงสัยถ่อสังขารมารับมรดกเป็นคฤหาสน์ที่ต่างจังหวัดอันแสนไกลและกันดาร เมื่อมาถึงปรากฎว่าแถวบ้านมีแต่คนไม่ชอบขี้หน้า ไม่พอ มีแต่เรื่องร้ายๆเกิดขึ้น ทุกคืนวันจะมีสิ่งมีชีวิตชั่วร้ายชนิดต่างๆมากร่ำกรายหมายจะทำลายทุกชีวิตที่อยู่ในละแวกนี้ ชายหนุ่มปวดหัวหนักมากแต่ว่าเขาได้เจอกับสาวชาวบ้านคนหนึ่ง ถูกใจฝุดๆ แต่เธอไม่เชื่อใจเขาเพราะเขามีเชื้อสายมาจากคุณปู่ ที่เคยก่อเรื่องชั่วช้าเกินคณานับเอาไว้ แต่แล้วคืนที่ฝูงผีปอบบุก เขาก็ช่วยชีวิตเธอและชาวบ้านเอาไว้ เธอจึงอาสาช่วยนำทางและรวบรวมผู้กล้าเพื่อพิชิตสิ่งชั่วร้ายทั้งหลายแหล่ในบริเวณหมู่บ้าน แต่แล้ว ปรากฎว่าสิ่งชั่วร้ายทั้งหลายแหล่นั้นคือผู้คนที่เคยเชื่อมั่นและสนิทสนมกับคุณปู่ทั้งนั้น รวมถึงแฟนเก่าของคุณปู่อีก3คน


ด้วยความพยายาม พละกำลัง ไหวพริบ และมิตรภาพ ทุกคนจะกอบกู้แผ่นดินที่งดงามให้กลับมาจากความเสื่อมทรามที่คุณปู่ทิ้งไว้ได้หรือไม่


เลอะพอป่าว

2
Happytatar 16 ก.ค. 61 เวลา 02:11 น. 7-2

ไอเดียจากเกมครับ แค่ปรับให้มันไทยๆหน่อย

0
Yami_dark_ 15 ก.ค. 61 เวลา 15:46 น. 8

เมื่อกามเทพเผลอทำธนูและลูกธนูตกไปยังโลกมนุษย์ ทำเอาต้องพาเทพอีกสองคนลงไปตามหาธนูเล่มนั้น

ขณะเดียวกันที่โลกมนุษย์ได้เกิดสงคามแย่งชิงธนูของกามเทพขึ้นอย่างบ้าคลั่ง บวกกับเทพที่ลงมาจากสรวงสวรรค์เพื่อตามมาเอาธนูคืนจึงต้องมาเข้าร่วมศึกชิงธนูครั้งนี้


แต่ที่พีคคือ ตัวธนูของกามเทพที่แย่งชิงกันมาตลอดนั้นเป็นเพียงธนูธรรมดา ที่ถึงได้ไปก็ไม่สามารถทำให้ใครรักกันได้


แต่สิ่งที่ทำให้คนรักกันได้คือ "ลูกธนู"ต่างหาก

และผู้ที่เก็บลูกธนูไปได้นั้น...


"คือสาววายอาการหนัก!!"


และแล้วหายนะครั้งใหญ่ก็บังเกิด

0
แม่นางทองกวาว 16 ก.ค. 61 เวลา 09:16 น. 9

โลลิฆ่าหมี เปลี่ยนหมีให้กลายเป็นคน สายหมีที่หลงเข้ามาในพล็อตเรื่องนี้อย่าได้คิดจะกลับไปแบบหมีๆ แกจะเกลียดโลลิและฝันร้ายไปจนวันตาย หึหึหึ ฮ่าๆๆๆ

0