Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปรึกษาเพื่อนๆหน่อยค่ะ TvT

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามาอ่าน คือว่าเราเป็นนักเขียนคนหนึ่งในเว็บ dek d นี่แหละค่ะ ตอนนี้อยากปรึกษาเพื่อนๆนิดหน่อย คือจะว่าหมดกำลังใจเขียนดีไหมมันก็แอบคิดอยู่ค่ะ T-T คือเรื่องของเรื่อง เราถูกก๊อปนิยายไป จากคนที่เป็นแฟนคลับตัวเองนี่แหละค่ะ // เคยตั้งกระทู้ไปแล้ว และเราก็อ่านทุกเม้นต์เลย ขอบคุณมากๆนะคะ

ทีนี้ตอนแรกเราก็คิดว่าแบบเออ คงไอเดียตรงกันไปๆมาๆคือไม่ใช่เเล้วอ่ะ เราก็เลยลองอ่านตอนที่ก๊อปให้น้องเราฟัง น้องเราก็บอกว่าเฮ้ยทำไมภาษาเรามันแปลกๆเราเลยบอกน้องไปค่ะว่าไม่ใช่งานเรา ทีนี้น้องก็บอกใหเแจ้งทางเว็บไปเลยทางพี่ๆนักเขียนหลายคนก็แนะนำให้แจ้งทางเว็บจากกระทู้ก่อนหน้าแล้ว เราก็แจ้งไปค่ะ ระหว่างนั้นเราก็แอบซุ่มดูนิยายเรื่องนั้นอยู่เรื่อยๆ มีแฟนคลับเราไปเม้นต์แบบให้กำลังใจไรงี้เราก็เลยแบบ.. ไม่ใช่หวงแฟนคลับค่ะแต่มันรู้สึกแบบประมาณว่าเอ่อเราเขียนมานะไรงี้ เราพยายามมานะแต่แบบแทนที่ช่วยจะช่วยเตือนๆก็กลายเป็นว่าปล่อยเลยตามเลย ทีนี้มีเม้นต์หนึ่งเป็นแฟนคลับอีกคนของเราค่ะเขาก็ไปทักให้ทีนี้ทางนั้นก็บอกว่าไม่ได้ก๊อป แต่หลายอย่างมันก็ชัดๆน่ะค่ะ ก็มีเม้นต์นี้ช่วยเราเลยพอมีกำลังใจแต่งของเราต่อ ทีนี้ก็ขออนุญาตนะคะ ทางเว็บส่งกลับมาหาเราว่าไม่มีส่วนไหนยืนยันได้ว่าก๊อป...

โอเคค่า ยอม T^T แต่ลึกๆแล้วเราก็รู้สึกไม่สบายใจเลยค่ะ เขายังอัพอยู่แต่ช่วงหลังๆเหมือนจะเปลี่ยนเนื้อหา แต่-เราเนี่ยสิเหมือนหลอนอ่ะค่ะ555 ยังไงถ้าเราโดนก๊อปไปเราก็ไม่ชอบอยู่แล้วเนอะไม่ผิดใช่ไหมที่จะระแวง TvT

แสดงความคิดเห็น

6 ความคิดเห็น

ปล่อยอึ่ง 18 ก.พ. 62 เวลา 22:27 น. 1

เข้าไปคุยกับเขาในข้อความลับ

เข้าไปเม้นท์บอกในหน้านิยายของเขา

เข้าไปเม้นท์บอกในหน้านิยายของเรา

แจ้งทางเว็บอีกรอบหนึ่ง


ถ้าไม่ได้ ก็ไม่รู้จะแนะนำยังไงแล้วครับ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

สู้ๆนะคะ 19 ก.พ. 62 เวลา 09:53 น. 3

เราโคตรเข้าใจจขกทเลย เพราะเราก็โดนแบบนี้เหมือนกัน ที่เสียใจที่สุดคือนักอ่านของเราก็ไปเมนต์ชื่นชมเขา ทำไมทุกคนไม่รู้สึกว่าเขาก็อปเรามาเราเสียใจเราร้องไห้แต่ไม่มีใครรู้ เรื่องนั้นเราเลยหยุดอัพมาหนึ่งปีแล้ว เราท้อเราไม่มีกำลังใจ เราเลยไปเขียนฟิคเล่นในจอย คราวนี้เราก็โดนอีกเหมือนเดิมเป๊ะๆเลย เขาเอานิยายในจอยเรามาดัดแปลงลงเด็กดี ทีนี้เราด่าลงทวิตเตอร์แต่ไม่ออกชื่อ แล้วเอาเรื่องนั้นตั้งแต่ต้นจนจบมาลงเด็กดี เขาไม่รู้ว่าเราก็เขียนในเด็กดีเหมือนกัน เรื่องที่มีปัญหาก็เลยถูกนักอ่านคนนั้นเขียนตัดจบแบบงงๆไปเลย<br>

<br>

เราเป็นนักเขียนโนเนม เสียงเรียกร้องเรามันเบามาก ไม่เคยมีใครได้ยิน เราเอาความโกรธมาพยายามพัฒนาตัวเอง เขียนในสิ่งที่น้อยคนจะเขียน เขียนทุกอย่างจากความชอบจากความรักจริงๆจนมันเป็นอะไรที่แตกต่างและนักอ่านทุกคนก็จดจำได้ แม้เราจะมีแฟนนักอ่านน้อย แต่เราก็คิดว่าเรื่องล่าสุดถ้ายังโดนเหตุการณ์แบบเดิมๆอีก เราคิดว่านักอ่านทุกคนต้องรู้ และช่วยเหลือเราได้ค่ะ<br>

<br>

เราไม่อยากให้จขกทท้อ แม้มันจะหลอนไปบ้าง จะจิตตกต้องคอยเข้าไปเช็คนักเขียนคนนั้นเสมอเพราะความระแวง แต่ในเมื่อไม่หลักฐานยืนยันได้ เราก็อยากให้จขกทปล่อยวางความโกรธลง และพัฒนางานเขียนให้มันเป็นหลักฐานของตัวมันเอง ให้งานเขียนของเราปกป้องตัวมันเองนะคะ จนกว่าจะถึงวันนั้นขอให้อดทนและสู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

0
¤Drifter-Samurai¤ 19 ก.พ. 62 เวลา 15:13 น. 4

ขอแสดงความคิดเด้อท่านหัวกระทู้ ไม่ว่าก่อนหน้านี้เขาจะก๊อปเรื่องของเราจริงหรือเปล่าก็ตาม แต่ตอนนี้เขาก็เปลี่ยนเส้นเรื่องและแนวทางที่ต่างจากเราไปแล้ว ก็ถือว่าเขาถอยให้เราก้าวนึงแล้ว ที่เหลือคือตัวเราเอง ทำไมท่านไม่ลองคิดบวกแบบท้าทายดูครับ เป็นโอกาสดีไม่ใช่เหรอครับ นิยายแบบเดียวกันเส้นเรื่องตอนต้นเหมือนกัน มาวัดกันไปเลยว่าใครคือของจริงกันแน่ ถ้าเขาก๊อปจริงแปลว่าเขาไม่มีความคิดสร้างสรรค์ แต่เราคือคนริเริ่มครับ แสดงให้เห็นเลยครับว่าเรานี่แหละคือคนของจริง +1สู้ๆครับ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-01.png

2
G.Tenju 19 ก.พ. 62 เวลา 17:51 น. 4-1

ตอบกระทู้เสร็จเพิ่งมาเห็นเม้นนี้ กลายเป็นว่าผมตอบขัดคอทุกช็อตเลยซะงั้น 555555!


จขกท. ชอบแบบไหนก็เลือกเอาตามที่ถนัดก็แล้วกัน แนวคิดของโพสนี้เป็นคิดบวกแบบเชิงรุก แต่ผมถนัดเชิงรับ ไม่มีวิธีไหนถูกหรือผิดแค่เลือกให้เหมาะกับตัวเอง ทำแล้วสบายใจเป็นพอ


ป.ล. แวะมาบอกคุณ ¤Drifter-Samurai¤ ไว้ก่อนเฉยๆว่าไม่ได้ตั้งใจ TvT

0
¤Drifter-Samurai¤ 19 ก.พ. 62 เวลา 19:58 น. 4-2

ผมว่าของคุณกับผมใจความสำคัญก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่นะครับ555 ปัญหาตอนนี้ไม่ได้อยู่ที่ตัวคนก๊อปแล้ว เพราะพี่แกเปลี่ยนเส้นเรื่องไปแล้ว(เห็นเขาบอก)แต่หลักๆคือ เจ้าตัวหัวกระทู้เขารู้สึกไม่ดีไม่สบายใจ ระแวงมันไม่ผิดหรอกที่พี่แกจะรู้สึกงั้น แต่เชื่อเถอะครับว่ายังมีคนอ่านรอเป็นกำลังใจท่านไรท์อัพตอนใหม่ๆอยู่ ทำใจให้โล่งและเดินหน้าต่อ พุ่งชนแบบรีบอร์นโหมดดับเครื่องชนไปเบย อิ_อิ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-01.png

และท่านtenju ผมไม่ว่าอะไรกระทู้มีไว้สำหรับแลกเปลี่ยนความเห็น ย่อมมีเหมือนกันต่างกันอยู่เเล้ว แต่เราไม่รู้หรอกอันไหนดีอันไหนถูก แต่เราเพียงอยากช่วยเหลือหัวกระทู้ ถึงทางจะไม่เหมือนกันเพราะคนเรามีความคิด และทัศนคติที่ต่างกันอยู่บ้าง แต่สุดท้ายเป้าหมายเดียวของเราก็เหมือนกัน นั่นคือหาวิธีช่วยเหลือให้คะแนะนำและให้กำลังใจ ผู้เป็นเจ้าของหรือหัวกระทู้ครับ


จับมือ++https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-06.png

0
G.Tenju 19 ก.พ. 62 เวลา 17:32 น. 5

เหตุผลว่า [มีคนมาก๊อบนิยาย] มันเหมือนเป็นแค่เปลือก ไม่ต่างอะไรกับเธอแต่งบ้านสวยแล้วมีคนทำตาม จะรู้สึกแย่หรือกังวลมันก็ไม่ผิดอะไรหรอก แต่อยากให้ถามใจตัวเองดูว่ากังวลเพราะอะไรกันแน่?


- กลัวเขาแต่งได้ดีกว่า?

- กลัวว่าคนจะเข้าใจผิดว่างานเขาเป็นของจริง?

- กลัวว่าจะมีคนมาแอบอ้างเอาความดีความชอบของเธอไป?


ผมไม่ได้มาท้าทายหรือพูดให้คิดบวกอะไรทั้งนั้น แค่อยากให้เธอหาเหตุผลจริงๆที่ตัวเองกังวลให้เจอ เพื่อจะได้ยอมรับความรู้สึกเหล่านั้น แล้วปล่อยความกังวลพวกนั้นทิ้งไปซะ จะได้กลับไปเขียนนิยายต่อตามที่มันควรจะเป็น เพราะถ้าเธอยังมัวแต่ไปตามดูของที่มันไม่ใช่ของๆเธอ (เชื่อเถอะ ถึงแม้เธอจะคิดพล็อตนั้นเอง) เธอจะเริ่มไม่ซื่อสัตย์ต่อผลงานของตัวเอง เริ่มเปรียบเทียบ ดัดแปลง ทำทุกอย่างเพื่อพิสูทธ์ว่าฉันสิของจริง แล้วเจ้าความรู้สึกที่ไม่เกี่ยวกับนิยายนิแหละมันจะกลับไปทรยศตัวเธอเอง


หาคำตอบให้เจอ ยอมรับแต่โดยดีแล้วปล่อยมันไป คืนร่างเป็นนักเขียนคนเดิมซะ แฟนคลับรออยู่

0
SASIRA_NiYAY 19 ก.พ. 62 เวลา 17:59 น. 6

สู้ๆค่ะในเมื่อเราคิดจะทำแล้วใครมันก๊อปเราไปก็เขียนให้ดีกว่าไปเลยค่ะ ลงกำกับท้ายถึงคนก๊อปด้วยก็ดีนะคะเผื่อจะรู้สึกตัวบ้าง แต่ไรท์อย่าพึ่งหมดกำลังใจค่ะเราเชื่อว่ามีอีกหลายๆคนที่เป็นแฟนคลับไรท์เป็นกำลังใจให้ไรท์อยากอ่านนิยายเรื่องนั้นจนจบ ส่วนคนที่ก๊อปให้ลองส่งข้อความลับไปหาแต่ถ้าเขายังไม่หยุดก๊อปก็ไปเม้นในนิยายเลยค่ะ สู้ๆนะคะ เขียนให้จบเป็นกำลังใจให้:)​

0