Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ว่าด้วยเรื่อง ภาคสอง ของเรื่องเขียนฝันให้กลายเป็นจริงค่ะ (คิดว่าจะเปิดเรื่องใหม่เป็นภาคสองค่ะ แต่ไม่ได้ต่อเนื่องกัน ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


ตามข้อหัวเลยค่ะ


เราเอาเรื่องนี้เก็บมาคิดแล้วคิดอีก ว่าจะเอามาเขียนต่ออีกหรือไม่ แต่เราก็ไม่แน่ใจอีกว่า เราจะเอาอะไรมาเล่นต่อจากนั้น เพราะ เรื่องเขียนฝันให้กลายเป็นจริงนั้น เราได้ตัดจบมันไปแบบดื้อๆเลย (แต่ก็จบดีนะ)ในแบบของมัน แต่!.... คนเขียนนี่สิ กลับรู้สึกว่ามันยังไม่สุด และยังไม่จบแบบสมบูรณ์ค่ะ! จึงมีความคิดว่า อยากทำมาเป็นภาคสองต่อ แต่คงไม่เล่นหรือเขียนต่อจากที่ภาคที่แล้ว อย่างแน่นอน เลยคิดว่าอยากเอามันมาทำต่อภาคสอง โดยเริ่มจากการเริ่มต้นเขียนใหม่ เราจึงอยากมาขอคำปรึกษาจากพี่ๆและเพื่อนๆ ที่มีประสบการณ์ของเรื่องนี้ค่ะ
ว่าเราควรจะทำอย่างไรต่อไป จะเล่นในเรื่องด้านไหนได้บ้าง ซึ่ง เรื่อง เขียนฝันให้กลายเป็นจริง เป็นเรื่องเกี่ยวกับ นักเขียนสาวชาวไต้หวันค่ะ ได้รับบัตรเชิญจากลุงใจดีคนหนึ่ง ไปท่องเที่ยวที่ตรุกี จนได้ถูกผลักดันไปยังโลกก่อนคริสตกาล ในสมัยที่มีอาณาจักรฮิตไทต์ ที่เป็นเมืองคู่แค้นของอียิปต์ค่ะ ในเส้นทางของเรื่อง จะเป็นไปในแนวทาง ของการเวทมนต์ คาถาอาคมค่ะ เป็นแนวไปทางพ่อมดแม่มดเลยล่ะค่ะ (ขอบอกตรงนี้เลยค่ะว่า ไม่ได้โฆษณานิยายตัวเองนะคะ)  แต่เป็นการบอกให้คนที่เข้ามาให้คำปรึกษา ได้เข้าใจในเนื้อหาของเรื่องค่ะ เพื่อเราจะได้เอามาปรับใช้ในนิยายของตัวเองต่อไปค่ะ

ขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาให้คำปรึกษา กับเราทุกท่านเลยนะคะ





แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

white cane 11 ม.ค. 65 เวลา 09:38 น. 1

ตามคำอธิบายการเผยแพร่นิยายที่เด็กดีมีไว้ให้ เขาบอกว่า ถ้าเป็นเนื้อหาต่อเนื่องกันเหมือนหนังสือแฮร์รี่พอตเตอร์ เราก็ควรจะเขียนต่อไปเลย แต่ถ้าเป็นเนื้อหาแยกออกไปอีกเรื่องหรือจบในตัวของมันเองโดยสมบูรณ์ เหมือนอย่างการ์ตูนจากค่ายดิสนีย์ เราก็ควรเปิดเป็นเรื่องใหม่ไปเลย )การ์ตูนจากค่ายดิสนีย์ ถ้าคุณสังเกตในเรื่องของมันดีๆ คุณจะเห็นตัวการ์ตูนจากในค่ายเดียวกันโผล่มาให้เห็นแวบนึง สรุปคือมันไม่ต่างกับเป็นเรื่องในจักรวาลเดียวกัน เพียงแต่ว่าอยู่ต่างสถานที่และเวลา)


1