Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีวิธีแก้มันมั้ย!?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ ปกติเราเป็นคนเขียนพวก OS น่ะค่ะ ไม่เคยเขียนเรื่องยาวแล้วรอดเลย เพราะจะเจอกับการหัวตันตลอด ทั้งๆที่ลองร่างแบบชาร์ตตัวละคร ความสัมพันธ์ โครงเรื่องต่างๆเอาไว้คร่าวๆหมดแล้วนะคะ เคยปรึกษาเพื่อน เพื่อนบอกถ้าจะแต่งต้องหาคนมาแต่งด้วย เพราะเราเป็นพวกถนัดคิดค่ะ ได้ออกมาเป็นฉากๆอย่างกะหนังแต่ดันบรรยายไม่เก่งซะงั้น แต่เพื่อนเราไม่มีใครที่สนใจเขียนอะไรพวกนี้ไงคะ ส่วนใหญ่อ่านกันอย่างเดียวมากกว่า ปกติเราเขียนให้พวกมันอ่านอย่างเดียวไม่เคยลงเว็บจริงจัง แต่เราลองเปิดนิยายลงแล้วนะคะ เรื่องยาวด้วย ซึ่งก็ดูเหมือนจะไดรับความสนใจในระดับหนึ่งเลย แต่เราก็ไม่ได้ไปลงต่อซะทีเพราะเขียนไม่ออกค่ะ TT เฮ้อออ 

อยากขอคำแนะนำค่ะ จากทุกๆคนเลย แนะนำ ติเตียนกันได้เต็มที่เลยนะคะ


ส่วนนี้คือนิยายที่เราลงไว้ค่ะ และค่อนข้างจริงกับมันด้วย อยากให้ทุกคนที่เข้ามาอ่านกระทู็นี้ ลองเข้าไปอ่านดู แล้วมาแนะนำหรือติเราได้เลยนะคะ อยากรู้ค่ะว่าสำนวนหรือการโครงเรื่องมันโอเคมั้ย  ขอบคุณทุกคำแนะนำล่วงหน้านะคะ

https://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=1864179


 

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

Miran/Licht 16 ต.ค. 61 เวลา 08:40 น. 2-1

One shot ค่ะ นิยายสั้น อ่านตอนแรกนึกถึง Operating System ก่อนเลยค่ะ หน้าต่าง windows ลอยมา ก่อนค่อยนึกว่ามันคือ OS = One shot

SF = short fiction

0
LJ_Comet 19 ต.ค. 61 เวลา 19:05 น. 3

อ่านเยอะๆ ค่ะ ดูผลงานของนักเขียนที่ชอบก็ได้ว่าฉากแบบนี้เขาบรรยายแบบไหน แล้วเอามาปรับเป็นของตัวเอง แต่งไปแต่งมาเดี๋ยวก็บรรยายได้คล่องเอง


ถ้าเขียนไม่ออก แบบสมองตีบตันจริงๆ แนะนำให้ตัดไปฉากอื่นเลย ไม่ก็ออกไปเดินเล่นสักนาทีสองนาทีดูนะคะ สมองจะแล่นขึ้น

0