Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 สถานที่น่ากลัวที่สุดในโลก ทั้งลึกลับและน่ากลัว ห้ามเข้าใกล้เด็ดขาด!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกคน ยินดีต้อนรับเข้าสู่ชาแนล Whoaskk นะครับ บนโลกใบนี้เนี่ยก็ยังมีสถานที่ลึกลับอีกมากมายเลยนะที่ยังไม่ได้รับการพิสูจน์ หรือเข้าไปตรวจสอบ เป็นความเร้นลับที่น่าพิศวงอย่างมากเลยล่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ 10 สถานที่ต้องห้ามที่เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกันในวันนี้ บอกเลยนะว่าแต่ละที่เนี่ย หลอนสุดๆ น่ากลัวโคตรๆ ถึงขนาดถูกขนานนามว่าสถานที่สุดลึกลับที่ห้ามเข้าไปใกล้โดดยเด็ดขาดเชียวล่ะ ซึ่งความน่ากลัวของมันจะมากมายแค่ไหน ก็ไปพิสูจน์พร้อมกันได้เลย

สำหรับใครที่ขี้เกียจอ่านสามารถดูคลิปแทนได้เลยน้าาา : )

 
สถานที่น่ากลัวที่สุดในโลก 10 Svalbard Global Seed Vault (โรงเก็บพันธุ์พืช), ประเทศนอร์เวย์
คำว่าต้องห้ามบางทีก็ไม่ได้หมายถึงความน่ากลัวแค่เพียงอย่างเดียวนะครับ แต่อาจจะหมายถึงความพิศวง ลี้ลับ และหาที่มาที่ไปไม่ได้ อย่างเช่นสถานที่แห่งนี้เป็นต้น โดยโรงเก็บพันธุ์พืช Svalbard Global Seed Vault นี้ก็ตั้งอยู่ที่ประเทศนอร์เวย์ เป็นสถานที่ที่ถูกเรียกว่า “คลังสมบัติวันโลกแตก” เลยก็ว่าได้
เพราะมันเป็นแหล่งรวบรวมพืชสมุนไพรที่จำเป็นอย่างยิ่งในการดำรงชีวิตของมนุษย์ คือต่อให้โลกแตก แต่ถ้าได้มาลี้ภัยในที่แห่งนี้ก็รับรองว่ารอดชีวิตแน่นอน แถม สถานที่ต้องห้าม แห่งนี้ก็ไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้นแต่อย่างใดนะ เพราะมันทำหน้าที่บ่มเพาะพันธุ์พืชต่างๆ มายาวนานกว่า 200 ปีแล้ว ถึงแม้จะมีภัยพิบัติอะไรเกิดขึ้นมากมายขนาดไหน แต่ สถานที่ต้องห้าม แห่งนี้ก็ยังปกป้องเมล็ดพืชที่ใช้เป็นอาหารของมนุษย์เอาไว้ได้เป็นอย่างดีถึง 100 ล้านสายพันธุ์เลย
 
สถานที่น่ากลัวที่สุดในโลก 9 North Sentinel Island (เกาะเซนทิเนลเหนือ), ประเทศอินเดีย
สถานที่ต้องห้าม แห่งแรกอาจจะยังไม่เร้าใจสักเท่าไหร่ ทีนี้ขยับเข้ามาใกล้ความลึกลับของมนุษย์เรากันบ้าง เพราะถึงแม้โลกทั้งใบในทุกวันนี้จะดูเหมือนถูกเชื่อมโยงเข้าหากันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่มันก็ยังคงมีบางสถานที่อยู่เหมือนกันนะครับ ที่ถูกตัดขาดจากความเจริญของโลกภายนอกโดยสิ้นเชิง ซึ่งที่เกาะแห่งนี้ก็เป็นหนึ่งใน สถานที่ต้องห้าม และเป็นที่อาศัยของชนเผ่าลึกลับที่ตัดขาดตัวเองจากโลกภายนอก
ซึ่งพวกเค้าจะยังคงนิยมความรุนแรง และโจมตีทันทีเมื่อมีผู้บุกรุกย่างกรายเข้ามา อย่างในปี 2006 ที่ผ่านมาเค้าก็ได้สังหารชาวประมง 2 คนที่บังเอิญเข้ามาที่เกาะแห่งนี้ด้วย แถมต่อให้รัฐจะพยายามเข้าไปพูดคุย หรือส่งความช่วยเหลือ ความเจริญก้าวหน้าเข้าไปยังไง เค้าก็ไม่มีทีท่าจะตอบรับแม้แต่นิดเดียว ทำให้เกาะแห่งนี้กลายเป็น สถานที่ต้องห้าม ที่ใครดึงดันจะเข้าไป ต้องพบเจอกับความตายสถานเดียว
 
สถานที่น่ากลัวที่สุดในโลก 8 The Catacombs, กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส
อย่างที่เรารู้กันดีนะครับว่า ถ้ำ นั้นมันยิ่งใหญ่ขนาดไหน ดูได้จากกรณีเด็ก 13 คน ของทีมหมูป่า เหตุการณ์สุดยิ่งใหญ่ที่สะเทือนขวัญคนทั้งโลก เพียงเพราะพวกเค้าเดินลึกเข้าไปในถ้ำ ก็ทำให้หลงทางจนเกือบถึงแก่ความตายกันมาแล้ว เพราะภายในถ้ำนั้นมืดมิด ไร้ซึ่งแสงสว่าง และมีเส้นทางชวนวกวนเหมือนเขาวงกตทำให้เกิดความสับสนหาทางออกไม่ถูก
โดยที่ The Catacombs ก็เป็นอุโมงค์ที่มีลักษณะเหมือนถ้ำไม่มีผิดเลยล่ะครับ เป็นอุโมงค์ดินที่ถูกขุดไว้เชื่อมต่อระหว่างเหมืองใต้ดินของปารีส แต่ถ้าจบแค่นั้นก็คงไม่มีอะไรให้ประหลาดใจใช่มั้ยล่ะ ความน่ากลัวของมันอยู่ตรงที่ว่า ในศตวรรษที่ 18 อุโมงค์แห่งนี้ได้เป็นแหล่งเก็บซากศพกว่า 6 ล้านศพเลยทีเดียว
ถึงแม้ทุกวันนี้ The Catatcombs จะกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เปิดให้เดินชมได้ แต่ก็เป็นแค่พื้นที่เพียง 1% เท่านั้น ส่วนอีก 99% ที่เหลือยังคงถูกปิดตาย และกลายเป็น สถานที่ต้องห้าม ที่ใครฝ่าฝืนจะเข้าไป ต้องวนเวียน หลงทาง หายตัวไปจนกลายเป็นหนึ่งในซากศพนับล้านไปโดยปริยาย

สถานที่น่ากลัวที่สุดในโลก 7 Poveglia Island (เกาะโพเวกเลีย), ประเทศอิตาลี
อีกหนึ่งเกาะที่นำพาความตายมาเยือนสู่ผู้ที่เยื้องย่างเข้าไป โดย สถานที่ต้องห้าม แห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในช่วงสมัยของจักวรรดิโรมันนู้นเลยล่ะครับ ซึ่งในสมัยนั้นพวกโรคระบายต่างๆ ต้องบอกว่ามีมากมายเต็มไปหมดเลยล่ะ สวนทางกับยารักษาที่ยังไม่ถูกคิดค้นขึ้น ทำให้พอเป็นโรคระบาดทีก็ต้องรีบฆ่าคนเหล่านั้นทิ้ง หรือไม่ก็จับไปอยู่ในที่ห่างไกลผู้คน ซึ่งเกาะโพเวเกลียก็ทำหน้าที่ของมันได้อย่างดี
โดยเกาะแห่งนี้ถูกใช้เป้นแหล่งกักกันผู้ติดโรคระบาด ซึ่งคนที่อยู่บนเกาะนี้และตายลงจะถูกฝังทับซ้อนกันกับศพก่อนหน้าแบบทับถมกันชั้นแล้วชั้นเล่า เนื่องจากพื้นที่เกาะก็ไม่ได้ใหญ่โตอะไรมากมาย ว่ากันว่าพื้นดินของเกาะนี้กว่า 50% เป็นซากศพเน่าเละ แถมมีขี้เถ้าคนตายกระจายเกลื่อนเต็มไปหมด ซึ่งยังคงมองเห็นได้แม้ในยุคปัจจุบัน เป็น สถานที่ต้องห้าม ที่แค่แล่นเรือผ่านคุณก็จะมองเข้าไปเห็นกองโครงกระดูกคนตายทั้งหลายได้ทันที เพราะศพที่นี่มีเยอะมากจริงๆ
 
สถานที่น่ากลัวที่สุดในโลก 6 Chernobyl Exclusion Zone, ประเทศยูเครน
สถานที่ต้องห้าม ส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นสถานที่อันตรายที่ถ้าย่างกรายเข้าไปก็อาจจะหมายถึงชีวิตได้เลยล่ะครับ และที่นี่เองก็เช่นกัน เพราะ Exclusion Zone แห่งนี้เคยถูกระเบิดนิวเคลียร์ทำลายมาแล้วในปี 1986 ซึ่งอนุภาพของระเบิดทำให้เกิดรังสีตกค้างเข้มข้นปริมาณมากกระจายอยู่ทั่วบริเวณแห่งนี้ จนทางรัฐบาลต้องสั่งอัพยพผู้คนโดยทันทีแบบเร่งด่วนสุดๆ ทำให้ที่นี่เหมือนถูกสตัฟไว้ ข้าวของ เครื่องใช้ ทุกๆ อย่างยังคงวางอยู่ที่เดิม เหมือนมีคนอยู่อาศัย ณ ที่แห่งนี้อยู่ดีๆ แล้วพวกเค้าก็เกิดหายตัวไป เพราะทั้งข้าวของต่างๆ ของเล่นเด็ก หรือแม้แต่รองเท้าก็ยังวางอยู่ในสภาพเดิมทั้งสิ้น แต่กลับไม่ปรากฎร่องรอยของเจ้าของบ้านอีกต่อไป ซึ่งจนกระทั่งทุกวันนี้ก็ยังคงมีรังสีตกค้างอยู่ในพื้นที่แห่งนี้เป็นปริมาณมาก ซึ่งจะทำให้เกิดอันตรายต่อผู้ที่เฉียดเข้าไปใกล้อย่างไม่เลือกหน้า

สถานที่น่ากลัวที่สุดในโลก 5 Qin Shi Huang (สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้), ประเทศจีน
เราเองก็คงเคยเห็นสถานที่แห่งกันมาบ่อยๆ ใช่มั้ยล่ะครับ เพราะสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้เค้าออกจะดังจะตาย และเป็นสถานที่ที่ดูเหมือนจะมีสารคดีมากมายที่แวะเวียนกันมาถ่ายทำอยู่ตลอดเวลา แต่ถึงแม้จะคุ้นหน้าคุ้นตายังไง จนถึงปัจจุบันเค้าก็ยังไม่มีการเปิดให้คนธรรมดาทั่วไปได้เข้าชมอย่างเป็นทางการจริงๆ สักที เพราะ สถานที่ต้องห้าม แห่งนี้มีการขุดพบเครื่องปั้นดินเผาในปี 1974 ซึ่งนับเป็นมรดกโลกเลยก็ว่าได้ เป็หลักฐานทางประวัติศาสตร์ชิ้นสำคัญ จนกระทั่งปัจจุบันเทคโนโลยีต่างๆ ก็ยังไม่สามารถขุดเพิ่มต่อไปได้แบบไม่ให้ส่งผลกระทบกับสถานที่แห่งนี้ ทำให้คนทั่วไปอย่างเราหมดสิทธิ์เข้าชม
 
 
สถานที่น่ากลัวที่สุดในโลก 4 Ilha Da Queimada Grande (เกาะงู), มหาสมุทรแอตแลนติก
วลีฮิตที่เรามักจะได้ยินก่อนบ่อยๆ ว่า “ที่นี่บราซิล” ยังคงใช้ได้ดีจนถึงปัจจุบันเลยนะครับ เพราะเกาะงูแห่งนี้เค้าได้พิสูจน์ความโหดร้ายของคำว่าบราซิลไว้เป็นอย่างดี โดยเกาะแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ประเทศบราซิล เป็นที่อาศัยเพียงแห่งเดียวเลยนะของงูพิษโกลเดนแลนด์เฮดซึ่งเป็นงูที่มีพิษร้ายแรงมาก
โดยทั้งเกาะแห่งนี้ก็จะมีแต่งูเต็มไปหมดเลยล่ะครับ เดินไปทางไหนก็เจอ งูนับหมื่น นับแสนตัว จะคอยเลื้อยพันรอบสิ่งต่างๆ ให้เห็นในสายตาอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเกาะแห่งนี้ขึ้นชื่อในเรื่องความอันตรายจนถึงขนาดถูกปิดไว้ไม่ให้ใครเข้ามาเยี่ยมชมเลยล่ะ
 
 
สถานที่น่ากลัวที่สุดในโลก 3 Area 51, สหรัฐอเมริกา
นี่สิครับต้นแบบของคำว่า สถานที่ลึกลับ อย่างแท้จริง ซึ่งแอเรีย 51 ไม่ได้เกิดจากความลึกลับของธรรมชาตินะ แต่เป็นเพราะฝีมือมนุษย์นี่แหละครับ โดย สถานที่ต้องห้าม แห่งนี้อยู่ภายใต้การดูแลของกองทัพทหารสหรัฐอเมริกา และเป็นสถานที่ที่รัฐบาลสหรัฐปฏิเสธถึงการมีตัวตนของมันมาตลอด เวลาใครมาสัมภาษณ์ หรือพูดถึง ก็จะบ่ายเบี่ยงและบอกว่าไม่มีๆๆๆ เสมอ
จนกระทั้งในปี 2013 เค้าก็ได้ให้การยอมรับว่ามีสถานที่แห่งนี้อยู่จริง แต่ก็ไม่ได้บอกหรอกนะว่ามีไว้เพื่ออะไร และถึงแม้ปัจจุบันเค้าจะบอกว่าสถานที่แห่งนี้ถูกใช้ทดสอบยานพาหนะทางอากาศของกองทัพ แต่หลายๆ คนก็ยังเชื่อแบบฝังหัวเลยว่า จริงๆ แล้วมันเป็นสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับวัตถุลึกลับต่างดาว หรือเป็นสถาบันวิจัยสิ่งมีชีวิตนอกโลกต่างหาก!
 
สถานที่น่ากลัวที่สุดในโลก 2 Surtsey (เกาะซึร์ทเซย์), ประเทศไอซ์แลนด์
ถึงแม้ สถานที่ต้องห้าม นี้จะไม่ได้มีเรื่องราวลี้ลับและน่ากลัวเหมือนที่อื่นๆ แต่มันก็มีความแปลกในแบบของมันอย่างที่เราคาดไม่ถึงเลยล่ะ เพราะเกาะเซิทเซนี้ เป็นเกาะเล็กๆ ที่เกิดขึ้นในปี 1963 และถูกใช้เป็นที่สำหรับวิจัยทางวิทยาศาสตร์ เกี่ยวกับพวกระบบนิเวศน์ว่า มันจะเป็นยังไงบ้างนะถ้าหากโลกนี้ไม่มีมนุษย์อาศัยอยู่ เค้าเลยจำลองสถานที่นี้ให้เป็นไปโดยธรรมชาติ โดยปราศจากการบุกรุกของมนุษย์แม้แต่นิดเดียว
ทำให้เกาะนี้มีเพียงนักวิทยาศาสตร์แค่ 1-2 คนเท่านั้นที่สามารถเข้าไปได้ และถึงขนาดนี้เค้าก็ยังมีการตรวจสอบร่างกายก่อนเข้าเกาะทุกครั้งเพื่อไม่ให้มีเมล็ดพันธุ์ใดๆ หลุดเข้าไปโดยเด็ดขาด เพราะจะขัดกับหลักธรรมชาติทางระบบนิเวศน์ที่เกาะแห่งนั้นมี
 
 
สถานที่น่ากลัวที่สุดในโลก 1 Metro-2, Line D6, ประเทศรัสเซีย
สถานที่ต้องห้ามอย่างสุดท้ายนี้ขอจัดเต็มกันนิดนึงนะครับ เพราะในสมัยก่อนเนี่ย ประเทศรัสเซียยังเป็นสหภาพโซเวียตอยู่ พวกเค้าได้สร้างอุโมงค์รถไฟใต้ดินขึ้นเพื่อเชื่อมไปยังสถานที่ต่างๆ ในประเทศ เหมือนอย่างรถไฟใต้ดินของบ้านเราเนี่ยแหละ แต่ประเด็นคือ มันไม่ได้ถูกเปิดให้คนทั่วไปใช้นี่สิ เพราะอุโมงค์รถไฟนี้ถูกสร้างขึ้นเป้นทางลับสำหรับเจ้าหน้าที่ระดับสูงเท่านั้น เผื่อว่าแพ้สงครามขึ้นมาก็จะได้ใช้ที่แห่งนี้ในการหลบหนีนั่นเอง
ซึ่งแน่นอนครับว่าการตัดช่องน้อยแต่พอตัวนี้ ถ้าคนธรรมดาทั่วไปรู้เข้าคงไม่ปลื้มเอาแน่ๆ ทำให้รัฐบาลไม่สามารถป่าวประกาศออกข่าวให้คนอื่นรู้ได้ ถึงแม้จะมีหลายฝ่าย หลายคน สงสัยและพยายามเปิดโปงอุโมงค์รถไฟนี้ก็ตาม จนกระทั่งในปี 1994 ชาวบ้านก็ได้สำรวจพบสถานที่แห่งนี้ จนทำให้รัฐบาลหลังชนฝา และต้องยอมรับว่าอุโมงค์ทางรถไฟแห่งนี้มันมีตัวตนอยู่จริง
 
แต่ละที่นี่บอกได้เลยว่ามีเอกลักษณ์ และความลึกลับในตัวเองกันทั้งนั้นเลยเนอะ บางที่ก็น่าไป แต่บางที่ก็น่ากลัวมากจริงๆ แล้วเพื่อนๆ ล่ะครับ ถ้าให้เลือกไปได้ 1 ใน 10 ที่นี้ เพื่อนๆ จะไปที่ไหนกัน มาคอมเมนท์พูดคุยกันขำๆ ได้เลยนะ รับรองว่ามีคนรออ่านคำตอบของคุณอยู่เพียบเลยล่ะ แล้วก็ก่อนจากกันไปในวันนี้ ขอความกรุณาเพื่อนๆ ทุกคนกดติดตามชาแนล Whoaskk ของเราด้วยน้า จะได้ดูคลิปใหม่ๆ เจ๋งๆ ก่อนใคร สัญญาเลยนะครับว่าจะผลิตคอนเทนต์ดีๆ แบบนี้ออกมาให้เพื่อนๆ ได้ดูกันบ่อยๆ เลย

YouTube Channel : https://www.youtube.com/channel/UCfE4hlMSjCQ9rXOtivnY2Xw?sub_confirmation=1
Facebook Page : https://www.facebook.com/whoaskk/

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

libbyScorpion 25 ส.ค. 61 เวลา 23:56 น. 1

เก๊าเคยดูสารคดีฝรั่งที่เข้าไปเชอร์โนบิล หลอนเว่อออออ~ มันวังเวงแบบบอกไม่ถูกง่ะ 

ทีนี้มันมีคนดูสารคดีแล้วก็เข้าไปถ่ายมั่ง แล้วฮีบับเห็นเงาดำๆวูบผ่านกล้อง

....วิ่งดิเอ๋! วิ่ง!! 5555555

3
LUVtalia 26 ส.ค. 61 เวลา 11:46 น. 1-1

โห อยากดูมั่ง มีคลิปมั้ยอ่า อันที่มีเงาดำ

0
libbyScorpion 26 ส.ค. 61 เวลา 14:13 น. 1-2

ต้องลองหาคลิปฝรั่งในยูจุ๊บเแล้วแหละเตง น่าจะเยอะอยู่

0
white cane 26 ส.ค. 61 เวลา 17:06 น. 2

เอาเรื่องแปลกๆ แบบนี้มาลงที่กระทู้เยอะๆ ชอบอ่านมากกว่า โดยเฉพาะมันสามารถเอาไปเป็นข้อมูลในการเขียนนิยายได้ครับ มีประโยชน์มากๆ เดี๋ยวขอแชร์ไปให้เพื่อนๆ ก่อน

0