Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครเป็นบ้าง...ที่อยากให้นิยายแนวแฟนตาซี ประเภทเก่าๆ กลับมาเป็นกระแสใหม่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ใครเป็นบ้าง...ที่อยากให้นิยายแนวแฟนตาซี ประเภทเก่าๆ กลับมาเป็นกระแสใหม่ อาทิเช่น ประเภทโรงเรียนเวทมนตร์ ระบบกิลด์   ฟาร์ม นักฆ่ากลับมาเกิดใหม่ต่างโลก ระบบการ์ดเทพเจ้า ฯลฯ

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

22 ก.พ. 64 เวลา 16:00 น. 4

รู้สึกเห็นทู้คิดถึงแนวรร.มาสองสามทู้ละ


ส่วนตัวไม่ได้คาดหวังให้แนวไหนกลับมา

เพราะแนวที่ชอบก็ไม่ได้หมายถึงว่าจะชอบทุกเรื่องในแนวนั้น

และแนวที่ไม่ชอบก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ชอบทุกเรื่องที่อยู่ในแนวนั้น

0
Echo9 22 ก.พ. 64 เวลา 16:18 น. 6

เอาจริงก็อยากนะคะ แต่เท่าที่อ่านเจอ หลายคนก็ยึดติดกับความเป็นยุคนั้นด้วย (อันนี้ก็เป็น) อย่างแนวต่างโลก เกิดใหม่ แต่ก่อนก็ไม่ได้ฮิตอะไร แต่มาฮิตได้ แสดงว่าแนวโรงเรียน อื่น ๆ ก็มีโอกาส ข้างใครคนหนึ่งสามารถจุดกระแส โดยคงตีความใหม่ ให้เข้ากับเทรนด์คนอ่านมากขึ้นอะค่ะ

0
IzaBelle 22 ก.พ. 64 เวลา 16:25 น. 7

อยากน่ะมันก็อยากแต่ว่ายุคสมัยมันก็เปลี่ยนไปแล้วอ่ะเนอะ กว่าแฟนตาซีจะตีตื้นกลับมาได้ก็คงยาก และไม่รู้ด้วยว่าจะมีวันนั้นไหม (ไม่รู้เนอะ ไม่ใช่สายวิเคราะห์) เพราะแนวยาโอย จีนย้อนยุคและต่างโลกยังครองตลาดอยู่


0
white cane 22 ก.พ. 64 เวลา 17:19 น. 8

คงมีอยู่เยอะครับ และผมก็สันนิษฐานได้อย่างหนึ่ง คนในช่วงเวลานี้ในอนาคตข้างหน้าอาจจะตั้งกระทู้ลักษณะแบบนี้ก็ได้ "มีใครบ้างอยากให้นิยายแนวออนไลน์, ตายแล้วเกิดใหม่ และมีระบบ ให้กลับมาอีกครั้ง"


ก็อย่างว่า เวลาเปลี่ยน อะไรๆ มันก็เปลี่ยน อิๆ

0
tongfar 22 ก.พ. 64 เวลา 18:03 น. 9

พูดว่าเก่า... ผมก็นึกว่าแนวคลาสสิคเลย ถ้าตามตัวอย่างก็ไม่เก่าเท่าไหร่นะ แถมยังหาอ่านได้เยอะอยู่เลย ส่วนตัวคิดว่าถ้าเขียนดีจริงก็มีคนอ่านแหละครับ แต่เพราะมันเป็นยุคสมัยที่เพิ่งเปลี่ยนผ่าน คนอ่านก็ยังจำของเดิม ๆ ได้ และทำให้มาตรฐานคนอ่านสูงขึ้น เขาก็เลือกอ่านมากขึ้นด้วยครับ

0
PO-Wattana 22 ก.พ. 64 เวลา 21:39 น. 10

โรงเรียนเวทมนตร์เพิ่งจบยุคไปไม่นานเองครับ คงยากหน่อย ส่วนพวกระบบกับกลับมาเกิดใหม่นี่ไม่ใช่ว่าเป็นกระแสอยู่หรอกเหรอครับ ทำฟาร์มนี่ก็อีกอัน พอพูดถึง"แฟนตาซีสายเก่า" ผมจะนึกไปทางพวก High Fantasy กับ Dark Fantasy เสียมากกว่า


เอาจริงๆ การดึง High Fantasy ให้กลับมารุ่งโรจน์ให้ได้นี่เป็นความฝันประการหนึ่งของผมเลยนะครับ(ซึ่งก็เป็นฝันที่ทำยากเอาเรื่อง) และผมว่าน่าจะมีคนรอแนวนี้เยอะอยู่ เพราะครั้งล่าสุดที่สายนี้บูมหนักๆก็ตั้งหลายปีมาแล้ว


แต่ก็นั่นล่ะครับ ทำตัวสวนกระแสมันก็ดังยากสักหน่อย ไม่ได้ดังได้เปรี้ยงปร้างชั่วข้ามคืนขนาดนั้น เราก็ต้องยอมส่วนหนึ่งและครับว่ายุคมันเปลี่ยนไปแล้ว รสนิยมของคนก็เปลี่ยนตามไปด้วย


ก็ขึ้นอยู่กับว่าเราจะยอมอ่อนตามกระแสแล้วทิ้งสไตล์เราไป หรือยืนกรานเขียนอย่างที่เราอยากเขียน แล้วเสี่ยงหัวเสี่ยงก้อยว่าเราจะดีพอที่จะเกิดรึเปล่า

6
PO-Wattana 23 ก.พ. 64 เวลา 20:09 น. 10-3

ผมคิดว่า "ต่างโลก" ที่คุณวาตะหมายถึง น่าจะเป็นพวกนิยายที่ตั้งต้นอยู่ในโลกเรา แล้วค่อยไปยังโลกแฟนตาซี จะด้วยตายไปเกิด วาร์ปไป หรืออะไรก็ตามแต่


ซึ่งถ้ายึดจากความหมายนี้ ใช่ครับ High Fantasy ไม่มีความจำเป็นที่จะต้อง "ต่างโลก" เลย

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

23 ก.พ. 64 เวลา 13:27 น. 11

ถ้าจะหามันมีนะ เเต่พล็อตมันคล้ายๆกันอะ ไม่รู้สึกถึงความเเตกต่างจากเรื่องอื่น เเต่เรื่องที่เเตกต่างเเละสนุกก็มี เเต่หาไม่เจอ โดนกลบไปหมด-0-

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น