Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากให้เรื่องสั้นดราม่าแนวเสียสละ​นะคะ​ ทำไงดีคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เราเล่นปมปัญหา​ไม่ค่อยเก่งนะคะ​ พอดีวางนู่นนี้มาหลายรอบมากเลย​ แถมเราแต่งเป็นเรื่องสั้นนะคะ​ เขียนมาสี่เดือนแล้ว​ คิดฉากจบไว้แล้วค่ะ​ แต่พอมานั่งอ่านว่าพวกเขเจอกันอย่างไร​ ตลกมากค่ะ555

เซตติ้งยุคกลางค่ะ​ และเป็นแฟนฟิคเกมหนึ่งค่ะ

เปิดเรื่องมา​ครั้ง​แรกกีอนรีไรท์ พระเอกเป็น​อัศวิน​นั่งโง่ๆอยู่​บนเนินเตี้ยๆ​ ได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือ​ พระเอก​ไปช่วยตีโจร​ แบะๆ​ แล้วทีนี้​ เหยื่อที่โดนช่วยเป็นคนใช้นางเอก​ พาไปคฤหาสน์​ พระเอก​บอกปัดไปว่าไม่ต้องการ​เงินหรืออะไร​ ขณะที่พระเอก​จะออกแหล่ะ  พระเอก​ได้ยินเสียงหัวเราะ​ใสๆดัง​ เลยแอบมาดูข้างกำแพง​ เห็นนางเอกอยู่หลังบ้านค่ะ​ แถมรู้ว่านางเอกแมร่งเป็นนักเวทอีกผิดกฎหมาย​ประเทศ​

พล็อตแรกคือแอบรักค่ะ​ ปกป้อง​นางเอก​ แต่พอมานั่งรี​ คิดว่าเน่า​ เลยเอาพล็อตสองค่ะ

เปิด​เรื่อง​ครั้ง​ที่2  เปิดมา​ บ้านเมือง​บู้มบ้ามเลยค่ะ​ มีสงคราม​กลางเมือง​ ระหว่าง​ผู้ใช้เวทกับคนธรรมดา​ แล้วพระเอก​ก็เป็นคนที่ไม่เข้าใจ​ว่า​ นักเวทแย่ตรงไหนกัน​ มีแต่ประเทศ​เราเป็นงี้​ ขอย้ำนะคะ​ ว่า​ ประเทศ​นี้ตั้งแต่​รุ่นพระเจ้า​เหาโดนฝังความคิด​ว่า​ เวทมนตร์​แมร่งโหดเหี้ยม​ ร้ายกาจ​ พระเอก​เลยคิดการจะปฏิรูป​ประเทศ​ค่ะ​ ใช่ค่ะ​ ทั้ง​ๆที่ตัวเองเป็นอัศวิน​ต๊อกต๋อย​ แล้วที่นี้​ บังเอิญ​ไปเจอนางเอกแบบว่า​ บังเอิญ​เจอกัน​ สัปดาห์​ละ3ครั้ง​ เป็นครูสอนรำดาบค่ะ
แล้วหลังจากนั้นทั่งสองก็เริ่มสนิทกันค่ะ​ อีพระเอก​สับสน​ค่ะว่าความรู้สึก​ที่มีต่อนางเอกคือความรัก​รึเปล่า​ แต่ยังคิดถึงส่วนรวม​มากกว่า​ค่ะ​ ที่จะปฏิรูป​ประเทศ​ให้ยอมรับ​นักเวท​ทั้ง​ไม่ใช่เพื่อตัวเอง​แต่ทำเพื่อคนกลุ่มน้อย​นะคะ​

นี้คือพล็อตคราวๆนะคะ​ ตอนจบคิดไว้แล้ว​ค่ะ​ แต่ถ้าบอกเลยถือว่าสปอยมั้ยคะ? มันเกี่ยวกับ​การเสียสละ​นั้นแหละ​ค่ะ​ 

อยากรู้​ว่าพวกพี่ๆ​ แต่งนิยายแนวการเมือง​ไต่เต้า​ของตัวเอกกันไงหรอคะ​ เราพยายาม​นึกปมผูกอยู่นะคะ​

ช่วยแนะหน่อยได้มั้ยคะ​

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

Miran/Licht 24 มิ.ย. 63 เวลา 18:15 น. 1

อ่านนิยายให้มากจะเข้าใจว่าเขาเล่นกันยังไง


ข้อแตกต่างของนิยายและเรื่องสั้นอยู่ที่ปมของเรื่องค่ะ

นิยายจะมีปมใหญ่ปมเดียวปมเล็กอีกหลาย ๆ ปมก็ได้ เรียกได้ว่ามีพล็อตหลักและพล็อตรองมาช่วยเสริม หรือบางคนเรียกว่า มีจุดพีคได้หลายรอบ

ในขณะเดียวกัน เรื่องสั้น จะมีปมหลักปมเดียว ส่วนใหญ่จะนิยมหักมุมกันในจุดพีค ตัวละครและฉากน้อย บางทีมีฉากเดียวก็จบเรื่องลงได้


ลองไปอ่านที่เราประกวดเขียนเรื่องสั้นดูไหมคะ

Dare you to write ชิงรางวัลรอบ 2

https://www.dek-d.com/board/view/3929221/


1