Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอความเห็นพล็อตเขียนนิยายวายหน่อยค้าบบบบบ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเรื่องมีอยู่ว่าตอนนี้ผมเริ่มเขียนไปเเล้ว1ตอน20เเผ่นเอสี่ เเต่ดันมีปัญหาตรงที่ว่าเนื้อเรื่องมันกลวงเกินไป อยากได้เเนวใสๆเรียบๆ เเต่มันไม่ดึงดูดให้อ่านเอาเสียเลย…
พล็อตประมาณนี้เลยครับ
พระเอกเบื่อชีวิตมนุษย์เงินเดือนเลยตัดสินใจลาออกเพื่อค้นหาเเพชชั่นของตัวเองอีกครั้งในบ้านสวนของคุณย่าที่ถูกทิ้งให้รกร้างอยู่เเถวชนบท ส่วนนายเอกเป็นเด็กมัธยมที่ถูกพ่อเเม่ส่งตัวมาเรียนในเมือง ก็ในเมื่อห่างตาเเละความดูเเลจากผู้ปกครองก็เลยทำตัวสัพเพเหระ เรียกได้ว่าใช้ชีวิตช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อได้คุ้มมากๆ วันนึงทั้งสองเจอกันโดยบังเอิญ พระเอกก็กำลังเดินเตร่หลังจากทำเรื่องลาออกเสร็จเรียบร้อย เเต่ดันมาเจอนายเอกกำลังโดนรุมตะลุมตุมบอน พระเอกอดใจไม่ได้เลยเข้าไปช่วย จากนั้นก็อาสาพาไปโรงพยาบาลเเต่โดนเด็กขอร้องเพราะกลัวที่บ้านรู้ สุดท้ายก็จบกันที่ห้องพระเอก จัดการทำเเผลเรียบร้อยพอถึงเช้าก็ไม่เห็นนายเอกเเล้ว จากนั้นทั้งคู่ก็ได้ไปเจอกันอีกทีที่บ้านสวน คราวนี้นายเอกมาในเด็กเรียบร้อยเเต่สายตาเเละความรู้สึกของพระเอกจับได้ทันทีว่าเด็กเเสบนี่กำลังเเสดงละคร เด็กมันมาขอร้องให้พระเอกขายที่ดินยกให้ตัวเองเพราะที่บ้านต้องการขยายพื้นที่เพาะปลูกส้ม ส่วนพระเอกก็ปฏิเสธหลังชนฝาเพราะเขาเริ่มมีเเพชชั่นเกี่ยวกับการเปลี่ยนรีโนเวทบ้านให้เป็นบ้านพักตากอากาศสุดมินิมอลเพื่อเปิดบริการเช่า สุดท้ายพระเอกทนไม่ไหวกับการต่อล้อต่อเถียงเเละลูกตื้อของเด็ก ก็เลยให้เด็กมันช่วยทำอะไรบางอย่างเเทนตัวเอง

พอถึงตรงนี้ก็ตัน คิดพล็อตต่อไม่ไหวเเล้ว ช่วยเราด้วยยยยยยย


 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

นักเขียนนิรนาม 16 ม.ค. 64 เวลา 20:30 น. 1

ขอโทษนะคะ แต่ขอพูดตรงๆ การคิดพล็อตต่างๆ มันไม่ควรเป็นหน้าที่ของนักเขียนเจ้าของเรื่องสิคะ ถ้ามีคนอื่นช่วยคิดพล็อตให้มันไม่ใช่รึเปล่าเอ่ย

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

หมาน้อยในทุ่งหญ้า 16 ม.ค. 64 เวลา 20:41 น. 2

ไอเดียของผมอาจจะไม่ใสนะครับแต่ก็หวังว่าจะช่วยได้


ถ้าไม่อยากให้เนื้อเรื่องกลวงไปก็ลองใส่ปัญหาเข้าไปในชีวิตของพวกเขาสองคนดูสิครับ อย่างเช่นให้นายเอกที่(น่าจะ)ขาดความอบอุ่นจากครอบครัวไปก่อปัญหานู่นนี่จนกลายเป็นเรื่องใหญ่พลิกชีวิตอย่างเช่นติดยาหรือไม่ก็ดนหลอกไปล่วงละเมิด หรือไม่ก็ให้แพชชั่นของพระเอกเริ่มพังทลายลงด้วยปัญหาทางการเงินและคู่แข่งทางธุรกิจ และถ้าจะให้พีคที่สุด ให้พระเอกโดนจับข้อหาพรากผู้เยาว์ไปเลย แต่แน่นอนว่าทั้งสองคนจะผ่านมันไปได้และปัญหาเหล่านี้ก็จะยิ่งทำให้ความสัมพันธ์ของพวกเขาแน่นแฟ้นและลึกซึ้งมากขึ้น...


หรือถ้าอยากให้เรื่องมันใสจริงๆก็ลองขายความน่ารักของความสัมพันธ์ ความน่าสนใจของตัวละครดูครับ เนื้อเรื่องไม่จำเป็นต้องโอเวอร์ขนาดนั้นหรอกครับถ้าตัวละครน่าสนใจและน่าติดตามจริงๆ



1
Fosist_P 16 ม.ค. 64 เวลา 23:56 น. 2-1

ชอบมากๆค่ะ ตรง ‘ให้พระเอกโดนจับข้อหาพรากผู้เยาว์ไปเลย’ น่าสนใจมากๆเลยค่ะ 

ขอบคุณมากค่าาาา

0
NightNine 16 ม.ค. 64 เวลา 21:35 น. 3

จากที่ดูพล็อตก็เล่นได้หลายประเด็นนะคะ ทั้งอายุของทั้งคู่ ทั้งอาชีพ ทั้งอะไรต่างๆ จากนั้นเล่นกับความรู้สึกตัวละครของแต่ละตัวได้หลากหลายแบบ แต่ที่ดูจะเป็นปัญหาน่าจะเป็นการผูกปมต่อไปมากกว่า ลองคิดหาเหตุและผลของการสร้างปมนั้นๆ ดูค่ะ พอคลายปมแล้วตัวละครแต่ละตัวจะได้อะไร ก่อให้เกิดอะไรระหว่างทั้งสองคน หรือไม่ก็ลองคิดปมแบบอื่นดูค่ะ ถ้าอยากเขียนแนวเรียบๆ ใสๆ แนะนำเน้นด้านการพยายามพัฒนาคสพ.ของตัวละครไปเรื่อยๆ นิยายที่เราแต่งอยู่ตอนนี้เป็นแนวเรื่อยๆ ใสๆ เรียบๆ ลามกเล็กน้อยเป็นสีสัน เราปูพื้นคสพ.ตัวละครพระ-นาย สร้างอีเวนท์เพื่อให้ระยะห่างระหว่างทั้งคู่ใกล้ชิดกันมากขึ้น สร้างเหตุการณ์ให้ต่างคนต่างได้เรียนรู้นิสัยซึ่งกันและกัน ไม่ได้มีเหตุการณ์หวือหวามากมายแต่ไปได้เรื่อยๆ ค่ะ

1
Fosist_P 16 ม.ค. 64 เวลา 23:58 น. 3-1

ใช่ค่ะ ตอนนี้มีปัญหาเรื่องปมของตัวละครเเละการผูกปมเพื่อให้เรื่องดำเนินต่อไปตามที่คุณพูดเลย ขอบคุณมากๆนะคะ เราเริ่มเห็นภาพเเล้วจากที่คุณได้เสนอความคิดเห็น ขอบคุณอีกครั้งค่าาา

0