Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามผู้รู้ในการแต่งนิยายครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
การที่จะแต่งนิยายโลกแฟนตาซี ให้เกี่ยวข้องกับเวทมนตร์หรือจอมเวท อะไรแบบนี้ ต้องหาข้อมูลหรืออ่านนิยายแนวไหนครับ 
 *เน้นเวทมนตร์นะครับ
**เน้นที่หาข้อมูลครับ (ไม่เน้นอ่านเท่าไร)
ปล. ถ้ามีแผนผังการเขียนนิยายด้วยก็ดีครับ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

peiNing Zheng 3 ต.ค. 63 เวลา 14:32 น. 1

เวทย์มนต์เป็นความเชื่อของหลายชาติ หลากวัฒนธรรม คุณจขกท ได้รับแรงบันดาลใจเวทย์มนต์จากวัฒนธรรมไหน ก็ใส่ใจกับนิยายหรือข้อมูลที่มาจากวัฒนธรรมนั้นๆ ค่ะ


ถามแบบกว้างๆ เลยต้องตอบแบบกว้างๆ นอกเสียจากว่า ระบุมาว่าเวทย์มนต์ที่เป็นไอเดียของคุณจขกท เป็นลักษณะไหน อาจจะมีคนให้คำแนะนำได้เจาะจงขึ้นค่ะ

0
ทิตภากร : กันต์ระพี 3 ต.ค. 63 เวลา 14:39 น. 2

ส่วนตัว...อยู่สายด้นสดค่ะ และก็เขียนแนวโรแมนติกเป็นส่วนใหญ่ค่ะ

แต่ไม่ว่าจะเขียนแนวไหน จะวางพล็อตหรือไม่วางพล็อต ก็จำเป็นต้องหาข้อมูลทั้งนั้นค่ะ


คหสต. การอ่านเป็นการสั่งสมประสบการณ์อย่างหนึ่งค่ะ นอกจากตัวอักษรที่ผ่านตาจะช่วยในการจดจำคำ ยังช่วยเรื่องภาษาในการเขียนด้วยค่ะ ถ้าไม่เน้นการอ่าน แนะนำให้ดูหนังหรือซีรีย์ในแนวที่เขียนค่ะ อาจช่วยให้คุณได้ไอเดียอะไรใหม่ๆ มาใช้ในนิยายค่ะ


//เป็นกำลังใจให้ค่ะ :)



0
white cane 3 ต.ค. 63 เวลา 19:50 น. 3

จะเอาแบบไหนล่ะครับ มีทั้งเวทมนตร์สมัยใหม่และเวทมนตร์สมัยเก่า


ถ้าเป็นเวทมนตร์สมัยใหม่ เปิดหาอ่านได้เลยครับ แล้วจะจับจุดได้ นั่นคือนับ 1 ถึง 10 ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม สมมุติว่าเป็นพ่อมด ร่ายเวชว่า “วิง การ์เดียม เลวีโอซ่า ของจงลอยขึ้นแย่แล้ว! ฉันเป็นพ่อมด “ขั้นที่หนึ่ง” ทำให้ของลอยได้ 1 เมตรเท่านั้น ฉันต้องเลื่อนขั้นเป็นขั้นที่ 10 ถึงจะทำให้ของลอยสูงกว่านี้ได้” ประมาณนี้ สรุปก็คือ ไม่ว่าจะเป็นความเก่งและความฉลาด ทุกอย่างวัดเป็นตัวเลขและระดับหมดครับ ไม่ต้องไปใช้สมองให้คิดหลักการอะไรให้วุ่นวาย ใช้เพียงแค่ตัวเลขเท่านั้น ยิ่งสูงยิ่งดี


ส่วนเวทมนตร์สมัยเก่า ต้องมีเหตุผลรองรับเยอะหน่อยครับ สมมุติว่าฉันเป็นจอมปีศาจที่แข็งแกร่งที่สุด “ไม่มีใครสามารถทำร้ายฉันได้ ฮ่าๆ โอ้นั่นมันดาบวิเศษ มันคือสิ่งเดียวที่สามารถทำให้ฉันพ่ายแพ้ได้ ไม่นะ อย่า ได้โปรดท่านผู้กล้า“ มันยึดจากหลักความเป็นจริง เหมือนกับช้างกลัวพึ่ง แม้ว่ามันตัวใหญ่และมีแรงมหาศาลก็ตาม แต่ก็ต้องแพ้ทางให้กับบางสิ่งบางอย่าง ประมาณนี้เป็นต้น 10

0