Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฝากนิยาย[อ่านฟรี]เกิดใหม่ทั้งที ดันกลายมาเป็นคนเห็นผีในยุค Y2K!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ปิดเทอมแล้ว จะอัพรัวๆๆๆ แล้ววววว
ติดเหรียญล่วงหน้า + ปลดเหรียญอ่านฟรีทุกวันจ้า ฝากเอ็นดูน้องด้วยนะคะheart
 

 [เรื่องย่อ]

‘อย่าไปเผือกยุ่งกับกรรมของคนอื่น’

คือคำสอนที่ปู่สั่งสอนไตเติ้ลมานับแต่เล็ก เพราะปู่รู้ดีว่าหลานชายของตนเองมีซิกเซนส์ มองเห็นภูต ผี เจ้ากรรมนายเวรและคราวเคราะห์ของคนอื่นได้ เป็นอย่างนั้นแล้วปู่จึงกำชับหลานชายหนักหนาว่าอย่าไปเผือกยุ่งกับกรรมของชาวบ้านเขาไม่เข้าเรื่อง!

ชายหนุ่มจำที่ปู่สอนเอาไว้ได้ขึ้นใจ แต่นิสัยเจ้ากรรมที่เวลาเห็นคนโชคร้ายทีไรมันก็อดจะเผือกเข้าไปช่วยเหลือไม่ได้สักที สุดท้ายแล้วเป็นไงล่ะ! คราวเคราะห์ของคนคนนั้นกลับพุ่งมาหาตัวเองแทน คนที่ช่วยไว้รอดตายหรือไม่เรื่องนั้นไม่รู้หรอก รู้แต่ว่าคนที่ตายแน่ๆ น่ะ มันคือเขาต่างหาก! ตายแล้วไม่ได้เปล่า ความซวยเจ้ากรรมดันชักนำให้มาเกิดใหม่ในนิยายตอนย้อนอดีต...

-เรื่องที่จะต้องกลับมาใช้ชีวิตในช่วงมิเลเนียมยุค 90 ใหม่อีกรอบนั่นยังไม่เท่าไหร่หรอกนะ แต่ประเด็นก็คือชีวิตเก่าตอนตายนั่นน่ะ ทั้งโสด ทั้งรวย มีความสามารถ ทำงานเก็บเงินจนได้อยู่อย่างสโลว์ไลฟ์ใช้ชีวิตดี๊ดีไปวันๆ แล้วแท้ๆ เลย แต่พอได้เกิดใหม่ดันได้มาเกิดอยู่ในร่างของ-คนจรจัด ขี้คุก ขี้เมา กากเดนมนุษย์ สังคมรังเกียจ เป็นที่เดียดฉันท์ของชาวโลก ไม่มีสมบัติติดตัว ไร้วุฒิการศึกษา ไร้เครดิตทางสังคม น้ำท่าก็ไม่อาบ ตัวก็เหม๊นนนเหม็น! เท่านั้นไม่พอ -เจ้าร่างนี้ยังจะมีลูกชายที่จะเติบโตขึ้นมาเป็นหัวหน้าแก๊งเด็กแว๊น ถูกอัดก๊อบปี้ตายจนกลายเป็นวิญญาณร้ายแล้วไล่ฆ่าคนกว่านับพัน....

โอ๊ยยยยยย....! ไตเติ้ลเอ๊ยยยย! เอ็งตายทำไมเนี่ย! ชีวิตเดิมมันก็ดี๊ดีอยู่แล้วแท้ๆ เลยเชียวนะ เวรกรรมอะไรถึงจะต้องรีบตายแล้วมาเกิดใหม่ในชีวิตที่ลำบากกว่าเดิมถึงขนาดนี้ด้วยเนี่ย!

sds

แสดงความคิดเห็น

>