Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ท่านที่มาตั้งกระทู้ฝากนิยาย ได้วิวในนิยายเพิ่มเท่าวิวกระทู้มั้ยครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วันนี้ผมมองดูกระทู้นิยายหลายกระทู้เห็นมีวิวหลักร้อย ก็เลยเกิดความอยากรู้ว่านิยายของเจ้าของกระทู้มีวิวกระโดดขึ้นไปหลักร้อยไหม แล้วก็ชวนให้สงสัยว่าคนที่เข้ามาดูกระทู้แต่ไม่ได้เข้าไปดูในหน้านิยายนี่เขาได้เห็นอะไรจากในกระทู้กันแน่ นักเขียนด้วยกันที่ตามเข้าไปอ่านนี้น้อยแน่ ๆ แหละเพราะเวลาไม่ค่อยมีกัน

แสดงความคิดเห็น

13 ความคิดเห็น

อัฐเงิน 9 มี.ค. 64 เวลา 18:39 น. 1

เป็นคนหนึ่งที่ไม่เคยเข้าไปอ่านเลยค่ะ เพราะไม่มีเวลา เท่าแต่งานประจำ งานบ้าน และงานเขียนก็หมดเวลาพักแล้ว แต่เป็นกำลังใจให้ไรท์ทุกท่านค่ะ

0
ซินเอ๋อร์ 9 มี.ค. 64 เวลา 18:49 น. 3

เป็นวิธีที่ไม่ค่อยมีประสิทธิผลค่ะ เพราะในนี้ก็มีแต่นักเขียนทั้งนั้น มีแต่คนที่มาหาคนอ่าน มันไม่ถูกตลาด วิวไม่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญแน่นอน

0
กัสฉัง เซ่ชรู่ 9 มี.ค. 64 เวลา 19:35 น. 4

***สำหรับนะ***


ในมุมผมแล้ว ก็เป็นหนึ่งในคนที่มักเข้าไปอ่านผลงานที่นักเขียนหลายท่านโปรโมทอยู่บ่อยครั้ง ด้วยเพราะความอยากรู้อยากเห็น และพบว่าหลายคนเขียนดีถึงดีมาก แต่ก็นั่นแหละครับ งานเขียนคือผลิตภัณฑ์ และผลิตภัณฑ์ที่ไม่ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าก็จะแทบไม่มีทางเกิดได้เลย โลกปัจจุบันนิสัยคนตัดสิน( judge) ต่อสิ่งที่เห็นเร็วมาก แค่คำโปรย+พล็อตดูไม่คลิ้กคนอ่านเขาก็เลื่อนหนีนิยายเราแล้ว บางท่านเขียนนิยายนอกกระแส(รวมทั้งผม) บอกเลยว่า ถ้าไม่ทำใจยอมรับผลลัพธ์อันสุ่มเสี่ยงสูงจากการเขียนนิยายนอกกระแสตั้งแต่ทีแรกล่ะก็ มีใจแตกเทนิยายตนเองแน่นอน


ถึงอย่างนั้น ผมก็ชอบกระทู้โปรโมทนิยายนะ มันดูเป็นส่วนหนึ่งที่ขาดไม่ได้ใน Community ยังไงไม่รู้ ( เหมือนเวลาเราอยู่กับกลุ่มเพื่อน มันต้องมีคนพูดมาก คนฟังมาก คนตลกมาก คนซีเรียสมาก ปะปนกันไปไรงี้ 555 )

ส่วนคำถามที่ว่ายอดวิวจะเพิ่มมากไหมนั้น จากประสบการณ์ผมแล้ว มันแทบไม่เพิ่มหรอกคับ แต่จะได้เป็น connection รู้จักนักเขียนท่านอื่นแทน ถถถถhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-07.png

0
Phinet Lee 9 มี.ค. 64 เวลา 20:18 น. 5-1

ขอให้กำลังใจ พยายามเข้านะครับ ผมก็มือใหม่หัดขับคนหนึ่งครับ

0
ปราการเหมันต์ 9 มี.ค. 64 เวลา 20:12 น. 7

ไม่ถึง 100 หรอกครับ 555 บางทีขอแค่ 5 คน 10 คน ลองกดเข้าไปดู แล้วบังเอิญ มีซัก 1 คนกดติดตาม ก็เป็นที่น่าพอใจของนักเขียนมือใหม่อย่างพวกผมแล้วละครับ

ส่วนตัวยอมรับนะครับ เวลามีคนมาเม้นแค่ "รอตอนต่อไปค่ะ" "ขออีกตอนนะคะ" ก็ดีใจมากๆแล้วครับ ที่อย่างน้อย ยังมีคนรออ่านนิยายของเรา

บางทีการจ้องยอดวิว ยอดคอมเมน์ ยอดให้กำลังใจ มันก็ทำให้ผมรู้สึกมีแรงเขียนต่อ แม่จะเป็นหลักหน่วย หลักสิบ ก็ถือว่ายอดเยี่ยมแล้วครับ

0
A Smile 9 มี.ค. 64 เวลา 20:46 น. 8

ขอเห็นต่างครับท่านประธาน

กระผมจะบอกว่าช่วยได้ครับ บางกระทู้ได้เฟบเพิ่มด้วย (แม้กระทั่งตั้งกระทู้ขอคำตินิยาย 55555)



แคปรูปมาบางส่วนนะ เราทำตารางไว้เช็คว่าลงนิยายช่วงเวลาไหนเวิร์คบ้าง

ช่องที่ 1 นับจากซ้าย เป็นวัน เวลาที่อัพ ถ้ามีการตั้งกระทู้โปรโมทจะพิมพ์ +ads แต่ถ้ามีการกดแจ้งเตือนคนกดเฟบจะพิมพ์ว่า +fav noti เพื่อให้รู้ว่าถ้ายอดวิวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญจะได้รู้ว่ามาจากอะไร


ช่อง 2 วันที่อัพ


ช่อง 3 ยอดวิวสะสม


ช่อง 4 ยอดวิวที่ได้นับจากวันที่อัพ


สรุปจากตารางคือ ถ้าโปรโมทในช่วงที่คนเข้ามาเล่นบอร์ด/อ่านนิยายเยอะๆ อย่างวันธรรมดา หรือช่วงปีใหม่จะได้วิวเยอะขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ แต่ถ้าโปรโมทในวันที่คนเข้า dekd น้อย (เดาว่าน่าจะเสาร์ อาทิตย์) ยอดวิวแทบจะไม่ขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญครับ


แล้วก็จำนวนวิวในหน้านิยายไม่มีทางเท่ากับจำนวนวิวในกระทู้แน่นอน เพราะในจำนวนคนที่เข้ามาอ่านกระทู้ ก็ต้องมีทั้งคนสนใจ กับไม่สนใจเป็นธรรมดา เหมือนเราเปิดเซเว่น คนที่เดินผ่านเซเว่นก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะเดินเข้าไป แล้วทุกคนที่เดินเข้าไปก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะซื้อ

https://image.dek-d.com/27/0612/2866/131728597

1
doubleFish 9 มี.ค. 64 เวลา 21:08 น. 8-1

จริง ๆ ผมก็ทำตารางเก็บข้อมูลแบบนี้เอาไว้เหมือนกันนะครับ แต่ไม่ได้เก็บข้อมูลโฆษณานิยายเพราะปกติก็ไม่เคยโฆษณาอยู่แล้ว ตั้งใจว่าเขียนจบแล้วจะเอามาแชร์ให้ดูกัน

0
K.W.E. 9 มี.ค. 64 เวลา 21:27 น. 9

ยอดวิวไม่ขึ้นมาอย่างมีนัยหรอกครับ เว้นแต่ดราม่าแล้วถูกเอาไปขยี้ที่อื่นล่ะก็นะ


แต่ความน่าสนใจอยู่ที่ว่า เผื่อไปสะดุดตาผู้อ่านที่ชอบแนวนั้น ๆ เข้าให้น่ะครับ

ถ้าเจอสักท่านนี่ อาจหมายถึงคนที่จะตามนิยายคุณจริง ๆ ตั้งแต่ตอนแรกถึงตอนสุดท้ายก็ได้นะ ซึ่งนักเขียนโดยเฉพาะเรื่องที่คนอ่านน้อย ๆ ถ้าเจอผู้อ่านแบบนี้สักคนนี่เหมือนเจอมิตรแท้ในสายนี้เลย


เพราะงั้นแหละครับ ผมถึงมองว่าไหน ๆ ก็คิดจะโปรโมทนิยายทั้งทีแล้ว ก็ลงให้ถูกหมด แล้วใส่รายละเอียด โฆษณาให้ดึงดูดกว่านี้ จะช่วยเพิ่มแรงดึงดูดและการตัดสินใจให้ผู้อ่านที่แวะเข้าดูในกระทู้ได้พอตัวเลย อย่างน้อยก็น่ากดนิยายมากกว่าประเภทที่แปะแต่ลิ้งค์แล้วไม่มีอะไรจากนั้นเลย

บางรายนั้นกว่าลงแต่ข้อความ url ห้วน ๆ ไม่ทำลิ้งค์เชื่อมไปหน้านิยายด้วย แบบนี้ใครจะอยากลากแล้วเปิดกันครับ ตั้งกระทู้ทั้งที่ก็เอาให้ชัดเจนไปเลยจะดีกว่าล่ะนะ

0
Yolanda w. 10 มี.ค. 64 เวลา 01:20 น. 10

คอมเม้นให้กำลังใจและชมนิยายของเราจากนักเขียนที่เขามีคนติดตามเยอะมาก มียอดวิวเยอะมาก บอกไม่ถูกเลยค่ะว่ามันมีค่ามากแค่ไหน อันที่จริงมันปลื้มกว่านักอ่านชมเสียอีกค่ะ

ยอดวิวตอนโปรโมทแทบไม่กระเตื้อง แต่บางครั้งมันเป็นทางเลือกสำหรับคนที่ไม่รู้ว่าจะโปรโมทงานของตัวเองผ่านช่องทางไหน อย่างเช่นเรา

0
White Frangipani 10 มี.ค. 64 เวลา 03:58 น. 12


ท่านที่มาตั้งกระทู้ฝากนิยาย ได้วิวในนิยายเพิ่มเท่าวิวกระทู้มั้ยครับ


สวัสดีค่ะ


ตอบคุณว่ามีค่ะ


มีมาก มีน้อย แต่ก็มี แน่นอนค่ะ


แม้เจ้าของเม้นต์นี้ เป็นเพียงนักเรียนหัดเขียนนะคะ เขียนไม่เป็น เขียนไม่ได้ เขียนผิดๆ มากมายค่ะ


เขียนทิ้งไว้ตั้งนานๆ หลายปีแล้วด้วยค่ะ

(ที่ทิ้งไปนั้นเพราะ ขี้เกียจนะคะ ขี้เกียจเขียน ทิ้งนิยายไป เลยด้วยค่ะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-10.png )


แต่ เมื่อประมาณก่อนวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมานี้นะคะ เห็นๆ มีกระทู้ฝากนิยาย

(ช่วงเวลานั้น คือใกล้วันวาเลนไทน์นะ ได้บรรยากาศ ทำให้รู้สึกอยากเข้าไปแก้คำผิด

(หรือว่าอารมณ์ในวันนั้นมันพาไป ฮ่า ฮ่า ฮ่าhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png )


แก้ไขเสร็จ และลงเพิ่มตอนใหม่ อีก 1 ตอน ซึ่งตอนใหม่นี้ ก็เป็นบทที่ดูเบาๆ คือเป็นเหตุการณ์ซึ่งตัวละครดูจะงอแง (งี่เง่า )ไร้สาระนิดๆ ด้วยนะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-13.png


แต่ เมื่อกดส่งไป ซึ่งก็ดึกมากแล้วนะ เป็นเวลาที่เมืองไทยยคงประมาณ 7-หรือ8 โมงเช้าคงได้มั้ง


และ เมื่อตื่นมา

(หลังส่างเมา ฮ่า ฮ่า ฮ่า https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png คือวันพิเศษนะ เพื่อนๆ เขาจับกรอกMartini Asti ซึ่งเป็นอะไรที่อร่อยรสนุ่มๆ หอมหวาน จริงแล้วชอบดื่มในโอกาสพิเศษหล่ะ )

ตื่นมาเป็นช่วงเวลาส่ายๆ หน่อย เวลาที่เมืองไทย ก็ประมาณบ่ายๆ บ่าย1 บ่าย2 คงจะได้

คลิ๊กเข้าไปดู นิยายที่ตนลงไป เมื่อคืนหลังงานเลี้ยง

(ลงไปทั้งๆ ที่เมาๆ นะ ฮ่า ฮ่า ฮ่าhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png )


ผลออกมาคือ มีวิวเพิ่มเข้าร่วมสี่พันวิวค่ะ


เมื่อเห็นแล้วนะ ก็โอ๊ยยยยยยย โอยยตาย ตายแน่ๆ แบบนี้ ตายแน่ๆ ทั้งช็อค ทั้งตกใจ ไม่ไหว ไม่ไหวแน่ๆ


คือกลัวมากๆ นะ


ฮื้อ กลัวว่า หากมีวิวเพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ ทำไงดีนะนี่ ยิ่งขี้เกียจอยู่ด้วยเน๊อออ


เพราะปรกติช่วงหลังๆ(หลายปีมาแล้วค่ะ)ไม่มีอารมณ์ ไม่อยาก ไม่รู้สึกว่าสนุกที่จะเขียนนิยยายค่ะ

(รู้สึกเบื่อๆ หมดไฟ ขี้เกียจเขียนนิยาย แบบนั้นมั้งเนาะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-10.png )


คือกลัวว่า หากมีวิวขึ้นเยอะๆ ก็คงต้องกดดันตัวเองให้เขียน และเมื่อไม่มีความอยากที่จะเขียน ไม่มีอารมณ์นะ ทำอะไรก็ไม่สนุกเนาะ เขียนนิยายก็คงไม่สนุกแน่ๆ


มาวันนี้ยังกลัว ที่จะเข้าไปดูนิยายของตนเลยด้วยค่ะ

(มีช่วงหนึ่งพยายามกดดันตัวเองที่จะเขียน พยายามสร้างพลังขึ้นมา ทั้งที่นิยายมีเขียนๆ ไว้คร่าวๆ เก็บไว้ในคลังมากมายพอสมควรเลย เพีียงนำมาขัดเกลา ซ่อม แก้คำผิด ต่อเติมนิดหน่อย ก็คงได้แล้ว แต่ก็ดูจะไม่สามารถทำได้ดี เพราะไม่มีอารมณ์พอ จึงไม่อยากเขียนต่อค่ะ)


กลัวมีวิวเพิ่มค่ะ


กลัวต้องกดดันตัวเองในโอกาสที่ไม่มีไฟ ไม่มีอารมณ์ ไม่มีความอยากที่จะเขียนนี้ค่ะ


เรื่องวิวเพิ่ม มีอีกเรื่อง ซึ่งนานพอสมควรแล้วเช่นกันที่พักเขียนไป แต่หากจำไม่ผิดคือ เมื่อลงไปเพียงวันหรือสอง สามวัน มีเพิ่มเข้ามาห้าพันวิว

(เรื่องนี้ ก็หยุดลง ด้วยเช่นกัน เพราะไม่มีอารมณ์เขียนค่ะ)


มีอีกเรื่อง

เรื่องนี้นำมาลงกระทู้โฆษณาด้วยเช่นกัน ลงหลายวันแล้ว แต่มีวิวเพิ่มขึ้นมาประมาณ ห้าร้อยกว่าวิวเท่านั้น


คือทั้งหมดนี้นะคะ แบ่งปัน เป็นหลักฐาน ให้คุณเจ้าของกระทู้ได้ว่า หลังจากนำนิยายมาฝากกระทู้โปรโมทนะคะ(คือกระทู้ซึ่งตั้งขึ้นมาโปรโมทนิยายโดยเฉพาะนะคะ) จะมีวิวขึ้นจริงค่ะ


แม้นิยายของนักเรียนหัดเขียน(คือของเจ้าของเม้นต์) ซึ่งเป็นิยายหัดเขียน ผลงานในตอนไม่ได้เรื่อง ซึ่งมีเพียงตอนเดียวก็มีวิวขึ้นให้เห็นค่ะ


เพราะฉะนั้น การโปรโมทนิยาย เป็นสิ่งที่ควรทำค่ะ หากเพื่อนๆ อยากเห็นวิว และเกิดเป็นกำลังใจได้(สำหรับผู้ที่ต้องการกำลังใจด้วยการเห็นยอดวิวเพิ่มนะคะ) และการโปรโมทจะทำให้มีผู้พบเห็นนิยายของเพื่อนๆ มากขึ้นด้วยค่ะ


เจ้าของเม้นต์นี้ ได้อ่านบทความดีๆ เกี่ยวกับการเพิ่มความเชื่อมั่น ในการลงโปรโมทนิยาย โดยทีมงานลงให้นะคะ


อ่านแล้วรู้สึกได้ว่า เป็นการเพิ่ม(ขวัญ)กำลังใจ ในการที่จะทำให้เพื่อนๆ นักเขียนกล้าลงนิยาย ขึ้นมา เมื่อได้อ่านบทความนี้ด้วยค่ะ


จะลงลิ้งก์ให้นะคะ


นี่ค่ะ

https://www.dek-d.com/writer/57100/


ภายใต้เม้นต์นี้ ขอร่วมเป็นกำลังใจ ให้กับเพื่อนๆ ผู้ทีีี่มีกำลังใจดี มีอารมณ์สร้างสรรค์ และมีความต้องการ หรือปรารถนาให้นิยายของตนประสบความสำเร็จ ด้วยค่ะ


ขออวยพรให้เพื่อนๆ นักเขียนทุกๆ คนมีวิวมากมาย และมีผู้กดติดตามเยอะๆ นะคะ


สู้สู้นะคะ เป็นกำลังใจค่ะ

(ตนเองขี้เกียจเขียนนิยายของตน เป็นคนเชียร์ ก็สนุกดี ได้เช่นกันเนาะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png )


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-13.png

0
ลูเซีย The jar's modeller 10 มี.ค. 64 เวลา 19:47 น. 13

จากประสบการณ์บอกได้เลยว่าเปลืองแรง เปลืองเวลา

เอาเวลาก็อปแปะไปคิดว่าจะเขียนยังไงให้สนุกดีกว่าค่ะ

ถึงเวลานั้นไม่จำเป็นต้องเร่แปะโฆษณาเป็นบ้าเป็นหลังคนก็ยังเข้ามาอ่านกันอยู่ดี

0