Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หาคนรีวิวนิยายไม่ได้ขอฟรีมีรางวัลด้วยยย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือผมเองเริ่มเขียนนิยายจริงๆจังๆก็ช่วงนี้แหละครับคือผมเข้าใจดีว่าการจะให้ใครเขามาอ่านและวิจารณ์ให้มันต้องใช้เวลาและความอดทนเป็นอย่างมาก
ตัวผมเองก็อยากจะรู้ข้อบกพร่องของผมเองด้วยเอาจริงๆก็มองเห็นแค่ผมว่ามันต้องเยอะกว่านี้แน่ๆผมเลยจัดกิจกรรมด้วยการแจกสตีมวอลเล็ท มูลค่า100KR(ราวๆ400ได้มั้งครับแล้วแค่ค่าเงินวันนั้น) 2รางวัล
เกมในสตีมมูลค่าไม่เกิน1000(เกินมาสัก1200กว่าๆก็โอเคนะ)
เงื่อนไขง่ายนิดเดียวรีป่าวคืออ่านนิยายของผมและเขียนวิจารณ์ตามใจเลยครับไม่ว่าแรงแค่ไหนหรือบั่นทอนแค่ไหนผมรับได้ครับผมจะอ่านทุกความเห็นแล้วเอาไปปรับปรุง

(อยากได้ความเห็นในทุกๆส่วนครับไม่ว่าจะเป็นในส่วนเนื้อเรื่องหรือการเขียนถ้าใครเขียนแนะนำแนวทางให้ด้วยจะได้คะแนนพิเศษนะครับอิอิ)
แจกรางวัลในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ครับผมจะอ่านทุกคอมเม้นและทักกลับไปครับไม่มีหน้าม้าแน่นอนครับแจกด้วยใจจริงเพราะอยากได้ความเห็นที่จริงใจ https://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=1881975 
ขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้าด้วยเลยครับ

     ตอนนี้ก็วันเสาร์แล้วนำครับ ในส่วนรางวัล 
ซื้อเกมในสตึม มูลค่า รวมๆไม่เกิน1200 บาท เป็นของ คุณ Aaron Constellation
 อีก2รางวัล คือบัตรสตีมวอเลท มูลค่า 100 KR เป็นของ คุณ แมน สันติชัย  และ เค็กหวาน(ติดต่อกลับด้วยครับ)
 

   หลังจากนี้ผมว่าจะปิดการเข้าชมไปก่อนแล้วไปเขียนเรื่องของผมเอง และไปฟาร์มเพิ่มเวลอีกหน่อยแล้วผมจะกลับมาเร็วๆนี้เจอกันครับ เส้นทางสู่ความสำเร็จไกลฉันใด ผัดกระเพราผมก็น่าจะยากฉันนั้น

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

u195 15 พ.ย. 61 เวลา 22:26 น. 1

ผมไม่ขอไม่รับรางวัลอะไรนะครับ ตามที่เคยแนะนำไปเรื่องการขึ้นบรรทัดใหม่และเว้นช่องไฟ คุณลองเขียนแบบนี้น่าจะดีขึ้นนะครับ

ผมเองเพิ่งเริ่มเขียนนิยายจริงๆจังๆก็ช่วงนี้แหละครับ คือผมเข้าใจดีว่าการจะให้ใครเขามาอ่านและวิจารณ์ให้มันต้องใช้เวลาและความอดทนเป็นอย่างมาก และในส่วนตัวผมเองก็อยากจะรู้ข้อบกพร่องของผมเองด้วย

เอาจริงๆ เลยนะครับ ผมก็มองเห็นแค่ว่ามันต้องเยอะกว่านี้แน่ๆ ผมเลยจัดกิจกรรมด้วยการแจก สตีมวอลเล็ท มูลค่า 100 KR (ราวๆ 400 ได้มั้งครับแล้วแต่ค่าเงินวันนั้น) 2 รางวัล
และ เกมในสตีมมูลค่าไม่เกิน 1000 (เกินมาสัก 1200 กว่าๆ ก็โอเคนะครับ)
เงื่อนไขง่ายนิดเดียวรีป่าว? คืออ่านนิยายของผมและเขียนวิจารณ์ตามใจเลยครับ ไม่ว่าแรงแค่ไหนหรือบั่นทอนแค่ไหนผมก็รับได้หมดครับ
ผมจะอ่านทุกความเห็นแล้วเอาไปปรับปรุง (อยากได้ความเห็นในทุกๆส่วนครับ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนเนื้อเรื่องหรือการเขียน ถ้าใครเขียนแนะนำแนวทางให้ด้วยจะได้คะแนนพิเศษนะครับ อิอิ)

แจกรางวัลในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ครับ ผมจะอ่านทุกคอมเม้นและทักกลับไปครับ ไม่มีหน้าม้าแน่นอนครับ แจกด้วยใจจริงเพราะอยากได้ความเห็นที่จริงใจ
https://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=1881975

ขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้าด้วยเลยครับ

1
Miran/Licht 16 พ.ย. 61 เวลา 06:42 น. 3

เข้าไปดูหน้าแรกนิยายคุณแล้ว ตอนนี้ดูจะจัดหน้าอย่างสวยงามแต่ตัวหนังสือเล็กมาก ปุ่มเพิ่มขนาดตัวอักษรบนหน้าเว็บใช้งานไม่ได้จริงค่ะ คุณเคยลองกดดูไหม จะขยายต้องขยายหน้าเว็บทั้งหมดเลย


ต่อมา คุณคิดว่าผู้อ่านจะคาดหวังอะไรบ้างจากหน้าแรกของนิยายคุณ ลองไปอ่านในนี้ดู

เขียนคำโปรย/เรื่องย่อ/บทนำ อย่างไรให้น่าสนใจ

https://writer.dek-d.com/Miran/writer/viewlongc.php?id=1860018&chapter=4


ตรวจคำผิดอย่างไรดี

https://writer.dek-d.com/Miran/writer/viewlongc.php?id=1860018&chapter=16

1
peiNing Zheng 16 พ.ย. 61 เวลา 17:01 น. 4

ไม่สนใจรางวัล แต่คิดว่าถ้าต้องใช้ของล่อขนาดนี้น่าจะต้องการจริงจัง


มองในฐานะคนที่อ่านนิยายเล่ม ไม่เคยอ่านไลท์ โนเวล แนะนำได้แค่ว่า อ่านนิยายที่เป็นเล่มเพิ่มค่ะ อะไรที่นิยายเล่มเขาไม่ทำ มาปรากฏตัวในนิยายเรื่องนี้หลายอย่างจนไม่ว่าแตะตรงไหนก็บาดเจ็บ เลยไม่พูดอะไรดีกว่า


ตอนนี้คนเขียนอยู่ในช่วงเรียนรู้การเขียน อีกข้อที่แนะนำคือเขียนต่อไปนี่แหละค่ะ ไม่จำเป็นต้องถามหาคำวิจารณ์อะไรในตอนนี้ (โดยเฉพาะคำวิจารณ์ในเรื่องการเขียนหรือเนื้อเรื่อง) เพราะคนเขียนยังไม่ชำนาญพอที่จะไปแก้ไขตามคำบอกจากใคร แล้วมันจะทำให้เรื่องพังเอาได้


การเรียนรู้ด้วยตัวเองซึ่งมันอาจจะต้องมะงุมมะงาหราบ้าง ควบคู่กับอ่านงานเขียนเล่มที่ดีที่ควรเป็นคือความจำเป็นเร่งด่วนมากกว่า


พอบอกว่าแตะตรงไหนก็บาดเจ็บอาจทำให้เซ็งๆ บ้าง เพราะคำพูดแสนกว้าง จะไปรู้ได้ไงว่าตรงไหน แล้วจะให้เขียนยังไง 


ขอบอกว่าก็เขียนไปทั้งแบบที่เขียนนี้เลย งมไปแบบงงๆ นี่แหละและเข็นให้จบให้ได้ แล้วคนเขียนจะได้เรียนรู้ในสิ่งที่ไม่ว่าใครก็ให้คำแนะนำไม่ได้

2
Theเหี้ย 16 พ.ย. 61 เวลา 17:40 น. 4-1

ในส่วนที่ไม่ควรมีนี้ขอตัวอย่างได้ไหมครับผมอยากรู้พอจะบอกให้หน่อยได้ไหมครับอย่างน้อยก็อยากจะรู้ว่าแผลใหญ่มันอยู่ตรงไหนบ้าง แล้วพอจะมีเรื่องแนพนำสำหรับผมไหมครับ

0
peiNing Zheng 16 พ.ย. 61 เวลา 22:26 น. 4-2

แผลใหญ่ไม่พูดถึง ยังไม่ถึงเวลาค่ะ (บอกไปก็ทำลายคนเขียนเปล่าๆ เราอาจจะหัวโบราณสักหน่อย แต่ส่วนมาก มักเห็นคนเขียนนิยายจะผ่านการบ่มและเรียนรู้ด้วยตัวเองมาในระดับหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการอ่าน การเขียน ล้วนต้องทำด้วยตัวเอง งานเขียนชิ้นนี้แสดงให้เห็นว่าบ่มเพาะมาไม่พอ ต่อให้บอกแผลใหญ่ไป ก็มัวแต่จะไปสนใจแต่เคล็ดลับการเขียนโดยที่ความหมายในการค้นหาตัวเองยังง่อนแง่น ถามว่าแล้วไปต่อได้ไหม มันก็ได้อยู่หรอก แต่งานอาจจะขาดเสน่ห์ เพราะมันจะข้ามกระบวนการเรียนรู้ตัวตนของตัวเองไปอย่างน่าเสียดาย)


เอาจุ๊บจิ๊บพอแล้วกันนะคะ


(ศรีคิดในใจ) ฉันไม่อยากจะทำอะไรอีกแล้ว วันนี้ฉันอยากนอนทั้งวัน ตื่นขึ้นมาก็ไม่ต้องกวาดบ้านถูบ้าน ไม่ต้องรดน้ำต้นไม้ ไม่ต้องนวดต้นคอให้คุณนายคอช้าง ฉันเบื่อสุดจะทนแล้ว!


ู^

^

คือ โดยหนังสือนิยาย เขาไม่บรรยายแบบนี้กันน่ะค่ะ ส่วนเขาทำกันแบบไหน ลองไปหาหนังสืออ่านดูได้


เราไม่ได้อ่านพวกนิยายออนไลน์ เลยไม่สามารถแนะนำได้ แต่ถ้าอยากให้แนะนำหนังสือ "แฮร์รี่ พอตเตอร์" ก็ได้ค่ะ น่าจะเคยอ่านมาบ้าง เพียงแต่ครั้งนี้ถ้าจะหยิบมาอ่าน ให้สังเกตวิธีเขียนให้มากขึ้นกว่าอ่านเอาสนุกอย่างเดียว ว่าเขาบรรยายแบบไหน เวลาที่ตัวละครเข้าฉากครั้งแรก เขาทำแบบไหน เวลาเขาให้ข้อมูลของโลกเวทย์มนตร์ เขาทำยังไง ถ้ารักจะเป็นนักเขียน อ่านหนังสือครั้งต่อๆ ไป อาจจะต้องมองมากขึ้นแล้วว่าเขาใช้วิธีอะไรในการให้ข้อมูลคนอ่านค่ะ


ปล.1 บอกแล้วว่าเราอ่านหนังสือเป็นเล่ม มันอาจจะต่างจากงานเขียนที่ลงอินเตอร์เน็ตอยู่บ้าง หาจุดที่เหมาะสมกับตัวเองดู


ปล.2 เหมือนความเห็น 5 ค่ะ ไม่จำเป็นต้องเชื่อทุกคำวิจารณ์ คนอ่านแต่ละคนมีประสบการณ์ต่างกัน ซื้อความเห็นไหนก็หยิบไป ไม่ซื้อก็ปล่อยไป แค่นั้นเอง



0
Theเหี้ย 16 พ.ย. 61 เวลา 22:28 น. 5-1

ผมอ่านแล้วเวลอัพเลยครับ

ดียวผมจะกลับมานั่งแก้หลังเลิกงานดูครับ(ทำงานอยู่ไม่วายแอบเข้ามาตอบครับ) ผมว่าจะลองรีไรท์เลยหลังจากที่ลองอ่านหลายๆความเห็นครับแล้วผมคิดว่าจะแก้การเริ่มเรื่องใหม่ทั้งหมดเลยทีเดียว ส่วนเรื่องชื่อไลท์เซเบอร์ผมเอามาแต่งจากตอนที่1ที่ผมเขียนไว้รวผมควรจะตัดออกดีไหม ผมคิดว่าจะไปเขียนเรื่องของผมเองจริงๆจังๆดูซึ้งผมคิดจะลงหลัง

จากอัพเรื่องนี้ไปถึงช่วงนึง

เป็นความเห็นที่ทรงคุณค่ามากขอบคุณมากๆครับ

0