Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ช่วยคิดหน่อย] อยากคิดหัวข้อตอนพิเศษ ไม่รู้จะเอาอะไรดีแล้ว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเรื่องเลยค่ะ เรื่องของเราเป็นแนวจีนโบราณ แก้แค้นและพลังยุทธ จะแต่งตอนพิเศษที่ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาจริง แต่จะแต่งตอนพิเศษแบบมีลูกก็ไจีนโจีนโบราณม่ได้ เพราะมันต้องอยู่ช่วงปลายๆ ช่วยหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Pityn_pite 7 ม.ค. 64 เวลา 17:00 น. 1-1

ปีใหม่จีนมันตรุษจีนอ่ะ ต้องรอช่วงนั้นเอา

0
white cane 7 ม.ค. 64 เวลา 16:03 น. 2

ปกติตอนพิเศษคือเนื้อหาที่ถูกตัดออกหรือไม่ก็เป็นฉากเสริมส่งท้าย ถ้าในนิยายไม่มีฉากจำพวกนี้และไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใส่เสริมอะไรลงไปอีก ก็ไม่ต้องเขียนก็ได้ถ้ามันสมบูรณ์อยู่ในตัวของมันอยู่แล้ว

1
Pityn_pite 7 ม.ค. 64 เวลา 16:59 น. 2-1

คือมันเป็นตอนฉลองครบผู้ติดตามสี่ร้อยคนน่ะค่ะ แต่คิดหัวข้อไม่ออก

0
Miran/Licht 7 ม.ค. 64 เวลา 20:25 น. 3

จากที่เขียนนิยาย 60 กว่าตอนจบ แต่ตอนพิเศษมี 30 กว่าตอน ที่เราจับมาเขียนตอนพิเศษได้แก่ ตอนพิเศษทุกเทศกาลแต่ตบ ๆ ให้เข้าธีมเรื่อง บันทึกของตัวละครที่พูดถึงช่วงที่เคยบอกเล่าผ่าน ๆ เนื้อหาที่เคยตัดออก เรื่องที่ไม่เคยพูดถึงในเนื้อเรื่องพวกนี้น่ะค่ะ

0
Tsukino_ 7 ม.ค. 64 เวลา 21:03 น. 4

อืมมม ที่คิดได้ก็คือแบบ ถ้าตัวละครอยู่ในยุคสมัยปัจจุบันจะเป็นยังไง งี้มั้ยอ่ะคะ? ไม่แน่ใจว่าจะช่วยได้มั้ยนะ แหะๆhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-08.png

0
ขี้เกียจล็อคอิน 8 ม.ค. 64 เวลา 00:02 น. 5

ลองใช้ไอเดียแนว what if... หรือสมมติว่า... ก็ได้นะ

ปกติตอนพิเศษก็จะไม่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องหลักอยู่แล้ว (หรืออาจจะเกี่ยว?) แต่คราวนี้มันจะเป็นลักษณะจักรวาลคู่ขนานไปเลย เช่น ถ้าตัวละครเลือกทำอีกอย่างหนึ่ง ตัวละครสลับเพศ เปลี่ยนฝ่ายดี/ร้าย เป็นต้น

ตอนพิเศษอาจจะใช้เล่าช่วงเวลาอื่นของตัวละคร (อดีต- เบื้องหลัง / อนาคต- เหตุการณ์ข้างหน้า)

หรือตอนพิเศษอาจจะลองจับคู่ตัวละครบางตัว หรือคู่รองเฉย ๆ เช่น สองตัวละครนี้เคมีดูเข้ากันนะ ถ้าจับบทมาอยู่ซีนเดียวกันน่าจะสนุก อาจจะไม่โรแมนซ์ หรือตัวละครที่อยากให้เอามาเจอกันเฉย ๆ ก็ได้ มีกิจกรรมหรืออุปสรรคสักอย่างต้องไปเจอ

ไม่ค่อยถนัดแนวจีนซะด้วยสิ

1
king peema 9 ม.ค. 64 เวลา 02:05 น. 6

เอางี้ไหมครับตามแก้แค้นมาหลายตอนเหนื่อยแล้วตัวเอกเลยขอหนีไปทำอะไรชิล ๆ ไปงานแข่งทำอาหารในงานเลี้ยงแบบที่พบได้บ่อย ๆ ในจีนสักตอนให้เนื้อหาเบาลง เป็นการพักใจคนอ่านก่อนเนื้อเรื่องจะเข้มข้นจนหยุดไม่อยู่ไปด้วย ถ้าแค้นมากจะได้มีช่วงเวลาแฮปปี้ดี ๆ เก็บเป็นความทรงจำกับผองเพื่อนบ้าง

0