Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แง่คิดจากนิยายในแนวรักหวานแหววเหรอ..เราใส่นะ ทั้งเรื่องการใช้ชีวิตและความบิดเบี้ยวของหัวใจคนรวมถึงตรรกะบางอย่างจากจิตใต้สำนึกในโลกยุคใหม่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
              จากเรื่องเพราะเธอคือผู้หญิงของฉัน2   ใครได้อ่านผิวเผินจะคิดว่า อ๋อ เป็นรักใสๆใช่ไหมล่ะคะ   แต่ความจริงเราสอดแทรกอะไรเข้าไปค่อนข้างจะทุกตอน   ใครอ่านไม่ข้ามบรรทัดจะรู้ว่าเราก็เสียดสีสังคมบ่อย  รวมถึงหยิบยกลักษณะนิสัยที่มีอยู่จริงในสังคมเข้ามาใส่ไว้ในตัวละครจริงๆ  และจะชัดเจนขึ้นเรื่อยๆจนเมื่อนิยายจบ   ตามแนวคิดหลักของเราคือ   ทุกความคิดสื่อการกระทำ  และทุกการกระทำมีผลของมันเสมอ
                 สืบเนื่องจากได้อ่านหลายกระทู้ที่ถามหาสาระจากนิยายแล้วเราจึงผุดกระทู้นี้ขึ้นมา   แต่อยากให้เข้าใจก่อนว่า   **นิยายเราไม่ใช่เอกสารทางวิชาการ   หรือวรรณกรรมปรัชญา   นิยายเรามีไว้เพื่อปลอบประโลมหัวใจคนน่ะค่ะ แฮ่!!!
 ____________________________________________
P.s 1  ไม่อยากบอกเลยว่าเขียนแนวใสๆ   แต่ความจริงเราเขียนแนวแฟนตาซีและแนวดำมืดให้เพื่อนอ่านก่อนที่จะมาลองเขียนที่Dek d   5555   (พักหลังชอบเขียนแนวใสๆรักๆ ไม่รู้ทำไม แฮ่!)
____________________________________________
P.s 2  และกรอบของการให้สาระ   อาจจะมากหรือน้อยมันขึ้นอยู่กับทั้งผู้อ่านและผู้เขียน   โดยส่วนตัวเราแสดงออกผ่านตัวละครเพราะเขาเป็นเช่นนั้น   คิดเช่นนั้นอยู่แล้ว   เราไม่ได้ยัดเยียดว่าผู้อ่านต้องรู้สึกถึงสาระ   แต่อยากให้เข้าใจว่า   อ๋อ   ตัวละครนี้เขาเป็นเช่นนี้   คิดเช่นนี้  จึงทำเช่นนั้น

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

kanlaya077 7 เม.ย. 63 เวลา 11:55 น. 1

ฝากนิยายของเราด้วยนะค่ะ สนุกมากๆๆ ค่ะ

https://image.dek-d.com/27/0678/6850/130252795

คำโปรย

ความรักที่เหมือนความฝันแม้ในยามหลับหรือตื่น ท่านก็ไม่เห็นตัวตนของข้าเลย ซ้ำร้ายยังพาหญิงในดวงใจของท่านมาทำร้ายข้าซ้ำแล้วซ้ำเล่า ใครทนทนไปขอหนังสือหย่าอย่าได้พบหน้ากันอีกเลย มารดามันเถอะ

https://writer.dek-d.com/kanlaya077/writer/view.php?id=2073244

2
alin1990 7 เม.ย. 63 เวลา 13:03 น. 2

ชอบอ่านนะคะรักหวานแหว๋ว ส่วนมากคนเขียนก็จะสอดแทรก ความเป็นไปของสังคม ครอบครัว ความรู้สึดผิดชอบชั่วดีด้วย ที่อ่่านมามักจะเป็นแบบนั้นค่ะ

ประเภทจะเอา จะเอา อย่างเดียวก็มีนะคะ แต่มันไม่ค่อยเป็กกับเรา

(หัวโบราณนิดหน่อย) นิยายที่เขียนจึงค่อนข้างน่าเบื่อ

เพราะสอดแทรกโลกภายนอกเยอะไป

ปล. ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ ไม่เกี่ยวกับใครเลย แฮ่แฮ่....

0