Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โปรโมทนิยายเรื่องแรกของผม Kill foryour Hearth ที่ฆ่าไปเพราะรักเธอ วิจารและให้คำแนะนำได้เต็มที่เลยนะครับจะนำไปพัฒนา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ช่วยแนะนำหน่อยนะครับผมเป็นนักเขียนหน้าไหม่ครับถ้าสนุกฝากกด favorite ให้ด้วยนะครับผมขอบคุณครับ ^-^

Link นิยายครับ เรื่อง Kill for your Hearth ที่ฆ่าไปเพราะรักเธอ

https://writer.dek-d.com/dek-d/writer/viewlongc.php?id=2023731&chapter=1#

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

yurinohanakotoba 18 พ.ย. 62 เวลา 19:09 น. 2
เปิดมาคำผิดก็เพียบเลยครับ แล้วภาษาญี่ปุ่นไม่มีคำว่า ฮู แนะนำว่า นั่งแก้คำผิดก่อนเถอะครับ
https://i.imgur.com/3hFY0jV.png
1
memicker 18 พ.ย. 62 เวลา 19:37 น. 2-1

ขอบคุณคร้าบจะพยายามแก้เท่าที่เห็นแล้วกันนะครับhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-08.png

0
โฮกปิ๊บ 18 พ.ย. 62 เวลา 19:55 น. 3

โปรโมททุกวัน ตอนใหม่ก็ยังไม่มี เอาเวลาไปเขียนต่อดีกว่ามั้ย เรื่องตัวสะกดที่ผิดแบบไม่น่าให้อภัยคงโดนหลายคนทักแล้ว อยากจะซื้อหนังสือคลังคำให้สักเล่มเผื่อจะทำให้เขียนถูกได้มากขึ้น


ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษนี่ยังไง ตั้งใจใช้ hearth เหรอ มันแปลว่าอะไร แล้วนี่นิยายนะไม่ใช่ร่ายเวสสันดรชาดก เครื่องหมายอัญประกาศหรือเครื่องหมายคำพูดเขามีก็หัดใช้ อย่าเขียนร่ายยาวจนไม่รู้ว่ามันบรรยาย มันคิด มันพูด หรือมันอะไรกันแน่ ตัวเอียงตัวหนาคืออะไร ใส่มาเพื่อ? เดี๋ยวจัดหน้ากลาง เดี๋ยวชิดขวา จะเอายังไง จะเขียนบทละคร นิยาย หรือร่าย เอาให้แน่


เนื้อเรื่องดาษดื่นทั่วไป ถ้าเขียนออกมาให้ดีมันคงสนุกได้มั้ง แต่นี่ปวดหัวกับทั้งการเขียนการจัดหน้า ใครจะไปอดทนอ่าน นิยายในเด็กดีมีเป็นหมื่น ถ้ามันอ่านไม่รู้เรื่องเขาก็กดปิดไปอ่านเรื่องอื่น ลองอ่านเยอะ ๆ ไปสายไลท์โนเวลก็ไปหาไลท์โนเวลมาอ่าน จะได้เก็บเวลรู้ว่าเขาเขียนยังไงกัน

6
memicker 18 พ.ย. 62 เวลา 20:30 น. 3-2

ตอนแรกก็กะว่าจะตั้งว่า Heart ครับที่แปลว่าหัวใจแต่พอเติมhเข้าไปมันดูดีก็เลยเหมือนเป็นการเล่นคำน่ะครับส่วนเวลาในการเขียนต่อตอนนี้ผมร่างได้เกือบเสร็จตอนที่3แล้วครับรอปล่อยครับส่วนเรื่องภาษาการใช้และการเขียนเนื่องจากผมเป็นนักเขียนหน้าไหม่ที่พึ่งเริ่มไม่สิคนธรรมดาที่ลองทำยังไม่ได้ศึกษาโดยละเอียดทีครับผมเลยเขียนค่อนข้างห่วยแตกขออภัยครับถึงจะไม่น่าให้อภัยก็เถอะ ส่วนเรื่องที่ผมโปรโมททุกวันเป็นเพราะผมต้องการคำแนะนำและจุดด้อยที่ควรแก้ไขครับไม่ใช่จะเอาแต่ให้คนอ่านแล้วโปรโมทไปวันๆครับและสุดท้ายเรื่องหาข้อมูลผมไม่ได้มีเวลาว่างทั้งวันนะครับผมเลยไม่ค่อยได้เข้าไปอ่านพวกนิยายในแนวที่ผมจะทำสักเท่าไหร่อีกอย่างผมไม่ได้จะทำมันเพื่อหารายได้หรอกครับผมแค่ทำตามที่ตัวเองอยากทำแล้วคิดว่ามันผ่อนคลายสมอง ขอบคุณสำหรับคำติครับ

0
ปิ๊บโฮกกกกกก 18 พ.ย. 62 เวลา 20:44 น. 3-3

ไม่ต้องมาเสียเวลาแก้ตัว ไม่ได้มีใครอยากรู้ว่าคุณว่างไม่ว่าง เพราะไม่ใครว่างทั้งวันหรอก คนเขาก็ทำมาหากินต้องแบ่งเวลาชีวิตกันทั้งนั้น 


บอกให้อ่านเยอะ ๆ จะได้เปิดหูเปิดตา ถ้าไม่เคยอ่านเลยจะเขียนได้ยังไง มันมีใครลืมตาตื่นขึ้นมาแล้วเขียนเก่งตั้งแต่เกิดเหรอ เขาก็ทั้งอ่านทั้งเขียนเพื่อให้ตัวเองเก่งขึ้นทั้งนั้น ใครพูดถึงเรื่องทำเป็นอาชีพเนี่ย ต่อให้เป็นงานอดิเรกแต่ถ้าอยากเขียนให้เก่งให้มีคนอ่าน ก็ต้องรู้จักพัฒนาตัวเอง


แล้ว Space bar บนคีย์บอร์ดมีไว้ให้เคาะเว้นวรรค Enter ก็มีให้เคาะขึ้นบรรทัดใหม่ เขียนร่ายติดกันเป็นพรืดไม่มีใครอยากอ่าน เรื่องเคาะเว้นวรรคในการเขียนก็สำคัญ คิดให้ดี อ่านจับใจความให้ดี อย่ามัวหัวร้อน

0
memicker 18 พ.ย. 62 เวลา 20:48 น. 3-4

ถ้าไม่พอใจเรื่องชื่อเดี๋ยวเปลี่ยนก็ได้ครับเพราะก็คงจะมีคนถามอีก เพราะ Heartแปลว่าหัวใจ แต่Hearth แปลว่าครอบครัวครับ ซึ่งบางคนเขาก็จะไม่เข้าใจแหละครับว่าตกลงจะเอายังไงกันแน่ ขออภัยครับ

0
memicker 18 พ.ย. 62 เวลา 20:52 น. 3-5

ครับโอเครความผิดผมก็ได้งั้นผมคงต้องแก้ทั้งเรื่องใหม่หมดเพราะมาถึงผมก็สดเลยไม่มีหลักการไดๆสักแต่จะเขียนขอบคุณที่แนะนำแนวทางให้ครับ

0
Dimmik 18 พ.ย. 62 เวลา 21:58 น. 3-6

เเรงไปนะครับเนี่ยเขาเป็นมือใหม่นิครับนั่นก็เรื่องเเรกของเขาผมว่าว่าเเรงไปนะครับhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-09.png

0
Fishback 19 พ.ย. 62 เวลา 06:01 น. 4

เรามือใหม่เหมือนกันไม่รู้มีประโยชน์หรือเปล่านะคะ


1.ลองอ่านทวนคำผิดอีกรอบแล้วแก้ไข


2.ใส่เครื่องหมายคำพูด เคาะเว้นสักหนึ่งครั้งระหว่างคำพูดกับคำบรรยาย ถ้าเป็นหนังสือตีพิมพ์ไม่ต้องเว้น แต่เวลาลงเว็บ ในฐานะนักอ่านคนหนึ่ง เราว่ามันสบายตาดี


3.ถ้าไม่มั่นใจว่าเขียนแล้ว อ่านลื่นอ่านสบายไหม ให้ลองอ่านออกเสียงเร็วๆดู ถ้าตรงไหนสะดุด แปลว่าประโยคนั้นน่าจะมีปัญหา ค่อยกลับไปแก้ไข อ่านไม่ติดขัดเมื่อไหร่ แสดงว่าใช้ได้แล้ว (เราทำกับนิยายของเราเหมือนกัน ไม่รู้ว่าคนอื่นทำแบบนี้หรือเปล่านะคะ)


4.ลองอ่านเถอะค่ะ อ่านนิยายที่คนอื่นเขียนดู เราจะได้รู้วิธีการบรรยาย เทคนิคการเขียนของคนเก่งๆ ถ้าไม่มีเวลาอ่านวันละนิด สัก 10 เล่มก็ได้ แล้วค่อยปรับใช้กับนิยายของตัวเองดู


5.ชื่อตัวละคร อันนี้เราไม่มั่นใจนะคะว่าเป็นภาษาอังกฤษหรือเปล่า แต่ถ้าเป็นภาษาญี่ปุ่น โทวก้า น่าจะเป็น โทวกะ, โมนาก้า น่าจะเป็น โมนากะ มากกว่านะคะ (จากประสบการที่อ่านการ์ตูนตาหวานตั้งแต่เด็กจนใกล้จะแก่แล้ว 555 ภาษาญี่ปุ่นจะใช้สระเสียงสั้น แบบ อะ อิ อุ เอะ โอะ แบบนี้ค่ะ)


ไม่รู้จะเป็นประโยชน์มากน้อยแค่ไหน ไม่รู้ว่าจะบอกถูกต้องหรือเปล่า แต่สู้ๆ นะคะ


ประสบการณ์และระยะเวลา เราไม่สามารถไล่ตามคนที่เขาเขียนมาเป็นสิบๆปีได้ แต่ความรู้ เราสามารถอ่านจนไล่ตามได้ ดังนั้นอ่านเยอะ ๆ นะคะ



0