Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำนิยายเป็นเล่มให้หน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากอ่านนิยายเป็นเล่มสนุกๆ เนื้อเรื่องแฟนตาซี หรือ สืบสวนสอบสวนก็ได้ มีความรักของพระนางมาเป็นตัวดำเนินเรื่องด้วย แนะนำให้หน่อยค่ะ 

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

Shiny Terra 14 พ.ค. 63 เวลา 13:35 น. 1

อ่านนิยายแปลมั้ยคะ? ถ้าอ่านแนะนำ Percy Jackson ค่ะ แต่ไม่แน่ใจว่าจะถือว่าความรักของพระนางเป็นตัวดำเนินเรื่องได้รึเปล่านะคะ

0
ฉิงเอ๋อร์ / ฟ้าใส 14 พ.ค. 63 เวลา 14:33 น. 2

เเนะนำนิยายแปลเรื่อง Fallen

เราขก.พิมพ์ ขอก็อปจาก_คุณนาตงน_ก็เเล้วกัน ^^

เครดิตคนเเนะ : https://my.dek-d.com/yatreera/writer/viewlongc.php?id=1342789&chapter=21


เป็นซีรี่ย์ที่มี 4 เรื่อง ได้แก่

- Fallen (เทวทัณฑ์)

- Torment (ทรทัณฑ์)

- Passion (ทิพยทัณฑ์)

- Rapture (ทุรทัณฑ์)

หลังจากที่อ่านมาอย่างยาวนานก็จบลงสักทีในความรู้สึกนี่ชอบสำนวนแปลมาก มีความกระชับแล้วก็เลือกคำมาใช้ได้ดีจริงจัง แค่ชื่อเรื่องนี่ก็กรีดร้องนำไปแล้วอะ


แม้นิยายเรื่องนี้จะเป็น Romantic Paranormal แต่ไม่มีอะไรมากกว่าพระเอกจูบกัน 555555 ฉะนั้นไม่ใช่ 18+ แน่นอน ประเด็นที่จะพูดถึงคือปมซ่อนปมเกี่ยวกับคำสาปชั่วนิรันดร์ จริงๆแอบเดาได้ตั้งแต่เล่ม 2 นะว่าปมที่ซ่อนไว้มันคืออะไร พอมาเฉลยในเล่ม 4 นี่แทบกรี๊ด เพราะนับถือใจนักเขียนมากที่ดำเนินเรื่องมาแบบให้เบาะแสทีละนิด แต่เราไม่อาจแน่ใจได้ว่าสิ่งที่คาดเดานั้นถูกต้องมากน้อยแค่ไหน ยิ่งการทำให้คนอ่านโฟกัสเรื่องคำสาปชั่วนิรันดร์กับความทุกข์ 7000 ปีของพระเอกมาเท่าไหร่ จุดหักมุมมันจึงกระชากมากขึ้นเท่านั้น


แก่นของเรื่องคือ 'ความรัก' ก็ยังคงชัดเจนตั้งแต่ต้นจนจบ เริ่มต้นรู้สึกแบบว่า "แกร๊!!!!! ทำไมพวกแกตกหลุมรักกันง่ายนักฟะ" เจอหน้าก็ตกหลุมรัก ตามหากันจนเจอ ในทุกๆ 17 ปี ที่นางเอกเกิดใหม่ คือนางเอกมันก็รู้สึกอย่างเงี้ย เลยต้องพยายามตามหาวิธีแก้คำสาปของตัวเอง เพราะไม่อยากเห็นคนที่รักต้องเสียใจอีกแล้ว ความรักถูกฝังลงในวิญญาณ การตกหลุมรักจึงเป็นเรื่องง่าย แต่...ปมที่ซ่อนเอาไว้นั่นแหละทำให้อ่านจบแล้วมันรู้สึกตราตรึง


ตัวละครเรื่องนี้เป็นอะไรที่ดีงามมาก อยากทิ้งตัวลงบนตักท่านคาเมรอน เทวทูตฝ่ายซาตาน ตัวละครตัวนี้มีเสน่ห์มากกกกกกกก ยอมใจข่าาาาา

แต่ๆ เล่ม 4 มีคนแอบมาแบ่งปันความรักจากนางไปแหละ 5555 เปิดตัวออกมาแบบร้ายแต่สุดท้าย หลงรักอะ กร๊ากกกกก เขินนนนน


ไม่ว่าจะเป็นเทวทูต ซาตาน จัณฑาล เนฟิลิม อ่านแล้วรู้สึกรักหมดเลย เหมือนเราผจญภัยด้วยกันมานานมาก (4เล่มอ่านเกือบเดือน//ไม่ใช่ละ) การสูญเสียจึงเป็นเรื่องที่น่าเศร้า ฉะนั้นเล่ม 4 นี่มีเสียน้ำตาอะ ฮรือออออออ T^T


แม้ว่าการดำเนินเรื่องจะมีแอบยืดไปบ้างช่วงเล่ม 2-3 แต่บทสรุปที่ขมวดปมกระชับในเล่ม 4 มันทำให้เห็นว่า-จุดเล็กๆ น้อยๆ การย้อนดูอดีตของลูซไป 5000 ปีนี่มันมีจุดเชื่อมโยงกันหมดเลย คือมีความรู้สึกว่าถ้าอ่านแล้วต้องรอเล่มต่อ เซ็ตนี้น่าจะอ่านไม่รอด แต่โชคดีที่สอยมาอ่านรวดเดียวครบ มันเลยต่อเนื่องแล้วก็ไม่ลืม คือสนุกอะ มันใช่ ชอบบบบบบบบ


บางอารมณ์นี่ก็มีอยากเหวี่ยงใส่พระเอกมาก คือนางเอกเรื่องนี้ค่อนข้างเก่งหัวดื้อ หัวรั้น แต่ก็ใช่ว่าจะงี่เง่านะ นางเป็นแบบว่า ไม่บอกใช่มั้ย ฉันลุยเอง แต่เวลาอยู่กะพ่อแดเนียลนะก็ทำบอบบางเหลือเกิน หล่อนน่ะถึกจะตายไปย่ะ ฉากหวันแบบพระเอกนางเอกได้สวีทกันมีไม่เยอะอะ คู่นี้ให้อารมณ์สามวันดีสี่วันทะเลาะซะงั้น แต่ชอบเทวทูตมันดูแบบโอ๊ยอลังการงานสร้างจริงจังอ่านแล้วรู้สึกดี นี่อ่านจบอยากไปหาเรื่องเกี่ยวสงครามเทวทูตอ่านต่อเลยนะ ความทรงจำนี่เลือนไปเยอะมหาศาล ฮ่าๆๆๆๆๆ


สรุปรู้สึกว่าคุ้มค่าที่สอยมา ชอบหลายอย่างมากกกกกกก 'ความรักชนะทุกสิ่ง' ค่าาาาาา

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-08.png

0
dfdfd 14 พ.ค. 63 เวลา 20:11 น. 4

ศึกล่ารางวัลเพื่อล้างแค้น(Fukushu no tame no hoshu no tatakai)

https://fictionlog.co/b/5eb93ed0ac2bf0001b122c1b

แฟนตาซี ไลท์โนเวล

เด็กหนุ่มที่ต้องการล้างแค้นใครบางกลุ่มเพื่อไขปริศนาโศกนาฏกรรมในครอบครัวตัวเองเมื่อ 6 ปีที่ แล้วความลับนั้นจะสัมพันธ์กับความลับของโลกที่ปิดบังมาตลอด 2,000 ปี

แม้ว่าเขาจะฉลาดแต่รีดพลังงานออกมาได้ไม่มาก

0