Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เนคไทสีนี้ใส่กับเสื้อสีอะไรดี (เสื้อผ้าตัวละคร)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนหน้านี้เราเคยตั้งกระทู้เกี่ยวกับเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายของตัวละครในกรณีที่จะเอานิยายมาเขียนเป็นการ์ตูนว่าควรให้ตัวละครใส่ชุดเดียวตั้งแต่ต้นจนจบ หรือจะให้ตัวละครเปลี่ยนเสื้อผ้าไปเรื่อยๆ ตอนนี้เหมือนเราจะได้คำตอบแล้วว่าจะให้ตัวละครของเราเปลี่ยนชุดไปเรื่อยๆ แต่อาจจะมีบางจุดที่เป็นสัญลักษณ์ของตัวละครนั้นๆ เพื่อแสดงถึงคาแรกเตอร์ของตัวละคร

หนึ่งในนั้นคือ เราให้พระเอกผูกเนคไทเส้นเดียวตลอดทั้งเรื่อง (ยกเว้นในฉากที่แต่งตัวแบบลำลอง) ทีนี้คือเนคไทของพระเอกในเรื่องเนี่ยเป็นลายสีเหลือง-สีแดง (ตามภาพประกอบ) โดยที่ตัวละครสามารถเปลี่ยนเสื้อไปเรื่อยๆ ได้ทุกตอน แต่ถ้าผูกเนคไทต้องเป็นสีนี้ ลายนี้เท่านั้น เราเป็นคนพิถีพิถันเรื่องการแต่งตัวอยู่แล้ว พอจะออกแบบเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายของตัวละครในงานเขียนของตัวเองก็เลยเป็นแบบนั้นไปด้วย เพราะอยากออกแบบตัวละครให้ออกมาสวย หล่อ หรือดูดีตามคาแรกเตอร์ เลยอยากรู้ว่าเนคไทสีนี้ ลายนี้ แบบในรูปเนี่ย ใส่กับเสื้อสีอะไรถึงจะเข้ากันมั่ง ใครมีความรู้เรื่องการแต่งตัวหรืออะไรแบบนี้ช่วยแนะนำหน่อยว่าเนคไทแบบในรูปใส่กับเสื้อสีอะไรดี

ที่อยากรู้ก็มีแค่นี้แหละ ในส่วนของตัวละครอื่นเราก็มีคอนเซปต์ในใจไว้แล้วเหมือนกัน ส่วนใหญ่ก็จะให้มียูนิฟอร์มหลักสักชุด แล้วในเวลาปกติก็เปลี่ยนเสื้อผ้าไปเรื่อยๆ ตัวละครผู้หญิงก็ต้องเลือกเสื้อผ้าให้เข้ากับคาแรกเตอร์เหมือนกัน อย่างบางคนที่เรียบร้อยหน่อยก็ให้ใส่กระโปรงทั้งเรื่อง หรือบางคนออกแนวเซอร์ๆ อะไรประมาณนี้อ่ะ

ป.ล.เราทำเป็นการ์ตูน 4 สีนะ ใช้สีโคปิคระบาย

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Tdeuy 21 เม.ย. 62 เวลา 16:52 น. 1

เราไม่ค่อยรู้เรื่องนี้อ่ะ

แต่เรามองว่า

มันขึ้นอยู่กับความมั่นใจ

0
Miran/Licht 21 เม.ย. 62 เวลา 18:21 น. 3

เชิ้ตขาว สูทเทาเข้ม-ดำค่ะ


แนะนำแบบกว้างๆ เผื่อสนใจค่ะ

แบบเสียเงิน

จะมี Graphic Master Tone ขายอยู่ค่ะ ถามอากู๋ได้ ตัวนี้ดีตรงที่ว่ามีบอกด้วยว่าในชุดสีควรใช้สัดส่วนสีอะไรเท่าไรจึงจะดูสมดุล ราคาค่อนข้างสูงแต่ถ้าได้ใช้งานบ่อยคุ้มค่าค่ะ


เรามีเล่ม Color harmony อยู่ไว้ใช้เวลาเลือกโทนสีสำหรับตลค.ค่ะ เล่มนี้ซื้อมาตั้งแต่ม.ปลายในงานสัปดาห์หนังสือเพราะเป็นหนังสือต่างประเทศ (ตอนนั้นในไทยหนังสือกราฟฟิคไทยหายากค่ะ) ไม่ต้องคิดมากดี พวกทำงานกราฟฟิก/ออกแบบจะมีติดไว้ค่ะ


แบบไม่เสียเงิน

เป็นโทนที่เขาคัดมาแล้วค่ะ แต่บางโทนที่อยากได้อาจไม่มี เอาไว้ช่วยได้บ้างบางครั้ง

https://www.facebook.com/100011208728283/posts/638400876543531/

https://www.facebook.com/100011208728283/posts/644580785925540/

https://www.facebook.com/100011413073498/posts/825880824469012/

0
เจ้าหมาขาว 21 เม.ย. 62 เวลา 18:58 น. 4

ถ้าเป็นแบบนี้ แนะนำให้เสื้อนอกเป็นสีไข่ไก่ สีนํ้าตาลหรือสีครีมที่เข้มกว่าสีขาวขึ้นมาหน่อย มันจะช่วยขับส่งสีเนคไทให้เด่นขึ้น ใส่ประมาณนี้จะทำให้ดูสะอาดตาและเรียบร้อย


แต่ถ้าอยากให้เข้ม สูทตัวนอกเป็นสีเทา เสื้อกั๊กด้านในก็เป็นสีเทา ผ้าเช็ดหน้าก็ควรเป็นสีเดียวกับเนคไท อาทิสีแดง ส่วนกางเกงจะเป็นสีเดียวกับเสื้อนอกก็ได้หรือสีดำก็สวยไปอีกแบบ


ปล.แนะนำได้เท่านี้แหละค่ะ

0
พี่ตุลา 21 เม.ย. 62 เวลา 19:42 น. 5

เท่าที่ดูจากรูปนะครับ


ถ้าเป็นเเค่เสื้อเชิ้ตผมคิดว่าน่าจะใช้สีเนื้อ ไข่สีขาว นู้ด ชมทูพาสเทลก็น่าจะไหวนะ?


ผมเเนะนำให้ร่างต้นเเบบเอาไว้เลยครับ ทดสอบเฉดสีไปเรื่อยไปโดยเน้นสีอ่อน เราจะสามารถรับรู้ได้เองโดยธรรมชาติครับ ถ้ามันไม่ดูดเปลกหรือดูตบกก็เป็นอันใช้ได้


ผมว่าเพิ่มชุดเสริมอื่นๆอย่างพวก เสื้อกั๊ก เสื้อกั๊กไหมพรม เเจ็คเก็ต สูท ผ้าพันคอ เสื้อคาดิเเกน เสื้อโค้ท เสื้อกันหนาว เสื้อเอี้ยม ในกรณีที่เราอยากเพิ่มเฉดสีให้กับตัวละครเพราะมันสามารถใส่ทับเชิ้ตขาวได้เเต่ยังเห็นช่วงที่เป็นเน็กไทอยู่


#ขออภัยหากมีคำผิดผมไม่ค่อยเเน่ใจเรื่องศัพท์เสื้อผ้าที่ถูกต้องเท่าใดนัก



0