Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาชวนเล่น INKTOBER – NOVELBERLIST สำหรับคนที่อยากได้ไอเดียมาต่อยอด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเดือนตุลาคมกำลังมาเยือน เลยมาชวนทุกคนมาเล่น challenge สนุกๆ กันค่ะ ปีที่แล้วหลายๆ ท่านอาจจะเคยเห็นผ่านตาบ้างแหละ
 
InkTober คืออะไร? เป็นการเล่น challenge เล็กๆ กันค่ะ เริ่มมาจากการกำหนดหัวข้อมา 30 หัวข้อ โดยของเดือนตุลาจะเป็นของนักวาด หรือศิลปิน จะมาวาดรูปหรือเขียนอักษรศิลป์ตามหัวข้อนั้น 30 วัน 30 รูป ค่ะ ส่วนของนักเขียนจะเป็น Novelber ค่ะ แต่ทั้งนี้คุณสามารถใช้หัวข้อมาเป็นไอเดียในการเขียน หรือบางคนอาจจะลิสต์หัวข้อขึ้นมาเองค่ะ ไม่ได้เป็น challenge ที่มีระเบียบข้อบังคับเคร่งครัดอะไร อยากเล่นก็เล่นหรือเลิกเมื่อไรก็ได้ ปีที่แล้วเราเขียนไปได้ 10 กว่าหัวข้อค่ะ ปีนี้ตั้งใจว่าจะเล่นอีกเช่นเคยแต่คงไม่เล่นแบบเขียนรายวันแล้ว คงจะยก 30 หัวข้อ เขียนเป็นนิยาย 1 เรื่องล่ะค่ะ
 
อันนี้คือรวม list ที่มีค่ะ ถ้าไม่ชอบ list เองเลยค่ะ
https://www.facebook.com/media/set/?set=a.1889694748004382&type=3
 
ตัวอย่าง InkTober 2018
อันนี้อันหลักที่นิยมเล่นกัน
 
แบบอื่นๆ

 
อันนี้ของปีที่แล้วค่ะ
 
แบบภาษาไทย

กับตัวอย่างที่เราเขียน #คุณฉงนศรี
 

ส่วนของเรานั้น มานั่งคิดว่าจะเอาอะไรมาเขียนดี ตอนเขียน one shot กระต่ายกับมังกร 7 วัน ยังทำคุณผู้อ่านกระดกวิตามินบำรุงตับมาแล้ว ทีนี้ 30 หัวข้อจะหาอะไรมาเขียนแบบไม่ตับพังได้บ้างไหมในเวลาจำกัดนี้ได้บ้างไหม เพราะคงเริ่มหลังวันสอบเสร็จต้นเดือนแทน (มีเวลาว่างแล้วไฟลุก) นึกไปนึกมาก็มีแต่ลูกมังกรที่ตับไม่พังแต่ก็เขียนจบไปแล้วจะเพิ่มตอนพิเศษอีกมันก็ยาวเกิน อืม...ลูกมังกร in InkTober สุดท้ายเราก็ได้ชื่อเรื่องสิ้นคิดมาค่ะ
 
'มังกรน้อย อยู่ชั้นประถมแล้วนะ!'
 
May the force be with you!

ถ้าเริ่มเขียนไม่ถูกเชิญค่ะ 

https://writer.dek-d.com/Miran/writer/view.php?id=1860018

แสดงความคิดเห็น

6 ความคิดเห็น

Miran/Licht 27 ก.ย. 61 เวลา 13:39 น. 1-1

เดี๋ยวนะ...

เอาจริงๆ เราไม่ค่อยรูสึกถึงเคมีสองคนนี้เท่าไร คงเหมือนเฮียไทชารักเขาข้างเดียวมากกว่า รักมากจะล่มสวรรค์ได้เพื่อคนเดียว คุณป๋าแกรักแต่ลูก ทำทุกอย่างเพื่อลูก แต่ไม่สนแม่อีกตะหาก

0
Miran/Licht 27 ก.ย. 61 เวลา 14:50 น. 1-3

อ่อ ที่แท้แพ้ทางสายนี้ หล่อรุ่นใหญ่ที่ละมุน ผู้ชายอบอุ่น กับหล่อร้าย ทำได้ทุกอย่างถ้าต้องการ โลกทั้งใบให้นายคนเดียว

0
Miran/Licht 27 ก.ย. 61 เวลา 17:45 น. 2-2

ดัดแปลงได้ตามใจเลยค่ะ เราก็เคยคิดนะว่าถ้าทำแบบนั้นมันคงยำใหญ่ใส่สารพัดมาก

0
Miran/Licht 27 ก.ย. 61 เวลา 20:00 น. 3-1

ปีที่แล้วอึดมากค่ะทั้งเขียนทั้งวาด ทำได้ 13 หัวข้อ แล้วก็ไม่ไหวมันใกล้วันพระราชพิธีฯ จนไม่สามารถเขียนต่อจนเสร็จ ปีนี้จะพยายามเขียนให้ครบ แต่คงใช้เวลาเกิน 1 เดือนแน่ๆ

0
Issaran 28 ก.ย. 61 เวลา 01:37 น. 4

ปีก่อนเล่นอยู่สี่วันแล้วเทค่ะ ฮ่า แถมบางวันรวบหัวข้อเขียนอีก แต่เป็นกิจกรรมที่สนุกดีนะคะ

1
Miran/Licht 28 ก.ย. 61 เวลา 04:49 น. 4-1

บางวันเราก็รวบหัวข้อค่ะ แต่มันก็เป็นอะไรที่ท้าทายตามชื่อจริงๆ ค่ะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png

0
chirimoya 29 ก.ย. 61 เวลา 21:38 น. 6

ของสายวาดจะเป็น inktober ส่วนของสายเขียนจะเป็น fictober ค่ะ เล่นในเดือนตุลาของทุกปี ส่วน novelber จะเป็นของสายเขียนเล่นในเดือนพฤศจิกาค่ะ สามารถตามแท็กได้ในทวิตค่ะ


ปีที่แล้วเขียน novelber ไปได้ประมาณ 20 ตอน มาเขียนครบหมดเมื่อเดือนสิงหาที่ผ่านมานี่เองค่ะ แหะๆ ตุลาปีนี้ตั้งใจว่าจะพยายามเขียนให้จบในเดือนตุลาให้ได้ หรือให้ไม่เกินเดือนให้มากเหมือนคราวที่แล้ว แต่ไม่รู้จะสำเร็จมั้ย บางทีเตียงก็เป็นอุปสรรค 555 เราเลือกเขียนเป็นตอนสั้นๆค่ะ เพราะเวลาอำนวยให้ได้แค่นั้น ไม่สามารถเขียนเป็นตอนยาวๆต่อกันเป็นเรื่องเดียวได้ แต่มีคนทำได้นะคะ เก่งมากๆเลย แล้วแต่งภาคต่อด้วย ขอคารวะเลยค่ะ

1
Miran/Licht 30 ก.ย. 61 เวลา 02:08 น. 6-1

นับถือคนเขียนรายวันได้มากเลยค่ะ ปีที่แล้วพอ novelber ไทยออก เห็นรายการไทยแล้วยบายอ่ะ มันเกินจะมาประกอบเป็นเรื่องเดียวได้ (ฮา) แต่มีคนตบๆ มาได้นะคะ ขอน้อยขอคารวะ


เอาจริงๆ คือ เราก็เล่นมันสนุกๆ ไม่ได้ซีเรียส เพราะเห็นบางคนเขาก็ลิสต์รายการวาด+เขียนเองเลย ถ้าเขียนเรื่องสั้นจบในตอนมันง่ายที่ไม่ต้องมีอะไรเชื่อมโยงกัน 


แต่พอเรื่องยาว...เป็นความท้าทายที่ ท้าทายมาก 

ปีนี้จะเอาหัวข้อ InkTober มาเขียนเรื่องยาวอีก (Fictober มันก็มีแหละ ) แต่ปีที่แล้วเราวาด แถมเขียนด้วย ขยันเหลือเกิน... แต่พอใกล้วันพระราชพิธีเหมือนทุกอย่างพาให้เขียนต่อไม่ไหว เลยไม่ได้เขียนต่อ ทั้งที่มีพล็อตต่อเนื่อง (ก็ตามลิสต์นั่นแหละ) ปีนี้อยากเขียนให้ครบ 31 วัน แต่คงจะไม่เสร็จในเดือนเดียว ที่วางไว้เป็นเรื่องจบในตอนแต่มันมีเนื้อเรื่องใหญ่ด้วย สอบก็ยังไม่เสร็จ เลยทำอะไรได้ไม่เต็มที่เท่าไร หาเรื่องมากๆ เลยเรา แต่สอบเสร็จเราจะวางพล็อตเรื่องจริงๆ จังๆ แล้ว คิดว่าลองดูสักตั้งก็ไม่เสียหลาย ตัวละครมีอยู่แล้วแตกภาคใหม่ไม่น่ายาก

0