Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนตัดออกจากกองมรดก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตัวอย่าง [ซีซัน 3] ตอนที่๒๓

สำนักงานเขต 

บุญมาก สมหวัง สมใจ อาณัติ กับพยานอีกสองคน นั่งรอเจ้าหน้าที่อยู่หลายนาน 

“สวัสดีค่ะ มาแล้วค่ะ” วารี เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตที่กว่าจะมาก็นานแสนนาน รับเอกสารกองโตมาตรวจสอบอย่างเชื่องช้าแต่วุ่นวาย จากนั้นจึงยื่นเอกสารอีกฉบับให้สองตายายกรอก “เขียนชื่อแล้วก็เขียนหนังสือคำร้องไว้เลยนะคะ ว่าจะขอตัดทายาทโดยธรรมออกจากกองมรดก”  

“ค่ะ” 

“เอ่อ… ทำไมคุณถึงจะตัดนางสมจิต นายสมบุญ นายบรรเทา นายบรรทม นางสาวบรรวลัย นายวัลลภ นางสาววัลลภา ออกจากกองมรดกเหรอคะ? แล้วเขามีความเกี่ยวข้องยังไงกับคุณ?” วารีถามเท่านั้น บุญมากก็เชิดหน้าขึ้น กำหมัดแน่นด้วยความพยาบาททันที

“ก็อีสมจิตกับกับ-สมบุญ ลูกสาวกับลูกชายฉันน่ะ มันเป็นลูกไม่รักดี เงินทองก็ไม่เคยให้ฉันสักบาท นอกนั้นก็เป็นหลาน -บรรทมก็ติดเกม วัน ๆ ขังตัวเองอยู่แต่ในห้อง งานการไม่ทำ อีบรรวลัยก็เอาแต่มั่วผู้ชาย ผลิตลูกเป็นภาระ -วัลลภก็หน้าหม้อไปเอาเมียชาวบ้านจนจะโดนเขายิงอยู่แล้ว อีวัลลภาก็ท้องแล้วยังโดนมหาวิทยาลัยไล่ออก” 

“แล้วนายบรรเทาล่ะคะ?” 

“-บรรเทานี่มันโง่จริง ๆ ฉันไม่เคยคิดจะให้อะไรมันสักบาทอยู่แล้ว กับ-คนแบบนี้มันขยะ ไม่มีค่า ไม่มีประโยชน์ โง่ก็โง่ มันไม่เคยให้อะไรฉันเลย ฉันเกลียดมันยิ่งกว่าขี้ ตอนนี้ฉันยังแช่งให้มันตายทุกวันเลย เพราะคนอย่างมันอยู่ไปก็รกโลก น่าขยะแขยง ฉันเอาเงินไปเผาทิ้งยังดีกว่าให้มันอีก” 

การตัดทายาทโดยธรรมเป็นอย่างไร 


วันนี้ ตามไปตัดกันได้เลยครับ 


 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

omen 21 เม.ย. 66 เวลา 23:42 น. 1

อาจจะดีก็ได้นะครับ หากมีหนี้มากกว่ากองมรดก แน่นอนคนที่มีลุกล่อลุกชนคิดว่า หนี้มีไว้ก็งั้นๆ เราเอาทรัพย์มาอย่างเดียวดีกว่า อยกาได้ฟ้องเอา ซศึ่งครอบครัวชีวิตสันต์ทำอย่างนั้นแน่ๆ

2
albaflore 22 เม.ย. 66 เวลา 00:01 น. 1-1

คนที่ตัดเป็นฝั่งยายครับ ซึ่งยายมีเงินจากน้าสมใจ

0
omen 22 เม.ย. 66 เวลา 00:14 น. 1-2

ถ้าอย่างนั้นก็เหลอืกอีกวิธีให้ยายตายก่อน มรดกย้อนกลับไปทายาทที่เหลือ ค่อยฆ่าทายาท มรดกก็จะเวียนกลับที่เราอีกรอบ ชั่วดีจริงๆ ฮา

0