Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คิดยังไงกับฟังชั่นอ่านล่วงหน้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวไข่เลยครับ
 

แสดงความคิดเห็น

10 ความคิดเห็น

Supakit_Chacha 19 ส.ค. 65 เวลา 18:19 น. 1

สำหรับผมที่เป็นนักเขียนคือช่องทางรายได้ที่ดีมากเลยครับ อัพฟรีทุกวันอยู่แล้ว ใครอยากสนับสนุนอ่านตอนต่อไปเร็วขึ้นก็ซื้อสนับสนุนแค่นั้นเอง

0
POPPYJANK 19 ส.ค. 65 เวลา 18:41 น. 2

สำหรับคนอ่านแบบเรา ถ้าเรื่องที่ติดตามถ้ามีหใ้อ่านล่วงหน้าคือกดซื้อหมดเลยค่ะ

เราอ่านนิยายออนไลน์ อ่านแล้วอ่านเลย ไม่ค่อยได้กลับมาอ่านวนซ้ำ ไม่ได้ซีเรียสเรื่องที่เขาจะมาติดซ้ำย้อนหลัง ถ้าอยากเก็บจริงๆ จะซื้อเป็นเล่มอีบุ๊คเอา

1
yurinohanakotoba 19 ส.ค. 65 เวลา 19:03 น. 3

แพลตฟอร์มเองก็ต้องคิดวิธีหารายได้

การเพิ่มช่องทางให้ทั้งผู้ขายและผู้ซื้อก็คือการเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ให้แก่แพลตฟอร์ม

คิดแค่นี้ล่ะ


0
ทำได้เราโอ 19 ส.ค. 65 เวลา 19:14 น. 4

ทำได้ แต่ไม่อยากให้ร้อนเงินจัด ปล่อยฟรีเดือนเดียว แล้วติดเหรียญต่อเลย อันนี้รีบไป หรือถ้าอธิบายนักอ่านก่อนสักหน่อยว่าอีกสามเดือนจะมาติดเหรียญตอนต่อนะ หรือทำแพ็ก ทำบุ๊กนะ ไรงี้


เราคิดว่า นักเขียนเลือกขาย ได้เลยเป็นโอกาส เพียงแต่ว่า อยากให้แจ้งอะ บางทีคนอ่าน ก็ไม่รู้จริงๆ ไม่ได้รู้สึกแย่ที่ต้องซื้อซ้ำ เพราะถ้ากลับมาอ่านอีกครั้ง แปลว่าเรื่องนั้นดี เรื่องนั้นสนุก เรายอมเปย์เพื่ออ่านซ้ำ แต่มันทำให้รำคาญจริงๆ ยอมรับ

0
21 ส.ค. 65 เวลา 01:58 น. 5-2

เศร้าจริงๆแหละค่ะ เพราะไม่มีใครอยากอ่านล่วงหน้าแบบซื้อตอนเลยสักคน

0
Quantum 20 ส.ค. 65 เวลา 13:33 น. 6

ส่วนตัวขายดีกว่าที่คิดครับ ยิ่งครึ่งหลังของเรื่องจนถึงตอนจบ นักอ่านกดซื้อกระจาย ผมว่ามันเล่นกับความรู้สึกอยากรู้อยากเห็นของนักอ่าน ถึงไม่กดซื้อ แต่คอมเมนต์คนอ่านก่อนจะสปอยจนเขาทนไม่ไหวเอง

0
thii-8 20 ส.ค. 65 เวลา 14:12 น. 7

เหมือนของทุกอย่างบนโลกที่มีข้อดีย่อมมีข้อเสีย นิยายให้อ่านรายตอนทางออนไลน์โดยปรกติมันขาดช่วง…ไม่ต่อเนื่องอยู่แล้ว แต่ความที่เข้าถึงง่ายและเปิดอ่านฟรี คนอ่านก็ไม่คิดมากแต่พอมันติดเหรียญไม่ว่าจะล่วงหน้าหรือถาวร คนอ่านบางส่วนก็เริ่มคิดแล้วว่าจะเอายังไง สนุกจนทนไม่ไหวอยากอ่านต่อทันทีหรือเปล่า? นิยายมีเป็นล้านไปอ่านเรื่องอื่นก่อน รอจนปลดเหรียญแล้วค่อยกลับมาอ่านต่อดีมั้ย?

และพูดก็พูดเถอะ ถ้าชอบจริงๆไปซื้อเป็นอีบุ๊กหรือรอตัดแพ็กขายน่าจะอ่านโดยไม่สะดุดมากกว่า ซึ่งเรื่องนี้สำคัญมากสำหรับคนอ่านบางกลุ่ม


นิยายที่คนอ่านส่วนใหญ่อดทนรอให้ปลดเหรียญได้ ไม่ใช่สัญญาณที่ดี อาจทำให้ได้ยอดวิว ยอดเฟบแต่นี่คือมายา ถ้าอยากรู้ว่าคนอ่านเอาจริงไหม? แนะนำให้ติดเหรียญถาวรเพื่อทดสอบดู นักเขียนจากเว็บนี้ที่มีอีิบุ๊กติดป้ายแดงขายดีในเมพหลายรายจะไม่ค่อยติดเหรียญล่วงหน้า แต่ปล่อยให้อ่านอย่างต่อเนื่องวันละตอนจนจบ แล้วค่อยติดเหรียญหรือไม่ก็กักตอนพิเศษไปไว้ในอีบุ๊ก วิธีซื้อใจคนอ่านในลักษณะนี้ค่อนข้างได้ผลพอสมควร เมื่อไหร่ที่คนอ่านรู้สึกดีกับคนเขียน เมื่อนั้นการสนับสนุนที่แท้จริงถึงจะตามมา

0
A.L. Lee 20 ส.ค. 65 เวลา 14:24 น. 8

ส่วนตัว ถ้าลงได้อาทิตย์ละ 3-5 ตอน ก็อยากติดค่ะ

แต่เรามันสายดอง ดังนั้นไม่ติดค่ะ มาติดเหรียญถาวรย้อนหลังเอาดีกว่า

ก็ขายได้นะ ไม่น่าเกลียดค่ะ

0
Zhao_ yao_ ya 20 ส.ค. 65 เวลา 14:47 น. 9

ส่วนตัวเป็นนักเขียน ไม่คิดจะติดเหรียญอ่านล่วงหน้า เพราะนิยายไม่ได้แมส มีคนติดตามไม่มาก ใช้วิธีให้อ่านฟรีจนจบ แล้วกำหนดวันติดแพ็คค่ะ

ส่วนคนที่นิยายแมส การติดเหรียญล่วงหน้าก็เป็นวิธีวัดว่านิยายของเราเป็นที่ชื่นชอบมากขนาดทนรอฟรีไม่ไหว แล้วยังมีรายได้อีกด้วย ทั้งนี้จะติดเหรียญล่วงหน้าหรืออะไรก็ตาม ควรแจ้งให้นักอ่านทราบตั้งแต่แรก

0