Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เเต่งนิยายเเล้วท้อ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ  คือเราเเเต่งนิยายตอนนี้ก็จะครบปีเเล้ว เเต่งมาเรื่อยๆไม่ได้มีจุดมุ่งหมายอ่ะ คิดไว้ว่าถ้าเรามีผู้ติดตามเยอะหรือมีคนอ่านนิยายเเล้วเยอะ  เราคงจะดีมากๆ คิดว่าวันหนึ่งเดินๆไปจะมีคนทักว่าหนูเเต่งนิยายในเด็กดี ในจอยลดาใช่ไหมคะ อยากตอบเต็มปากว่าใช่ เเต่ตอนนี้คือมันตัน สมองตันเราคิดว่าถ้าเราหายไป จะมีคอมเม้นถามว่า เมื่อไหร่จะกลับมาค่ะ ยังรออยู่น่ะคะ ถ้าได้เจอประโยคนี้คือ เดอะเบสในใจเลยค่ะ ลึกๆอยากเเต่งต่อเเต่ตอนนี้คือท้อมากๆ  เราอยากขอคำเเนะนำเล็กๆน้อยๆ จะไดเล็กไอจีมาก็ได้ค่ะ IG: xxnj_pb หริอเเอดไลน์มาก็ได้ค่ะ@KKKetkim  เราขอฝากกระทู้นี้ด้วยน่ะคะ


 
ขอบคุณค่ะ++

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Tarntongdee 8 ก.ย. 63 เวลา 19:02 น. 1

อารมณ์เดียวกันคงบอกไม่ได้ว่าอย่าท้อเลยอะไรแบบนั้นเพราะเราก็ท้อทุกวันด้วยนิยายเน้นหลักศีลธรรมมากเกินไปแถมเศร้าอีกต่างหากคนเลยเมินหน้าหนีแต่ทำไงได้เราเก็บมันไว้ก็คงไม่มีใครได้อ่านเลยเขียนมันต่อไปเพราะแค่อยากเขียนและขี้เกียจมาตั้งกระทู้โปรโมทด้วยเพราะอาจโดนคนว่าเบียดพื้นที่ เลยได้แต่ก้มหน้าก้มตาเขียนมันต่อไป เผื่อสักวันจะมีคนเห็นคุณค่าในความตั้งใจของเราบ้างแม้วันนั้นเราอาจจากโลกใบนี้ไปแล้วก็ตาม ท้อก็ไปพักนะคะ พักก่อน คนเราก็มีสิทธิ์ท้อกันทุกคนนั่นล่ะค่ะ ท้อไปเลย ท้อจนพอใจค่อยกลับมาใหม่นะคะ

2
Bearbungbung 11 ก.ย. 63 เวลา 17:45 น. 1-1

ใช่ค่ะ ตอนนี้คือท้อมากเลยพักการเเต่งนิยายไปช่วงนึง ไปหาประสบการณ์เพิ่มนิดๆหน่อยๆค่ะ เเต่ยังไงเราก็ต้องสู้ไปด้วยกันค่ะ เย้!


0
peiNing Zheng 8 ก.ย. 63 เวลา 22:06 น. 2

กอดนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ


เป็นช่วงเวลาที่นักเขียนหลายคนต้องข้ามผ่านกัน คนผ่านไปได้ก็ยิงยาว คนที่ผ่านไม่ได้ก็ยังต้อง suffer กันต่อไป


คนที่ผ่านได้ ไม่ใช่ว่าเข้มแข็งกว่า หรือเก่งกว่าแต่อย่างใด นี่ไม่ใช่เรื่องเข้มแข็งหรืออ่อนแอ แต่เป็นเรื่องการปรับวิธีคิดและมุมมองของตัวเอง ใครปรับได้เร็วก็ suffer น้อยหน่อย ใครปรับได้ช้า ก็ suffer นานหน่อย


เรื่องแบบนี้ต้องเป็นเจ้าตัวเท่านั้นที่คิดได้เอง สอนตัวเองได้เอง และข้ามผ่านมันด้วยตัวเอง ใครก็ช่วยอะไรไม่ได้ ได้แต่เชียร์อยู่ห่างๆ


ถ้ารู้สึกท้อก็มาตั้งกระทู้ขอกำลังใจได้นะคะ เพื่อนนักเขียนหลายคนเจอเรื่องนี้กันทั้งนั้นแหละค่ะ อาจต่างเคสกันไปบ้างแต่โดยรวมก็น่าจะคล้ายๆ กัน

1
Bearbungbung 11 ก.ย. 63 เวลา 17:47 น. 2-1

ขอบคุณเตงมากๆเลยค่ะ ตอนนี้ท้อจมมุมมากๆ ทั้งเรื่องเรียน เรื่องโรงเรียนที่ต้องไปเรียนต่อ เเต่ยังไงเราก็จะสู้ไปด้วยกันค่ะ เย้!

0
ริญญดา 9 ก.ย. 63 เวลา 17:30 น. 3

นี่เรารีไรท์ มา 4 เดือน

มีคอมเม้นต์ 4 คอมเม้นต์

ใน 65 บทที่ลงใหม่

แวะเข้ามาโปรโมทในบอร์ดเพียงครั้งสองครั้ง

กลัวเพื่อนๆ จะรำคาญ 55+

ไม่ต้องอะไรมาก ของดี ใครอยากอ่าน ต้องค้นหาเอาเอง 55+


ไม่เคยท้อนะ

เพราะความสำเร็จของเราคือ ต้องการเขียนให้จบ

ใครจะไม่ชอบก็ช่าง ใครบอกว่าชอบเราก็ดีใจ ก็แค่นั้น

เดี๋ยวจบก็จะเอาไปทำ e book จะทดลองดูว่าจะมีใครกล้าซื้อไหม

ต่อให้ไม่มีใครซื้อ

ก็อ่านเอง ชอบเอง สนุกและมีความสุขแบบไม่ง้อใคร 555+

เวลามีคนมาคอมเม้นต์ติ เราก็แค่ขอบคุณเขาไป ที่อุตส่าห์เข้ามาอ่าน

ถ้าเขาไม่อินกับงานของเรา ก็ก็คงไม่ติ นี่ก็น่าภูมิใจแล้ว แม้จะโดนติ

ใช่ว่าจะมีคนมาคอมเม้นต์ให้บ่อยๆ ต้องดีใจด้วยซ้ำไป นะ


2
Bearbungbung 11 ก.ย. 63 เวลา 17:48 น. 3-1

เราชอบอุดมคติของเตงมากๆค่ะ เเต่งเอง อ่านเอง เฟี้ยวพอ ถึงจะมีคนอ่านคนติมตามน้อย เเต่เเค่เเต่งนิยายในเเนวที่เราทำ มันดีมากๆเลยค่ะ ยังไงก็สู้ๆไปด้วยกันค่ะ...

0
10 ก.ย. 63 เวลา 00:52 น. 4

มี ต้องมีแน่นอนค่ะ เดี๋ยวก็มีคนมาคอมเม้นค่ะ ถ้าคุณหายไปนานเดี๋ยวเขาหรือใครสักคนมาเป็นกระบอกเสียงเรียกคุณมาเองแหละค่ะ ขนาดเรายังโดนเรียกหน้านิยายเลย อิอิ (หายนานเกินไป โดนแฟนคลับของเราเองมาคอมเม้นเรียก)เราก็ดีใจมากเหมือนกันค่ะ แต่เรานี่แหละแอบหนีเขาเสียงั้น555+ (แต่ลึกๆแล้วก็พยายามเขียนต่อค่ะ) ความพยายามเท่านั้นแหละค่ะ ที่จะทำให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

2
Bearbungbung 11 ก.ย. 63 เวลา 17:50 น. 4-1

เเต่นี้เราหายเกือบเดือนเลยค่ะ เหตุเพราะไม่ว่างเเต่ง ติดเรียน ติวสอบ การบ้านกองเท่าภูเขา เเต่ยังไงถ้าเขาอยากอ่านก็ต้องมาคอมเม้นบ้างเเหละเนอะ55555

0
♡โรสลิน♡ 11 ก.ย. 63 เวลา 21:51 น. 4-2

เดือนเดียวถือว่าไม่มากนะคะ ลองขยันอัป เดี๋ยวก็มีคนมาอ่านค่ะเชื่อสิ

0
superzu 15 ก.ย. 63 เวลา 11:24 น. 5

พักก่อนนะโยม มีกำลังใจค่อยมาเขียนเพิ่มเติม ถ้าเขียนทั้งๆที่ฝืน นิยายมันจะไม่สนุกนะครับ

0