Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประจบปู่กอบกู้มรดก แต่ความซวยกำลังจะมาตกอีกแล้ววววว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตัวอย่าง [ซีซัน 3] ตอนที่๒๔

“ฉันอยากกินแมลงทอด” สมหวังเอ่ยขึ้นหลังจากที่เงียบมานาน แน่นอนว่าความปรารถนาของเขาเป็นดั่งอาญาสิทธิ์อันไม่มีใครคิดจะขัดขวาง มีแต่พยายามทำทุกวิถีทางให้สมประสงค์ วัลลภเองเบื่อกับการอยู่บ้าน แต่ถ้าออกไปเที่ยวเฉย ๆ ไม่พ้นโดนด่า เลยต้องหาเรื่องไปเที่ยวฉบับหลานกตัญญู 

“เดี๋ยวผมไปซื้อมาให้ครับ” 

“ฉันจะกินเจ้าที่มาเปิดแถวโรงเรียนเอกบุรุษเท่านั้น” 

“ได้เลยครับ ผมไปซื้อมาให้เองครับ”

“เหอะ แกมันขี้ประจบ อย่าคิดว่าฉันไม่รู้ทันนะ” 

“ไม่ได้ประจบเลยครับ ผมน่ะ คิดได้แล้วว่าผมควรจะกตัญญูรู้คุณ ปรนนิบัติดูแลครอบครัวให้มาก ๆ ผมขอโทษสำหรับเรื่องแย่ ๆ ที่เคยทำไป ต่อไปนี้ผมจะกลับตัวกลับใจ เริ่มต้นใหม่ เป็นคนดีมีศีลธรรม เชื่อฟังปู่ย่าทุกคำสั่งเลยครับ เพราะปู่ย่าไม่ใช่แค่พระอรหันต์ในบ้าน แต่เป็นพระพุทธเจ้าในบ้านเลยครับ”

“ฉันไม่ได้โง่เหมือน-บรรเทานะที่จะให้แกมาหลอก แกก็อย่าโง่เหมือน-บรรเทาที่คิดจะหลอกฉันได้เลย” ลองมีทายาทเนรคุณอยู่ร่วมกันเป็นสิบ ๆ ปี เมื่อก่อนเอาแต่สร้างปัญหา ใครจะเชื่อว่าสำนึกผิดด้วยใจจริงเล่า อย่าหวังว่าเขาจะยอมยกเลิกหนังสือตัดทายาทซะให้ยากเลย 

“อย่าว่าผมแบบนั้นสิครับ จะด่าอะไรผมก็ด่า แต่ทำไมต้องด่าว่าโง่เหมือน-บรรเทาด้วยวะ? ผมโง่ขนาดนั้นเลยเหรอ?” วัลลภหัวเสียลุกขึ้นยืนเต็มความสูง จะด่าเป็นควายยังรับได้ แต่การนำไปเปรียบเทียบกับบรรเทานั้นเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ สมบุญรีบประเคนกำปั้นเรียกสติ 

“เห้ย -วัลลภ แกกล้าดียังไงยืนค้ำหัวผู้ใหญ่วะ?” 

“ขอโทษครับ”

“ก้มลงไปกราบเท้าเดี๋ยวนี้!” 

“ครับ” วัลลภกัดฟันกราบแบบเบญจคประดิษฐ์โดยมีเป้าหมายคือให้ชื่อเขาปรากฏเด่นหราหน้าพินัยกรรม จะได้เอาเงินไปสุรุ่ยสุร่ายในสายน้ำกามต่อ ชีวิตก็คิดได้อยู่แค่นี้ ถึงไม่หล่อแต่หน้าหม้อเกินต้าน และความ-ไม่อาจถูกหยุดยั้งได้แม้จะเป็นหนองในก็ตาม 

แอบหนีเที่ยนแต่ก็ยังหน้าหม้อ 


อย่าเพิ่งท้อ เพราะว่านี่เพิ่งเริ่ม 

แสดงความคิดเห็น

>