Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หมาป่าเดียวดาย ค้นหาความหมาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ทฤษฎีเรื่องของ หมาป่าเดียวดายŽ กลายเป็นหนึ่งในประเด็นใหญ่ในเรื่องของการวิเคราะห์การก่อการร้าย อาจจะได้รับแรงบันดาลใจจากข้อมูลข่าวสารที่บรรดาขบวนการก่อการร้ายนั้นแพร่กระจายออกมา แนวคำอธิบายเช่นนี้ชี้ให้เห็นว่า แนวทางการก่อการร้ายนั้นอาจจะพิจารณาได้เป็นสักสามแนวทางใหญ่ การก่อการร้ายในแบบเดิม นั่นคือรูปแบบการก่อการร้ายจากการจัดตั้งขบวนการก่อการร้ายที่มีลักษณะของงานใต้ดิน ทำงานเป็นระบบ มีการฝึกฝน และสมัครสมาชิกเข้าร่วมอย่างเอาจริงเอาจัง การก่อการร้ายในแบบที่เริ่มมีการกระจายตัวออกเป็นหน่วยย่อยๆ ที่มีอิสระในตัวเอง กล่าวคือสมาชิกในหน่วยย่อยเหล่านั้นไม่สามารถเข้าถึงตัวของแกนนำองค์กรก่อการร้ายได้ พวกเขาจะมีคนติดต่อเชื่อมโยง แต่ปฏิบัติการต่างๆ นั้น อาจจะมีระดับของการประสานงานร่วมบ้างแต่ไม่ได้รับคำสั่งโดยตรง 

บรรดาหมาป่าเดียวดาย กล่าวคือรูปแบบการก่อการร้ายเช่นนี้คือ ผู้ปฏิบัติการนั้นอาจจะได้รับแรงบันดาลใจจากคำสอน หรือข่าวสารที่ได้รับการเผยแพร่ออกมาในสื่อสาธารณะ โดยเฉพาะในโลกอินเตอร์เน็ต คนเหล่านี้ไม่ได้มีความเชื่อมโยงในเชิงองค์กรใดๆ ทั้งสิ้นกับขบวนการก่อการร้าย


สังเกตได้ว่าความนิยมจำนวนไม่น้อยในโลกอินเตอร์เน็ตนั้นอยู่ในถ้อยคำประเภทที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงต่ออีกฝ่ายหนึ่ง มากกว่าถ้อยคำประเภทที่นำเสนอทรรศนะแบบประนีประนอม

ดังนั้นก่อนจะโทษใคร หรือจัดการใครก็คิดให้ดี อย่าฟังความฝ่ายเดียว และอย่ามองคนที่เห็นต่างเป็นศัตรูมากนัก

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น