Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Past.Present.Future

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
Name: Past.Present.Future
อดีต.ปัจจุบัน.อนาคต
คนสามคนนี้ที่ไม่มีวันมาเจอกัน เพราะในช่วงเวลาหนึ่งจะมีเพียงคนๆเดียวเที่นั้นที่จะสามารถเปลี่ยนเเปลงเรื่องราวได้ตัวฉันในอดีตไม่สามารถมาเปลี่ยนเเปลงอะไรๆในปัจจุบันได้ เพราะตัวฉันกับการกระทำในวันนั้นได้จบไปแล้ว ตัวฉันในปัจจุบัน เป็นคนที่อยู่กับฉันในตอนนี้ ที่ไม่สามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไข อะไรๆที่พลาดไปหรือเสียดายที่ทำและไม่ได้ทำใน Part ของอดีตได้ เเต่เป็นตัวฉันเพียงตัวเดียวเท่านั้นที่สามารถ"เปลี่ยนเเปลง"การกระทำของเราเองในตอนนี้
เพื่อที่เราสามารถ
"ตั้งเป้า" (Goal)
"เตรียม" (Prepare)
"วางแผน"(Plan)
"ทำ"(Do)
เเละ
"รับ" (Recieve) = ผลของสิ่งที่เราทำ
ตัวฉันในอนาคต คือ ตัวฉันที่คอยรับ"ผลของการกระทำของฉัน"ในทุกๆวัน จนถึงวันที่ผลจองการกระทำนั้นๆจะส่งผลถึง ไม่ว่าจะเป็น กรรมดี กรรมชั่ว ทุกๆเรื่องที่เกิดไม่ได้เกิดขึ้นเเบบมั่วๆ ไม่มีที่มา สิ่งที่เกิดขึ้นล้วนมี "เหตุและผล" ในตัวของมันเองทั้งนั้น... พระพุทธเจ้าบอกว่า "ทุกสิ่งที่เกิดบนโลกใบนี้ไม่มีคำว่า...บังเอิญ"

เราเลยคิดว่า คำว่าบังเอิญ คือการนิยามคำนี้มาใช้ในเหตุการณ์ที่เราไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้น หลายครั้งเป็นสิ่งที่เราไม่รู้ที่มาที่ไป และใช่ ในทุกๆอย่างที่เกิดขึ้นเเละที่กำลังจะเกิดขึ้นหลังจากนี้ "มีที่มาที่ไป"ของมันเสมอ...
อยากบอกอชิในอีกสองปีข้างหน้าว่า...เรารู้นะว่าตอนนี้สิ่งที่เราทำกับสิ่งที่เราหวัง ไม่ใช่สิ่งที่ทำได้ทั้งหมด ถ้าถึงวันนั้น ตัวฉันในปัจจุบันก็คิดว่า เราจะเป็นคนที่ดีกว่าเดิม เติมสีขาวให้ตัวเองมากขึ้นอีกหน่อย ค่อยๆพัฒนาตัวเองไปทีละ Step ไว้เจอกันอีกปี สองปีข้างหน้า มีอะไร Update, Upgred อย่าลืมส่งจดหมายหรือเขียนอะไรหาเราด้วยนะ ^^)z
24.10.2019
#จดหมายถึงตัวฉัน
#ตัวฉันในอนาคต
#บันทึกถึงตัวฉัน
#partpresentfuture
#past #present #future
#achimestoriesอชิมีเรื่องเล่า

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น