Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

น้องฉันเป็นคนดี ใครเคยเจอเด็กเปรตหรือโดนบุลลี่ต้องอ่านครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตัวอย่าง [ซีซัน 3] ตอนที่๑๑

ชายหนุ่มเปิดประตูเข้าไปในห้องปกครอง เห็นบรรยงนั่งตาขวาง รอบข้างมีเด็กหลายคนที่ร้องห่มร้องไห้ ไม่ว่าจะเป็น เด็กชายออทิสติก เด็กชายเนิร์ดแว่น เด็กผู้หญิงอ้วนเตี้ย เด็กกะเทยผอมแห้ง ซึ่งถือเป็นเหยื่อเจ้าประจำที่ถูกบรรยงกลั่นแกล้งรังแกเสมอ และก็ไม่สำนึกสักน้อย 

“ผมไม่ได้ทำอะไรผิดสักหน่อย ก็แค่เล่น ๆ กัน จริงไหมพี่บรรเทา?”

“ใช่ครับ น้องผมเป็นคนดี เด็กก็แค่เล่นกัน ปกติจะตายไป” บรรเทาไม่ลืมหูลืมตา สำหรับบรรเทาแล้ว คนในครอบครัวล้วนเป็นคนดี คนนอกครอบครัวไม่ใช่คนหรือสิ่งมีชีวิตด้วยซ้ำไป ไม่มีความจำเป็นต้องมีเมตตากรุณา บรรเทาพร้อมฆ่าทุกคนบนโลกเพื่อคนในครอบครัวชีวิตสันต์

“เออ ก็แค่เล่นขำ ๆ อะ คิดไรมากวะ?” 

“มะ… ไม่ขำครับ เขา! ถอด! กาง! เกง! ผม! ครับ!” เด็กออทิสติกแหกปากโวยวาย ยายวัยเฒ่ามองแล้วปวดใจเหลือเกินที่หลานถูกทำร้าย แต่ลำพังตัวเธอแต่นั่งเฉย ๆ ยังปวดเข่า มีหรือจะกล้าต่อล้อต่อเถียงกับบรรเทาที่ยังหนุ่มยังแน่น ซ้ำยังแสดงออกว่าพร้อมตบคนแก่

“เขาล้อหนูค่ะ หนูเดินไปไหนมาไหน ก็ด่าว่าอีอ้วน แล้วพอหนูโกรธ เขาก็หาว่าหนูคิดไปเอง ไม่ได้พูดชื่อหนูสักหน่อย” เด็กหญิงเอ่ยทั้งน้ำตาคลอเบ้า ใครกันชอบถูกล้อเลียนรูปร่าง ซึ่งตาที่เลี้ยงดูเธอมาก็แก่มากแล้ว แม้อยากเถียงแทนหลานแต่หายใจยังไม่ค่อยจะทัน 

“เหมือนกันค่ะ เขากับเพื่อนร้องเพลงด่าหนูตลอดเวลา ร้องว่า-หน้าหอสระอี ไม่ได้ด่าหนูคนเดียวนะคะ แต่ด่าเพื่อน ๆ หนูด้วยค่ะ เอะอะก็กะเทยสามช่า หนูไม่ชอบเลยค่ะ” เด็กกะเทยเรียกร้องความเป็นธรรมเช่นกัน รายนี้ผู้ปกครองเป็นย่า ฟังทีก็ตัวกระตุกที เพราะร่างกายใกล้เสื่อมสภาพ

“เขาก็แกล้งผมครับ เอาของผมไปซ่อน เอางานผมไปโยนทิ้ง แล้วก็ลากไปให้เพื่อนกระทืบครับ” เด็กเนิร์ดเอ่ยเป็นคนสุดท้าย รายนี้ไม่มีผู้ปกครองมาแม้แต่คนเดียว บรรเทาเห็นว่าในห้องมีแค่เด็ก คนแก่ และครูที่เป็นผู้หญิงบอบบาง เขาจึงกร่างได้เต็มที่แบบไม่มีความละอายชั่วกลัวบาปสักนิดเดียว 

“มันจะอะไรกันหนักกันหนา ก็แค่เด็กเล่นกัน ทำไมต้องทำให้เป็นเรื่องใหญ่ด้วย ที่ไหนก็เป็นแบบนี้ทั้งนั้นแหละ ไม่ขำก็หัดขำ มองโลกในแง่ดีซะบ้าง แล้วที่เขาบอกว่าอ้วนน่ะ เป็นกะเทยน่ะ เป็นจริงหรือเปล่า? ถ้าไม่เป็นจะเดือดร้อนทำไม? ถ้าเป็นก็แค่ยอมรับไหม? ส่วนเรื่องโดนกระทืบต้องถามตัวเองก่อนว่าทำตัวยังไงถึงโดนกระทืบ?” 

พบกับจุดจบตัวตึงแห่งชีวิตสันต์ได้ตอนนี้


บอกเลยว่าเจ็บปวด


 
 

แสดงความคิดเห็น

>