Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฝากนวนิยายครับ หัดเขียนหัดแต่ง^^

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เพิ่งหัดเขียนนิยายครับผม ส่วนใหญ่จะเสพเนื้อเรื่องจากสื่ออื่นมากกว่า นิยาย ส่วนตัวอยากจะนำเรื่องราวในจิตนาการ เรื่องราวที่ได้จากการนอนฝัน นำออกมาแผยแพร่ให้ผู้อื่นได้รับรู้บ้าง  เนื่องจากตัวผมอ่านหนังสือน้อยจึงเขียนคำบรรยายไม่ดีนักผมจึงเลือกจะเขียนผลงานไปพร้อมกับการพัฒนา  ปล.คำติ คำแนะนำใดๆจัดเต็มมาได้เลยครับ^^ 

https://my.dek-d.com/KyoKito/writer/view.php?id=1846885

ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Heinnz 12 ส.ค. 61 เวลา 10:18 น. 1

ขอออนุญาตตอบในนี้...


ข้อดีที่ไรท์ได้มาจากสื่อที่ว่า น่าจะเป็นการตัดฉากท้ายให้ดูน่าอ่านครับ/ เรียกว่าตัดจบทีต้องรีบกดตอนต่อไป

อ่านง่ายครับ เนื้อเรื่องเร็วดี/ บางทีเร็วจนไม่มีบรรยาย แต่เรื่องแบบนี้ขึ้นกับคนอ่านครับ ถ้าถามสายนิยายก็จะพูดแบบนึง สายไลท์โนเวลหรือการ์ตูนก็อาจเห็นต่าง ถ้าถามสายรวม ๆ แบบผม - ยังไงก็ได้ครับ/


สำหรับผม/ พล็อตช่วงแรกเริ่มนี่ดูมืดมนน่าอ่านดี (ความชอบส่วนตัว)/ เชียร์ให้ไรท์เขียนต่อนะครับ


เรื่องที่ขัดใจ สำหรับผมและอาจจะนักอ่านหลาย ๆ คน คงเป็นที่ชื่อตัวละคร/ คำผิด/ ถ้าไรท์ปรับได้ก็อยากให้ปรับครับ เรื่องชื่อน่ะไม่เท่าไหร่...


ปล. ไม่แนะนำให้ใช้คำว่านวนิยายนะครับ เพราะนวนิยายน่าจะหมายถึงงานที่สมจริงและละเอียดยิบครับ //แน่ะ อย่าพึ่งอยากตีผมนะ ผมหวังดี

1
KyoKito 12 ส.ค. 61 เวลา 12:10 น. 1-1

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ^^ จะพัฒนาในตอนต่อไปแน่นอน

0
yurinohanakotoba 12 ส.ค. 61 เวลา 11:52 น. 2

อ่านถึง [ ฝันร้ายแห่งนิรันดร์ ]
เล่าเรื่องเข้าใจง่ายดีครับ บางท่อน POV กระโดด แต่ก็แค่เล็กน้อย ช่างมันเถอะ
ผมเดานะครับ ไอเดียของเรื่องคือ จับตัวละครโยนเข้าไปในสถานการณ์ที่ต้องเอาชีวิตรอดจากการไล่ล่า โดยจะมีตัวช่วยเป็นของขวัญวันเกิดที่แต่ละคนได้มา

โดยส่วนตัวนะผมไม่ชอบเรื่องที่ไม่ค่อยบอกอะไรกับคนอ่าน ชอบคนเขียนที่สื่อสารกับคนอ่านด้วยข้อมูลที่สดใหม่ตลอดการดำเนินเรื่องมากกว่า ถ้าวิจารณ์ก็จะกลายเป็นเอารสนิยมส่วนตัวมาให้คะแนน ถ้าจะให้พูดแบบกลาง ๆ ผมอยากให้สื่ออารมณ์ของตัวเดินเรื่องออกมาให้ชัดเจน อยากเข้าใจตัวละครมากขึ้น อย่างตัวมาคัสกำลังรู้สึกอย่างไรกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเราไม่ค่อยรู้ เห็นแค่ว่าเขาทำอะไร

1
KyoKito 12 ส.ค. 61 เวลา 12:18 น. 2-1

ขอบคุณสำหรับคำติครับ^^ ผมจะนำไปปรับปรุงในตอนถัดไปแน่นอนครับ ปล.ด้านไอเดียถือว่าไกล้เคียงครับในเรื่อง ของขวัญ ส่วนเรื่องอารมณ์ของตัวละครยอมรับเลยว่าสื่อสารได้ไม่ดีจริงๆ ปรับปรุงแน่นอนครับ แล้วก็ ข้อมูล จะค่อยๆคลายออกหลังจากนี้แหละครับ ^^

0
Charobot 12 ส.ค. 61 เวลา 20:03 น. 3

อาจจะวิจารณ์ไม่ค่อยเก่งนะคะ ลองไปอ่านมาถึงตอนล่าสุดแล้วค่ะ อารมณ์เรื่องจะออกแนวแฟนตาซีดราม่าดาร์คๆ ตัวละครตายเพียบเลย เราชอบแนวแบบนี้นะ ดูแล้วมันตื่นเต้นแบบต้องเอาตัวรอดไปตามตัวละครในเรื่อง การบรรยายและเล่าเรื่องก็ลื่นไหลดีค่ะ ที่อยากให้ปรับน่าจะเป็นความถูกต้องที่ทำให้อ่านแล้วมันขัดใจไปหน่อย พวกตัว ใ- ไ- หรือว่าพวกตัวสะกดยังมีใช้ผิดๆถูกๆอยู่ค่ะ แต่จากที่ไล่มาตอนแรกถึงล่าสุดเราว่าพัฒนาการเขียนเล่าเรื่องดีขึ้นเรื่อยๆตามลำดับ สู้ๆนะคะ อยากให้อัพต่อไปค่ะ


ไหนๆก็ไหนๆแล้วขอโฆษณาของเรานิดหน่อย ลองแวะไปอ่าน ติชมได้นะคะ ^^


https://my.dek-d.com/Charobot/writer/view.php?id=1845882


2
KyoKito 13 ส.ค. 61 เวลา 12:34 น. 3-1

ขอบคุณครับ^^ ผมเขียนบรรยายแบบนิยายไม่เป็นก็เลยเล่าแบบเข้าใจง่าย อารมณ์เหมือนดูอนิเมะเรื่องนึง ฮ่าๆ ส่วนเรื่องเนื้อเรื่องมาจากตอนนอนฝันฮ่าๆ จำได้ว่ามันส์มากจะพยายามทำให้ไกล้เคียงความรู้สึกนั้นให้มากที่สุดนะครับ^^ ปล. นิยายคุณผมเซฟไว้เลยแต่พล็อตก็น่าอ่านแล้ว

0
Charobot 14 ส.ค. 61 เวลา 15:23 น. 3-2

ขอบคุณนะคะ ^^ เราจะคอยติดตามเหมือนกัน มาสู้ไปด้วยกันนะ

0