Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ส่งท้าย + โปรโมท] ปลุกฉันด้วยเมื่อกันยายนจบลง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
Summer has come and passed,  the   innocent can never last.
Wake me up when september ends.


[ Green Day - Wake me up When September Ends ]



ก่อนอื่นก็ต้องกล่าวสวัสดีนักอ่าน นักเขียนหน้าใหม่ทุกท่าน แล้วก็ใครหลาย ๆ คนที่ตอนนี้น่าจะเริ่มเข้าสู่ช่วงใกล้สอบกันแล้วด้วยนะครับ

คิดดูแล้วเป็นระยะเวลานานมากเลยที่เราไม่ได้ทักทายกัน อันที่จริงแล้วสำหรับใครที่เป็นสมาชิกคนเก่าคนแก่ (?) ค่อนข้างจะคุ้นเคยกับผม หรือเห็นบ้างผ่าน ๆ ตานะครับ (ฮา)

แต่ว่านั่นก็นานมาแล้ว เอาเป็นว่ามาเข้าเรื่องกันดีกว่า

ตอนนี้เป็นเวลา 0:12 นาฬิกากว่า ๆ ได้ ช่วงเวลาเที่ยงคืนแบบนี้สำหรับผมเป็นได้ทั้ง 'เวลานอน' และ 'เวลาเขียน' เลยก็ว่าได้  ที่จริงแล้วเองก่อนหน้ามานี้ ด้วยความที่ค่อนข้างมีปัญหาติดขัดอยู่นิดหน่อย (หรืออาจไม่นิด) เลยทำให้เวลาการเขียนนิยายไม่ค่อยมีเลย แต่ว่าถ้าจะให้พูดอีกอย่างหนึ่งแล้วคือ ปัญหามันน่าจะเป็นเรื่องของการที่เราไม่ได้ให้ความใส่ใจกับมันมากพอเสียมากกว่า (ฮา)

นาน ๆ ครั้งมากครับที่จะได้เพ้ออะไรออกมาแบบนี้ จริง ๆ แล้วคือเพราะด้วยไม่ได้เป็นคนชอบพูดอะไรด้วย เลยอาจจะมีตะกุกตะกักไปบ้างนะ

มีคำถามเล็ก ๆ น้อย ๆ มาฝากกันนะ

"คุณมีแพลนอะไรที่จะทำก่อนหรือหลังถึงช่วงเดือนต่อไปที่กำลังมาถึงบ้าง?"

สำหรับผมแล้ว คงไม่มีอะไรมากนอกจากเป็นการปั่นงานเขียนอย่างบ้าคลั่ง แล้วสรรหาวิธีการเปิดขายนิยายเช่นเดิมไม่มีเปลี่ยนแปลง อาจมีบ้างที่หายไปสำหรับการทำธุระ แต่นั่นคงไม่ใช่ประเด็นหลัก ที่จริงเองมาแล้ว ผมเริ่มเพิ่งมาสังเกตตัวเองได้ว่าช่วงนี้ดูเหมือนจะเริ่มมีปัญหาอยู่บ้างนิดหน่อย ไม่ใช่กับแค่เรื่องราวภายในครอบครัว (ซึ่งอันนี้ค่อนข้างเป็นอะไรที่ส่วนตัว) แต่ว่าคงเป็นเรื่องของสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทั่วทั้งโลก รวมไปถึงภัยจากไวรัสโควิด -19 ด้วย ซึ่งน่าเป็นห่วงมากที่สุดแล้วในตอนนี้

สุดท้ายนี้แล้ว ผมในฐานะของนักเขียนคนนึง อยากขอเป็นกำลังใจและแรงส่วนหนึ่งในการอวยพรขอให้พี่ ๆ นักเขียน และน้อง ๆ ทุกคนได้ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ทำอยู่ด้วยนะครับ แม้ว่าจะไม่สำเร็จ แต่ก็ไม่เป็นไร ถือซะว่าวันนี้เราได้พยายามแล้ว  ถ้าเหนื่อยก็พักผ่อน เติมเชื้อกาแฟ ชามะนาว จิบของเย็น ๆ กันสักหน่อย เดี๋ยวอะไร ๆ ก็ดีขึ้นไปเอง

และก็ที่ขาดไปไม่ได้...

Codename 5567 นิยายแอคชั่นไซไฟ-อาชญากรรม ที่ดูเหมือนจะไม่ขายไซไฟเท่าไหร่ (แต่ก็มีกลิ่นไซไฟนะ!)  
แม้จะมียอดวิวที่แสนน้อยนิด แต่ถ้าเทียบกับความสนุกและความน่าติดตามแล้ว คือดีงาม
สามารถเข้าไปกดติดตาม เข้าไปคอมเมนท์เพื่อติชม และให้กำลังใจนักเขียนกันได้นะครับ

https://writer.dek-d.com/chaos67/writer/view.php?id=1783747

ก็...อันนี้ถือว่าทั้งสัพเพเหระ + โปรโมทผลงานไปเลยในตัว คงไม่ถือว่ากันล่ะนะ ฮะ ๆ

แสดงความคิดเห็น

>