Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อะไรตอนนี้ครับ!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เรื่องมีอยู่ว่า ผมจะเริ่มขียนนิยายตอนใหม่ เเต่ก็จะตามมาด้วย...(สูดหายใจ)...หมากัดสายเน็ตรถชนเวาไฟฟ้าไฟดับเเม่เรียกไปล้างจานติดเรียนออนไลน์ซี่รีย์&อนิเมะอัปตอนใหม่พ่อกับมีธุระเเล้วต้องไปด้วยหมดมุกเปิดโปรเเกรมขึ้นมาเเล้วนั่งมองจอคอมเฉยๆ สุดท้ายก็จบลงด้วยการช่างเเมม!

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

yurinohanakotoba 4 ส.ค. 64 เวลา 02:39 น. 2

“A writer who waits for ideal conditions under which to work will die without putting a word to paper.”

- E.B. White -

แปลว่าอะไรดี "นักเขียนที่รอให้เกิดสภาวะที่พร้อมก่อนถึงจะเขียนได้ จะต้องตายไปโดยไม่ได้เขียนอะไรลงในกระดาษ" โดย อี.บี. ไวท์ ผู้เขียนแมงมุมเพื่อนรัก

0
จริงเท็จ 4 ส.ค. 64 เวลา 08:21 น. 3

รู้อะไรไหม การจะเขียนนิยายต้องสละเวลาบางส่วนในชีวิตไปอยู่แล้วครับ อยู๋ที่ว่าคุณยอมสละเวลาไหม เช่นแม่ใช้ไปล้างจาน ถ้าไม่ต้องการและคิดว่าจำเป็นก็ตอบไปว่า ผมล้างแค่ส่วนของผมก็พอแล้ว ทำไมกินเองแล้วถึงไม่ล้างเองด้วยล่ะ???

หรือจะสละเวลาดูอนิเมะก็ได้ นั้นคือการไม่ดูอะไรเลย หรือลดเวลาการดูลง

ไฟดับ เขียนในกระดาษก็ยังได้ด้วยซ้ำ เขียนใน word ก็ได้ ถ้ามี notebook

พ่อมีธุระ อันนี้ผมก็เป็น ต้องตามไปทำงานโรงงาน ดูงานโรงงานด้วย อันนี้พอเข้าใจได้

แต่ถ้าสุดท้ายลงเอยด้วยการนั่งจ้องหน้าจอคอม ผมไม่นะ เพราะผมจะพยายามเขียนอะไรลงไปด้วยเสมอ สุดท้ายถ้าคิดไม่ออกก็ไปดูคนอื่นเอาว่าเขียนแบบไหน

แนวคิดของผมคือ เวลาจะทำอะไร ถ้าเริ่มทำแล้ว ก็ต้องทำเท่านั้น แต่ถ้ายังไม่เริ่มก็ยังไม่เป็นไร555+

ถ้าเครียดเพราะเรื่องที่ผ่านมา บอกเลยว่า นอน!!!

ในชีวิตนี้ การนอนเป็นหนึ่งในเรื่องที่สำคัญทีี่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย มีความสุขกับการนอน เดี๋ยวก็เขียนต่อได้ 555+ เฉพาะผมหรือเปล่า แต่ผมค่อนข้างชอบนอนมากกว่าเล่นเกมนะ

ปล.ถ้าเขียนไม่ออกต้องพยายามเขียนเท่านั้น แต่ผมไม่เคยจ้องหน้าจอเปล่านานๆนะ ที่ยากสำหรับผมคือการเริ่มต้นเปิดโปรแกรมมาเขียนต่างหาก อย่างที่บอก ถ้าผมไม่เริ่มแล้วก็คือไม่ แต่ถ้าเริ่มแล้วก็ต้องทำเท่านั้น

อย่างนิยายผมก็พักไปเดือนนึง นี่ผมไม่เปิดเว็บเด็กดี ไม่เข้ามันด้วยซ้ำนะ แต่พอเข้าแล้ว สุดท้ายก็ต้องกลับมาเขียน 555+อย่างที่ใครเคยว่า สิ่งสำคัญที่สุดคือระยะเวลาตั้งแต่ที่คุณเริ่มต้นทำในตอนเช้า. จำผิดพลาดบ้าง เพราะคำนี้ค่อนข้างนานในความทรงจำของผม

2
จิ้งจอกขี้เกียจ 4 ส.ค. 64 เวลา 09:39 น. 3-1

จะนำไปปรบใช้ครับ เเต่-ล้างจานเเล้วบอกให้ไปล้างเองเนี่ย ถ้าผมพูดออกไปเเบบนั้นพอคุณเปิดทีวีดูข่าวคุณก็จะเจอข่าวเด็กโดนเเม่ทารุณกรรมด้วยการใช้ไม้เเขวนเสื้อตีจนปางตาย

0
จริงเท็จ 4 ส.ค. 64 เวลา 10:23 น. 3-2

บางบ้านแม่เขาจะเงียบใส่เองครับ เรียกว่าไม่พูดใส่เลยถ้าแม่เขาเข้าใจ

แต่อีกมุมถ้าเป็นบ้านที่ต้องการความอบอุ่น อย่างการล้างจานด้วยกันกับลูก กับพี่ ก็ดี ไม่ต้องพูดอย่างผมว่าก็ได้ เพราะมันเป็นความสุข

มันแล้วแต่นิสัยของแม่ด้วยแหละ บางบ้านพูดแบบนี้ก็ดีที่สุดแล้ว บางบ้านพูดแบบนี้ก็จบละ ใครจบ?? ชีวิตผมนี่แหละจบ 555+

0
koosakul 4 ส.ค. 64 เวลา 12:27 น. 4

ฮาวทูวิธีแก้ตัน เขียนนิยายไม่ออกฉบับฮารด์คอร์ นึกอะไรออกก็เขียนลงไปเลยครับ แต่อย่าพึ่งกดเผยแพร่ พอผ่านไปสามสี่ชั่วโมงค่อยมาอ่านทบทวนที่ตัวเองเขียนไป และลบใหม่ซะ เริ่มใหม่ ผมก็ใช้วิธีนั้น

0
จอมเวทแมวดำ 4 ส.ค. 64 เวลา 13:56 น. 5

เป็นกันหมดแหละอยู่จะปรับตัวยังไง ก่อนที่จะหมดแพชั่นกับมัน แนะนำว่าถ้าคิดอะไรออกแต่ติดอุปสรรคทั้งหลายที่ว่ามาอยู่จดเก็บไว้ในโน้ตหรือเขียนมันทั้งอย่างนั้นแหละ เ่ชนไปทำธุระกับพ่อแม่ เราจะเขียนได้อย่างน้อย3บรรทัดระหว่างนั่งรถถ้าไปไม่ไกล เราเซฟข้อมูลี่วางไว้กับเนื้อเรื่องทที่พิมไว้ในGoogle Docแล้วเซฟให้แก้ออฟไลน์ได้ตตตอนมีเน็ตก็จะอัพเดตเขียนได้ททั้งในคอมและทรศ

0