Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เทพผู้ทำลาย (Reason)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

หากเทพผู้ทำลาย ไม่ได้อยากจะทำลายเพราะเป็นหน้าที่หละ…..
หากเทพผู้ทำลาย ไม่ได้อยากจะทำลายเพราะเกลียดหละ…..
หากเทพผู้ทำลาย ไม่ได้อยากจะทำลายเพราะสนุกหละ….
ถ้าเป็นเช่นนั้นเหตุผลที่เทพผู้ทำลาย เลือกจะทำลายเป็นเพราะเหตุใด?

ถ้าเล่าไปถึงความเชื่อของศาสนา ตำนาน ลัทธิต่างๆ มักจะมีการพูดถึงเทพผู้สร้าง และเทพผู้ทำลายอยู่เสมอ ถ้าหากจะกล่าวถึงเทพผู้สร้าง ก็จะรู้กันว่าหน้าที่ของเทพเหล่านั้น คือการสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นชีวิต ผืนแผ่นดิน หมาสมุทร เครื่องมือ อาหาร และวัฏจักรต่างๆ สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่คอยทำให้ทุกอย่างดำรงค์ต่อไป แต่ทุกอย่างที่ถูกสร้างขึ้นมาก็ไม่ได้ดีเสมอไป 

บางอย่างถูกสร้างมาเพื่อให้ความเจ็บปวด…..

บางอย่างถูกสร้างมาเพื่อให้เกิดความโลภ…..
บางอย่างถูกสร้างมาโดยที่ไม่รู้ว่าสิ่งเหล่านั้นจะสร้างความบาดหมางขนาดไหน….
จึงต้องมีเทพอีกตน เพื่อเป็นผู้ทำลาย สิ่งที่ถูกสร้างมาแล้วให้ผลเสียมากเกินไป เพื่อเป็นการรักษาสมดุล ของทุกสิ่ง ทุกอย่าง รวมไปถึงชีวิตเช่นกัน…..

เทพผู้ทำลาย จะมีหน้าที่คอยรักษาสมดุล ไม่ว่าจะเป็น ผืนดินที่มากจนเกินไป จนมิอาจหาแหล่งให้น้ำอยู่ เพื่อที่หลายๆชีวิตจะได้นำมาใช้ดำรงค์ หรือเติบโตต่อๆไป เทพจึงต้องทำให้น้ำท่วมในบางพื้นที่ หรือการที่ในบางครั้งน้ำที่มากเกินไป ก็ส่งผลให้สิ่งต่างๆมิอาจคงอยู่ หรือมิอาจมีที่ให้ค้ำจุน เทพจึงต้องทำให้พื้นที่นั้นแห้งเหือด และในสิ่งที่เลวร้ายที่สุด สิ่งมีชีวิตที่ชื่อว่า “มนุษย์” นับวันยิ่งวิวัฒนาการความรู้ ความสามารถ นำตัวเองไปอยู่บนจุดสูงสุดของห่วงโซ่อาหาร และยกยอตนเป็นสิ่งที่ประเสริฐที่สุด จนบางครั้งมักจะทำลายชีวิตอื่น หรือทำลายสิ่งอื่นๆเพื่อการอยู่รอดของตน เพื่อการสนองความใคร่อยากรู้ หรือเพื่อสนองความต้องการของตนเพียงเท่านั้น และหากมีมนุษย์มากจนเกินไป ก็จะทำให้สมดุลทางธรรมชาติพังลงไป ในบางครั้งเทพผู้ทำลายจึงเลือกที่จะทำลายชีวิตมนุษย์บางส่วน….
ในหลายๆความเชื่อ มักจะเชื่อว่าเทพผู้เลือดเย็น เทพผู้ที่ทำลายหลายสิ่ง มักจะไม่มีความรู้สึก ความสงสาร ความเมตตา หรือความรักเป็นแน่แท้ หากมองในมุมมองของผู้ที่เป็นผู้ถูกกระทำ ก็ไม่แปลกที่จะมีความเชื่อเช่นนั้น หากแต่ถ้ามองในมุมกลับกันหละ ทำไมเทพจึงต้องคอยรักษาสมดุล ทำไมจึงต้องทำลายสิ่งที่มีมากเกินไปและให้โทษกับสิ่งอื่น 

หากไม่ใช่เป็นเพราะเทพผู้ทำลายกำลังเห็นใจชีวิตอื่นที่ถูกกระทำ…..
หากไม่ใช่เป็นเพราะว่าเทพผู้ทำลายกำลังมอบความเมตตาให้กับสิ่งอื่นที่ถูกกระทำ….
หากไม่ใช่เป็นเพราะว่าเทพผู้ทำลายรู้สึกรักและเป็นห่วงชีวิตเหล่านั้น….

การที่ทุกย่างก้าวของเทพผู้ทำลาย ผู้ที่มีความรู้สึกให้กับสิ่งอื่นมากที่สุด ย่ำลงไปแล้วเกิดการสูญเสีย เทพเหล่านั้นจะรู้สึกเสียใจขนาดไหน เทพเหล่านั้นจะรู้สึกเจ็บปวดขนาดไหน? หากหน้าที่ของตนถูกทำให้เชื่อว่า ตนเป็นเพียงผู้ทำลาย….

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

น้าผีไม่ชอบเด็กเบียว 25 เม.ย. 66 เวลา 22:05 น. 1

เทพแห่งการทำลายไม่มีหรอก นี่ไม่ใช่ยุคอวิชา ผู้คนไม่ได้ตกอยู่ในความมืดบอด เลิกแต่งตั้งร่างทรงเพื่อของความเมตตา หากตรึกตรองแล้วตั้งคำถาม ก็จะรู้ว่าการพังทลายและดับสูญมีเหตุผล ไม่ใช่ฝีมือของเทพเจ้า แค่แหงนคอมองท้องฟ้าก็รู้แล้วว่าไม่มีเทพเจ้าจะมายิ้มหรือร้องไห้กับชีวิตของใคร นอกโลกยังมีดาวอีกไม่รู้เท่าไรที่ต้องดับแสง ดาวฤกษ์ถูกบีบอัด ดาราจักรดับสูญ ถ้าเทพเจ้ามีจริงต้องมาเสียใจอะไรกับเสียงมดปลวกอย่างมนุษย์

0