Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นี่หนะหรอชีวิตผู้ใหญ่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ชีวิตที่หลายๆคนคิดว่ามันง่ายแท้จริงแล้วมันเป็นยังไงกันนะ มันเป็นเหมือนกับที่เราเคยคิดไว้หรือเปล่า ??

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

White Frangipani 27 ก.ค. 64 เวลา 06:31 น. 1


นี่หนะหรอชีวิตผู้ใหญ่


สวัสดีค่ะ



ชีวิตที่หลายๆ คนคิดว่ามันง่ายแท้จริงแล้วมันเป็นยังไงกันนะ


ในชีวิตของคนเราทุกๆ คน เราต่างก็มีแง่คิด มุมมอง ในการดำรงไป ที่อาจจะแตกต่างกันได้ นั้นก็เป็นความจริงนะคะ


บางคนคิด หรือรู้สึกว่าการดำรงไปของชีวิตนี้ ไม่ยากเย็นแต่อย่างใด บางคนมีความรู้สึกว่าการดำรงไปของชีวิตนั้น ช่างลำเค็ญแสนยากเข็น อาการความรู้สึกที่ว่าแตกต่างกันนี้ มีเกิดขึ้นได้จริงนะคะ


สาเหตุ ที่แตกต่างเกี่ยวกับการอนุมาน ซึ่งแตกต่างกัน ในการดำรงไปของชีวิตของคนเรานี้ มีสาเหตุมาจาก ด้วยที่เรามีความคิด ความรู้สึก นึกคิดซึ่งแตกต่างกัน ของเราๆ เองเป็นแบ็คกราวน์ เป็นพื้นฐาน เป็นแก่นสาร และเป็นปัจจัยนั้นเองค่ะ



มันเป็นเหมือนกับที่เราเคยคิดไว้หรือเปล่า ??


ฮ่า ฮ่า ฮ่า


เป็นคำถามที่ไร้เดียงสามากๆ ค่ะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-04.png


ในความจริงแล้วนะคะ ชีวิตของคนเราทุกๆ คนนะคะ ในทุกๆ วัน และในทุกๆ สิ่ง อย่างที่เราๆ ต้องการ หรือคิด หวัง หรืออยากที่จะให้เป็น หรือให้เกิดขึ้นกับเรา แต่บางครั้งการดำรงไปของชีวิต ก็ไม่เป็นเช่นที่เราคิด เราหวัง เหตุเช่นนี้ สามารถเกิดขึ้นได้เป็นธรรมดานะคะ


หากแต่ เราต้องเข้าใจให้ได้ว่า ในการดำรงไปของชีวิตนะ เหตุดังกล่าวนี้ สามารถเกิดขึ้นได้ ในชีวิตเราเป็นธรรมดาค่ะ

(เราเรียกเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ว่า ความผิดหวังนะคะ คือ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ด้วยที่เราไม่สมหวังในสิ่งที่เราตั้งใจ หรือหวังไว้นั้น สามารถเกิดขึ้นได้ค่ะ)


เพียงแต่การที่เราจักต้องดำรงต่อไป เพื่อไปต่อ ในทุกๆ วัน แม้เราจะผิดพลาด หรือผิดหวัง ในบางครั้งในบางโอกาส เพียงเราไม่ยอมให้ตนหมดแรงกาย หมดกำลังใจ หรือหมดพลังใจ ที่จะลองใหม่อีกครั้ง หรือหลายๆ สิ่งที่เราหวังไว้ เมื่อเราพยายามหลายๆ ครั้ง ในที่สุดเรา(หรือ คนส่วนมาก)อาจจะ สมหวัง ในสิ่งที่เราคิด หรือหวังไว้ เมื่อเราไม่เลิกรา หรือไม่เลิกล้มความตั้งใจ


คือเราต้องตั้งความหวังขึ้นมา และพยายาม ที่จะทำให้สมหวังให้ได้ ไม่ว่าเราจะหวังสิ่งใด


ด้วยการตั้งความหวัง ในครั้งหนึ่ง ในชีวิตหนึ่งของเราจะสมหวังได้ในที่สุด


เหตุเช่นนี้ ก็สามารถเกิดขึ้นได้ เป็นธรรมดา เป็นธรรมชาติ ด้วยเช่นกัน ในการดำรงไปของชีวิต ของคนเราค่ะ


ชีวิตเป็นสิ่งสวยงามนะคะ


การมีชีวิต ด้วยความหวัง จะเกิดเป็นพลังบวก จะช่วยให้การมีชีวิตสนุกสนาน ตื่นเต้น ท้าทาย เกิดเป็นความเพลิดเพลิน (แม้ว่าบางครั้งอาจจะเหนื่อยยากบ้าง) แต่นั้นก็เป็นธรรมดา เป็นธรรมชาติ คือเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตด้วยเช่นกัน ไม่มีอะไรแปลก และไม่มีอะไรน่ากลัวนะคะ


และเมื่อเราประสบความสมหวังดังตั้งใจ ในชีวิต จะทำให้เรารู้สึกเป็นสุข กับการมีชีวิตอีกด้วยค่ะ


การมีชีวิตในวัยที่โตแล้วนะคะ จะง่ายกว่า ในวัยที่เราเป็นวัยรุ่น


เพราะในช่วงวัยวัยรุ่น คือวัยที่ฮอร์โมนทำงาน เป็นวัยที่ทำให้คนเราสับสน เป็นธรรมชาตินะคะ


ในวัยนี้ หลายๆ คนอาจจะรู้สึกได้ว่าชีวิตนี้ช่างยากเย็น และหนักหนาสาหัสยิ่งนัก เหตุเช่นนี้ สามารถเกิดขึ้นได้ ในคน ในช่วงวัยดังกล่าวนี้ เป็นธรรมดาด้วยค่ะ


หากแต่ เมื่อเราเข้าวัยที่เราโตพอแล้ว เราเรียนรู้ เกี่ยวกับแก่นสารในการดำรงไปของชีวิต ซึ่งชีวิตนี้ แม้ชีวิตในวัยที่โตแล้วจะมีองค์ประกอบมากมาย ก็จริง แต่เมื่อเราโต เป็นผู้ใหญ่แล้ว เราเรียนรู้ เรามีประสบการณ์เกี่ยวกับแก่นสารในการเป็นไปของชีวิต เรารู้ ผิด ถูก ชอบ ชั่ว ดี นั้นเป็นเช่นไร จะช่วยให้เราสามารถเข้าใจการดำรงไปในชีวิตง่ายขึ้นค่ะ


แม้ว่าบางครั้ง ความคิด ความหวัง ของเราจะติดขัดในภาคปฎิบัติ เพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่เราคิด เราฝันใฝ่ แต่เมื่อเราโตแล้ว เป็นผู้ใหญ่แล้ว เราจะเข้าใจ ยอมรับได้ และปรับเปลี่ยน แก้ไข พัฒนา เพื่อเดินหน้าต่อไปในชีวิตได้...ในที่สุดค่ะ


และการเป็นผู้ใหญ่แล้วนะ เรายังสามารถบริหารชีวิตของเราเองได้เป็นอิสระอีกด้วยค่ะ


และเมื่อเราประสบความสำเร็จ สมหวังในทุกอย่างตามที่เราคิด หรือหวังไว้ ทุกๆ คนในครอบครัว โดยเฉพาะคุณพ่อ คุณแม่ พี่ น้อง จะมีโอการร่วมรู้สึกยินดี และเป็นสุขกับเราอีกด้วยค่ะ


ชีวิตนี้ไม่ยากนะคะ หากเราไม่ทำให้มันยาก


หรือ ชีวิตนี้ อาจจะยากเย็น หนักหนาสาหัส หากเราไม่รอบคอบ หรือไม่เรียนรู้ ไม่เก่งในการเก็บสะสมประสบการณ์ต่างๆ ในยามที่เราๆ พบเจอมา ไว้สอนตนค่ะ


การเป็นผู้ใหญ่ หรือในช่วงวัยที่เราโตพอแล้ว เป็นวัยที่เป็นสุข สงบ สันติ และสนุกสนาน ได้เต็มที่ ตามที่เราต้องการเลยค่ะ


เพราะเมื่อเราโตแล้วนะคะ ชีวิตของเรา เราๆ ทุกๆ คน ก็จะสมารถบริหารด้วยตัวเราเองได้อย่างอิสระ และเต็มภาคภูมิ


การเป็นผู้ใหญ่แล้วนะคะ ไม่ต่างจากนก(หรือพญานก) เช่น พญาอินทรีย์ ที่มีปีกอันแข็งกล้า และ สามารถเป็นอิสระ ท่องเวหา ใกล้ ไกล สูง ตํ่าได้ ตามที่เราต้องการค่ะ


การเป็นผู้ใหญ่แล้ว ดูจะเป็นช่วงวัยที่ดีนะคะ


คือไม่มีอะไรน่ากลัวค่ะ


ชีวิต ที่จะดีได้ สมหวังได้ ดังที่เราคิด ดังมีบทเพลง และแบบอย่างดีๆ ซึ่งเราสามารถนำมาเป็นแรงบันดาลใจได้ดีเยี่ยม

(ในที่นี้ ภายใต้เม้นต์นี้ เราจะลองคิด และหวังเพียงด้านที่ดีๆ และติดบวก เกี่ยวกับชีวิตนะคะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png )


แรงบันดาลใจดีๆ จากบทเพลง เท็กส์รีวิว และแบบอย่างข้างล่างนี้ค่ะ



https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-04.png https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-01.png









0