Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอบคุณทีมงานเรื่อง ระบบตกเเต่งธีม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่





 


เราชอบนะ ถูกใจสายวาด ถ้าวาดพื้นหลังเป็นดอกไม้สีม่วงห้อยระย้าลงมา น่าจะสวยดี!  

เราว่าระบบตกเเต่งธีมเเบบใหม่ มันดีนะ ได้คิดสร้างสรรค์ หรือจะถ่ายรูป เเล้วเอาภาพทิวทัศน์สวยๆ มาใส่ก็ได้

ขอบคุณทีมงานค่ะ ^^

 

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

13 ธ.ค. 64 เวลา 18:33 น. 2

ปกติเราใส่โค้ดแต่งหน้านิยายเองค่ะ ขั้นตอนอาจยุ่งยากแต่ปรับเปลี่ยนได้ทุกส่วน ซึ่งแบบใหม่ก็จะได้เปรียบมากกว่าในส่วนนี้ เพราะมีขั้นตอนในการปรับแต่งที่สะดวกและง่ายมากกว่า


แต่ส่วนตัวยังรู้สึกว่าแต่งธีมแบบใหม่สามารถไปต่อได้มากกว่านี้ ดีใจที่ทางทีมงานคอยรับฟังและแก้ไขให้อยู่ตลอด ก็หวังว่าจะยังมีการพัฒนาส่วนนี้ต่อไป ซึ่งส่วนที่อยากให้เก็บไว้พิจารณาก็จะมี เช่น อยากให้ปรับแต่งในส่วนของ Toolbar, comment, สีไอคอน, สีพื้นหลังสารบัญ-ผลงานอื่นของนักเขียน-นิยายที่ผู้อื่นอ่านต่อ-คำนิยม, การปรับความโค้งมนของกรอบอะไรแบบนี้ และถ้าเป็นไปได้อยากให้หน้าหลักนิยายไม่มีโฆษณา แต่ให้เอาไปใส่ในหน้าพวกตอนย่อยอย่างเดียวแทนค่ะ


หน้าแต่งนิยายสวยไม่ใช่แค่คนอ่านรู้สึกดี ตัวเราที่เป็นนักเขียนเองก็รู้สึกดีไปด้วยเช่นกันค่ะ ยังไงสามารถเข้าไปชมหน้านิยายของเราแบบแต่งโค้ด กับ แต่งธีมใหม่ ดูได้ค่ะ พยายามแต่งให้ใกล้เคียงกันค่ะ แต่ก็ยังเห็นความแตกต่างค่อนข้างชัดเจน


เรารู้สึกว่าเว็บเด็กดีมันมากกว่าแค่การเขียนนิยาย แต่มันเป็นแหล่งรวมผู้คนหลากหลายประเภทในการคิด เขียน แสดงความคิดเห็น ริเริ่มจินตนาการ สร้างสรรค์ผลงานทางศิลปะ อีกทั้งยังเป็นพื้นที่ให้กลุ่มคนจำนวนมากได้แสดงความสามารถและเปิดโอกาสให้เราได้ค้นหาทางเดินของตัวเองไปด้วย ดังนั้นเลยอยากเห็นเด็กดีเติบโตต่อไปเรื่อย ๆ ในอนาคต


ปล. จากใจและความเห็นส่วนตัวนักเขียนที่ปกติแต่งหน้านิยายอยู่แล้ว


ข้างล่างเป็นลิ้งค์เผื่ออยากเข้าไปชม เราก็ไม่ได้แต่งอะไรมากค่ะ แค่ชอบอะไรที่มันดูสะอาดตา สบายตา


อันนี้แต่งด้วยโค้ด

https://writer.dek-d.com/Shiersanyue/writer/view.php?id=2253474


อันนี้แต่งด้วยธีม

https://writer.dek-d.com/Shiersanyue/writer/view.php?id=2262682



2
ก้อนเเป้ง 13 ธ.ค. 64 เวลา 18:42 น. 2-1

+1 มันจริงที่การแต่งหน้านิยายสวยไม่ใช่แค่คนอ่านรู้สึกดี นักเขียนเองก็รู้สึกดีไปด้วย ทุกวันนี้เราเข้าหน้านิยายเเล้วเห็นมันสวย น่ารัก เราก็ชื่นใจขึ้นมาเเล้ว

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-09.png

0
13 ธ.ค. 64 เวลา 19:00 น. 2-2

ใช่ค่ะ ที่ยังอยู่เด็กดีจนถึงทุกวันนี้ก็เพราะจุดนี้แหละ รู้สึกว่าเราสามารถแสดงศักยภาพในหลาย ๆ ด้านออกมาได้อย่างอิสระ เพราะเราไม่ใช่แค่นักอยากเขียนเท่านั้น แต่ยังชอบงานศิลปะในรูปแบบอื่นไปพร้อมกันด้วย


แล้วอีกอย่างก็คือทางเด็กดีมีทีมงานคอยดูแก้ไขปัญหาให้ตลอด เรารู้สึกว่าเขาค่อนข้างเอาใจใส่และพยายามแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นให้อย่างรวดเร็วเท่าที่จะเป็นไปได้ อีกทั้งมีการแจ้งบอกตลอดในระหว่างการแก้ปัญหา ไม่เงียบหรือนิ่งนอนใจปล่อยให้เราคอยเก้อแบบไม่รู้ว่าได้รับแจ้งปัญหาเรื่องที่เราแจ้งไปหรือยัง แก้ปัญหาให้เราอยู่หรือเปล่านะ หรือว่าใกล้จะเสร็จยังในกรณีที่ปัญหากระทบกับหลายคน

0
littlewing 14 ธ.ค. 64 เวลา 22:28 น. 3

ขอสอบถามหน่อยได้มั้ยคะ ว่าตัวเด็กดีมีการปรับให้ตกแต่งธีมเองได้แล้วๆยังสามารถใส่โค้ดเหมือนเดิมได้มั้ยคะ โดยส่วนตัวเราใช้ที่เค้าให้ออกแบบเองไม่เป็นเลยค่ะ

#พึ่งเข้าระบบวันนี้ในรอบปีค่ะเลยไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่ขอโทษนะคะ

1
15 ธ.ค. 64 เวลา 00:05 น. 3-1

ถ้าเป็นนิยายที่สร้างไว้นานก่อนจะมีการนำเอาระบบแต่งธีมเข้ามา ยังสามารถใส่โค้ดได้ค่ะ แต่ถ้าเป็นนิยายเพิ่งสร้างใหม่เมื่อเร็ว ๆ นี้จะไม่สามารถใส่โค้ดได้แล้วค่ะ


ระบบแต่งธีมแบบใหม่ค่อนข้างใช้งานง่ายนะคะ ส่วนใหญ่จะเป็นเลือกเปลี่ยนสีหน้านิยายหรือใส่ภาพพื้นหลังเสียมากกว่าค่ะ


แต่งออกมาก็จะได้ประมาณที่เจ้าของกระทู้เอาภาพมาลงให้ดูค่ะ

0
ก้อนเเป้ง 15 มี.ค. 65 เวลา 10:55 น. 4-1

อยากใส่เหมือนกัน เเต่ดูเหมือนว่ามันจะเเต่งได้เเค่ด้านหน้านิยายเท่านั้น T-T

0