Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เขียนไปเขียนมา เขียนให้เมนตัวเองตาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรื่องพึ่งเกิดหมาดๆ   นี่ปูบทให้ตัวละครที่บทเยอะต้องตายเพื่อปูทางให้นางร้าย   แล้วแบบเขียนไปทำใจไม่ได้ แต่ต้องฝืนเขียน    มีใครเคยเป็นบ้างไหมคะ หรือเราบ้าคนเดียว แง๊T-T

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Miran/Licht 17 ม.ค. 64 เวลา 22:02 น. 1

เพจนักเขียนเด็กดีเพิ่งจะโพสต์ไปวันนี้เอง อ่านเมนต์แล้วยิ่งสุด https://www.facebook.com/dekdwriter/posts/3576678655747124


ถ้ามันสมควรให้เนื้อเรื่องเป็นเช่นนั้นต่อให้ร้องไห้แค่ไหนด็ยังเลือกทำแบบนั้นละค่ะ เรานี่ปูตัวละครมาอย่างดี ทำให้คนอ่านทั้งรักทั้งหลง จบตอนที่ 3 ตัวละครนั้นก็ตาย... ส่วนเรื่องทำใจ เราตั้งใจให้เขาตายแต่ต้นเพื่อสร้าง impact ค่ะ จึงไม่มีคำว่าทำใจไม่ได้ เท่าที่เขียนเรื่องสั้นไป 40 กว่าเรื่อง (เฉพาะที่เผยแพร่) ตายกันระนาวมากค่ะ เราแทบจะเขียนวันละเรื่องไม่มีเวลามานั่งเสียใจกับตัวละครมากนักค่ะ (ต้องทำเวลา)

1
Demo-Chin 17 ม.ค. 64 เวลา 22:13 น. 1-1

ขอบคุณสำหรับการแชร์ประสบการณ์ค่ะ ทางนี้พึ่งลองเขียนครั้งแรกแถมจริงจังมาก ตอนแรกไม่กะจะให้ตายแต่อยู่ๆก็ให้ตาย งงตัวเองแถมรส.ผิด แต่จะมูฟออนให้ได้ค่ะ แง๊ง

0
white cane 18 ม.ค. 64 เวลา 12:06 น. 2

นึกถึงหนังเรื่องสไปเดอร์แมนเอาไว้ครับ ลุงพูดได้ไม่กี่ประโยชน์ก็ถูกแทงตายแล้ว อ้อ ไม่รวมกับประโยคที่ไปเข้าฝันหลานนะครับ "เส้นทางที่ยิ่งใหญ่ของตัวละคร มาพร้อมกับน้ำตาที่ไหลริน" อิๆ


สรุปก็คือถ้าจำเป็นก็ต้องทำให้ตายครับ เหมือนตัวอย่างภาพยนตร์ข้างบน ถ้าลุงไม่ตาย พระเอกก็ไม่มีแรงบันดาลใจในการปราบโจรผู้ร้าย

0