Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นางเอกคนเดิมเปลี่ยนไปแล้วนะ ให้เธอไปด้วยกันในวันสิ้นโลกต่อ นะ นะ นะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ไม่มีเจ้าหนูจำไม ไม่มีนางเอกที่ไม่เก่ง ไม่มีนางเอกที่เห็นแก่ตัว ไม่มีนางเอกที่ขี้โกหก  แล้วจ้า
กว่าผมจะรีไรท์หมดเล่นเอาเหนื่อย

นักอ่านท่านใดที่หนีไปได้โปรดกลับมาได้ไหม? กลับมาได้หรือเปล่า? 
ไรท์รออยู่นะ พรุ่งนี้จะต่อตอนต่อไปให้น้า  T-T


ไปด้วยกันวันสิ้นโลก
https://writer.dek-d.com/Leonelle/writer/view.php?id=2225810





 

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

Sambaboy 15 เม.ย. 65 เวลา 20:42 น. 2-1

ขอบคุณครับ คืออันนี้เห็นชอบด้วยใช่ปะ 555

ผมไม่รู้จะปรับตรงไหนแล้วอะ ต่อแต่นี้คงต้องแล้วแต่บุญกรรมของนางแล้ว T-T

0
albaflore 15 เม.ย. 65 เวลา 20:43 น. 2-2

แซว # ครับ ยังไม่ได้เข้าไปอ่าน ไว้ไปครับ

0
Sambaboy 20 เม.ย. 65 เวลา 17:34 น. 2-3

สอบถามคุณ albaflore ด้วยครับ หลังจากถามคุณเซี่ยวอุง แล้ว ถามหลาย ๆ ทางเอามาประกอบกันครับ

ในฐานะที่ไล่อ่านตั้งแต่ตอน 1 ใหม่มาในไอรีนเวอร์ชั่นปรับปรุง มีความเห็นว่ายังไงบ้างครับ เอาตรง ๆ เลยครับ เพราะผมได้เม้นท์จากนักอ่านที่เพิ่งอ่านเวอร์ชั่นใหม่ยังคงอยากอ่านข้ามบทของนางเอก แสดงว่าน่าจะยังมีอะไรที่ควรปรับปรุงหรือเปล่า ว่าง ๆ รบกวนวิจารณ์ตรงนี้เลยครับ ^ ^

0
Sambaboy 15 เม.ย. 65 เวลา 23:23 น. 3-1

ขอบคุณค้าบ

ผมยึดคติ ไม่รีไรท์ก็ไม่รอด ^^

0
Sambaboy 20 เม.ย. 65 เวลา 17:13 น. 3-2

เจ้ครับ ผมเห็นนักแต่งชายคนอื่น ๆ ไม่เห็นมีใครโดนเรื่องตัวละครนางเอกเยอะเหมือนผมเลยอ่ะ 5555 คือตอนแรกเข้าใจว่าเพราะเราเป็น ผช เลยอาจจะไม่เข้าใจสิ่งที่ ผญ ชอบ และเลยชอบไม่เหมือนกัน เน้นไม่เหมือนกัน แต่อย่างที่บอก ผช คนอื่นก็เขียนเรื่องมีนางเอก ไม่เคยได้ยินว่าใครโดนเกลียดนางเอกขนาดนี้ หรือผมควรแต่งแบบไม่มีนางเอกดี 5555 เดี๋ยวขอไปนอนคิดก่อน

0
Sambaboy 20 เม.ย. 65 เวลา 17:24 น. 3-3

อีกนิด ๆ

ประเด็นซีเรียสของผมคือ นักอ่านยังคงอยากอ่านข้ามในส่วนของไอรีน อันนี้เป็นเรื่องที่รับไม่ได้ ต้องรีบแก้ไขด่วน ๆ เลยน่ะครับ เพราะช่วงกลางเรื่องมีบทไอรีนเยอะมากๆ ตอนนี้เลยไม่กล้าแต่งต่อเลย อีกอย่างเนื้อเรื่องมันถึงจุดที่ต้องเลือกแล้วว่าไอรีนจะได้ไปต่อหรือพอแค่นี้ เจ้ก็น่าจะอ่านถึงแล้วละตอนล่าสุดน่ะครับ T-T

0
ฮั่งเซี่ยวอุง 20 เม.ย. 65 เวลา 17:49 น. 3-4

จากตอนที่อ่านล่าสุด คืออ่านต่อจากตอนท้ายๆ ที่ค้างไว้นะ ไม่ได้กลับไปอ่านทวนตั้งแต่ต้นใหม่ (ไม่แน่ใจว่ามีการปรับบทไอรีนตอนต้นด้วยไหม)

แนะนำว่าเขียนต่อไปตามที่เราต้องการเลย นักอ่านคนที่อยู่มาก่อนรีไรท์ เขามีภาพลักษณ์ตัวละครยึดติดในใจแล้ว บางคนก็ปรับมุมมองได้หากมีการปรับเปลี่ยนบท บางคนก็ฝังหัวไม่ชอบแล้วไม่ชอบเลย ฉะนั้นเราเอาใจนักอ่านทุกคนไม่ได้หรอก เขียนไปตามที่เราคิดว่าดีและเหมาะสมกับเรื่องราวต่อไปค่ะ


เรื่องการสร้างคาแรกเตอร์ตัวละคร ไม่ว่าจะตัวละครหญิงหรือชาย มันมีวิธีการในเรื่องนี้อย่างละเอียดนะคะ ลองศึกษาตามยูทูปดู มีคนออกมาพูดเยอะมาก ว่าจะสร้างตัวละครยังไงให้มีความสมจริง เป็นที่รักและน่าเอาใจช่วยของคนอ่าน (ไม่ได้หมายถึงต้องเป็นตัวละครขาวผ่องมีแต่ด้านดีนะ ตัวละครเทาๆ หรือแม้แต่ดำๆ ก็ยังสามารถจับใจคนอ่านได้เหมือนกัน คือคนอ่านไม่ได้รัก แต่เข้าใจและยอมรับได้ว่าทำไมเขาถึงเป็นอย่างนั้น)


เป็นกำลังใจให้นะ :))

0
Sambaboy 20 เม.ย. 65 เวลา 17:59 น. 3-5

โอเคครับ

เดี๋ยวจะลองไปหาดูเพิ่มครับ เนื้อเรื่องคงไปตามที่ตั้งเอาไว้ตามนั้นครับเพราะผมวางเอาไว้หมดแล้ว เพราะถ้าเปลี่ยนอะไรสำคัญ ๆ ตอนนี้เดี๋ยวจะพาลแต่งไม่จบเอา 555

ขอบคุณมาก ๆ เลยคร้าบ ^^

0
Sambaboy 17 เม.ย. 65 เวลา 11:32 น. 4

มาบอกเพิ่มเติมว่า ท่านที่เคยอ่านเรื่องนี้แล้วไม่ชอบนางเอก ไม่อยากอ่าน ไม่อยากเห็น ถึงขั้นเกลียด และอาจอันเฟบหนีไป อยากให้ลองกลับมาอ่านใหม่ครับ (แอดเฟบด้วยนะ) แหะๆ ผมพยายามปรับปรุงตัวละครนี้แล้ว ไม่อยากคาดหวังว่าจะตรงใจหรือเปล่า แต่อยากให้ลองมาเริ่มต้นใหม่กัน เอาจริง ๆ ผมปรับเนื้อเรื่องใหม่แก้ไขข้อผิดพลาดหลาย ๆ อย่างไปแล้วด้วย เพื่อให้คุ้มค่ากับการเริ่มอ่านใหม่

ก่อนจบเม้นต์นี้ขอทิ้งท้้่าย ย้ำให้แน่ใจว่า


"โปรดลืมไอรีนคนเก่า แล้วเข้ามาหาไอรีนคนใหม่"


หมายเหตุ เพื่อให้ใครที่เกลียดนางถึงขนาดอยากจิกหัวลากมาตบ ผมช่วยจัดการนางให้สาสมกับความผิดแล้วครับ ในตอนที่ 40+ ลองอ่านดูให้ถึงแล้วค่อยตัดสินใจว่าจะอ่านต่อมั้ยนะครับ แฮ่ๆ ^^

0